เจอดีแน่ ! เร้ด สตาร์ เตรียมต้อนรับ ชากิรี แบบจัดเต็ม !

เจอดีแน่ ! เร้ด สตาร์ เตรียมต้อนรับ ชากิรี แบบจัดเต็ม !

เจอดีแน่ ! เร้ด สตาร์ เตรียมต้อนรับ ชากิรี แบบจัดเต็ม !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซเวซดาน เทอร์ซิช ผู้อำนวยการกีฬาของ เร้ด สตาร์ เบลเกรด ทีมชั้นนำของ เซอร์เบีย กล่าวถึง เซอร์ดาน ชากิรี นักเตะใหม่ของ ลิเวอร์พูล ว่าจะต้องเจอการต้อนรับแบบจัดเต็ม หลังจากที่ทั้งสองทีมถูกจับให้มาอยู่ในกลุ่ม ซี ในฟุตบอล ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก และมีคิวจะเจอกันที่ประเทศ เซอร์เบีย ในวันที่ 6 พฤศจิกายนนี้

ชากิรี เคยมีกรณีพิพาทในช่วง​ฟุตบอลโลกที่รัสเซีย หลังจากที่เขายิงประตูชัยให้ทีมชาติสวิสเซอร์แลนด์เอาชนะทีมชาติเซอร์เบียได้ 2-1 สตาร์​หงส์แดงก็แสดงท่าดีใจเป็นรูปนกอินทรีบนหน้าอกจนกลายเป็นปัญหาการเมืองระดับประเทศไปในคราวนั้น

โดยสัญลักษณ์ดังกล่าวหมายถึงธงชาติแอลเบเนีย และคาดว่าสิ่งที่กองหน้าจากแดนนาฬิกาต้องการสื่อคือ เพื่อเป็นการแสดงจุดยืนต่อการหนุนหลังประเทศโคโซโว ประเทศบ้านเกิดของเขา ซึ่งยังมีความตึงเครียดทางการเมืองกับ เซอร์เบีย อยู่ถึงแม้จะแยกตัวเป็นเอกราช เมื่อปี 2008 เนื่องจาก เซิร์บ ยังไม่ยอมรับในเรื่องนี้

aaax
ผอ.ของ เร้ด สตาร์ กล่าวถึงกรณีนี้ว่า "ผมคิดว่า ชากิรี จะได้รับแรงกัดดันมหาศาลจากกองเชียร์แน่นอน เขารู้ว่าเขาอยู่ที่ไหน สโมสรของเรานั้นเปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของ เซอร์เบีย ไม่เหมือน ปาร์ติซาน เบลเกรด ที่ทีมนั้นเอียงไปทาง ยูโกสลาเวีย มากกว่า"

"ผมไม่รู้ว่าเขาจะกล้ามาเล่นที่สนามของเราหรือเปล่า แต่ก็เดาว่าคงต้องมาและถ้าเขามาและได้ลงสนามแล้วล่ะก็ แฟนบอลจะทำให้เขาหงอเหมือนกับลูกหมาตัวน้อย ๆ ตัวหนึ่งเลยทีเดียว"

อย่างไรก็ตาม เทอร์ซิช ให้ความมั่นใจว่า ชากิรี และ ลิเวอร์พูล จะไม่เป็นอันตรายใด ๆ ในการลงเล่นที่สนามของพวกเขา

"แต่ไม่ต้องห่วง เราต้องทำทุกอย่างให้ ชากิรี รู้สึกว่าเขายังสามารถเล่นฟุตบอลได้ หน้าที่ของเราคือการปกป้องเขา และเป็นเจ้าบ้านที่ดี"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook