มันมีเหตุผล! "โรมัน" รับแพ้ "ศรีสะเกษ" คิดแขวนนวมแต่ทำไม่ได้

มันมีเหตุผล! "โรมัน" รับแพ้ "ศรีสะเกษ" คิดแขวนนวมแต่ทำไม่ได้

มันมีเหตุผล! "โรมัน" รับแพ้ "ศรีสะเกษ" คิดแขวนนวมแต่ทำไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ช็อคโกลาติโต้" โรมัน กอนซาเลซ ยอดกำปั้นชาวนิการากัว ที่มีกำหนดจะคืนสังเวียนอีกครั้งในรายการเดียวกับ "ทริปเปิ้ลจี" เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น ที่จะพบกับ กาเนโล่ อัลวาเรซ สังเวียน ที-โมบาย อารีน่า, ลาสเวกัส ในวันเสาร์ที่ 15 กันยายน นี้

อดีตเจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก 4 รุ่น เตรียมที่จะคืนสังเวียนอีกครั้งในรอบกว่า 18 เดือน พบกับ มอยเซส ฟูเอนเตส กำปั้นชาวเม็กซิกัน อดีตแชมป์ องค์กรมวยโลก (WBO) รุ่นมินิมั่มเวต หลังไฟต์สุดท้ายที่ขึ้นชกคือการแพ้น็อกให้กับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกชาวไทย แบบราบคาบในยกที่ 4 ที่ แคลิฟอร์เนีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 กันยายน ปีที่ผ่านมา

โดยนับตั้งแต่ "เดอะมันนี่" ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ กำปั้นไร้พ่ายชาวสหรัฐฯ ประกาศแขวนนวมเมื่อปี 2015 คนที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นกำปั้นที่ดีที่สุดในโลกถ้าเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ก็คือ "ช็อคโกลาติโต้" โรมัน กอนซาเลซ เจ้าของสถิติชนะรวด 46 ไฟต์ เป็นการชนะน็อก 38 ครั้ง และไม่เคยแพ้ให้กับใครหน้าไหน

roamamamama2
แต่แล้วโชคชะตาบนสังเวียนก็ไม่แน่นอนเสมอไปเมื่อมาเจอกับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น กำปั้นหมัดหนักชาวไทย ที่ทำให้เขาสูญเสียทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นเข็มขัดแชมป์, สถิติอันสวยหรู, ชื่อเสียงที่เคยสั่งสมมา และเหนืออื่นใดก็คือเรื่องของความมั่นใจ

โดย กำปั้นชาวนิการากัว เปิดใจให้สัมภาษณ์กับสื่อแดนมะกันถึงช่วงเวลานั้นว่า "ผมเศร้ามากๆ กับช่วงเวลาที่ผ่านมา ผมใช้เวลาคิดเกี่ยวกับเหตุการณ์ในครั้งนั้นอยู่นานมาก ถึงขั้นที่คิดว่าคงต้องหันหลังให้กับวงการกำปั้นเสียที"

"แต่หลังจากที่ผมกลับไปเจอครอบครัวที่นิการากัว ได้กลับไปที่โรงยิม ได้เห็นเด็กๆ รุ่นใหม่ที่มุ่งมั่นฝึกซ้อม มันเหมือนมีแรงกระตุ้นให้ผมรู้สึกตัวว่าผมต้องกลับมาสู้ต่อ ผมเชื่อว่าผมมีโอกาสกลับมาเป็นแชมป์โลกอีกครั้ง และผมไม่ควรที่จะทิ้งมันไป"

"ผมอยากทิ้งมรดกที่ยิ่งใหญ่ให้กับพวกเด็กๆ หรือใครก็ตามที่ชื่นชอบในตัวผมได้เห็นว่า นักมวยที่เคยได้รับการยกย่องว่ายิ่งใหญ่ที่สุดในโลกคนหนึ่ง เมื่อล้มลงครั้งหนึ่ง, ล้มลงครั้งที่สองบนสังเวียน แต่เขาก็ยังกลับมาผงาดบนสังเวียนอีกครั้ง เพื่อเป็นแรงจูงใจให้กับคนอื่นๆ ได้เรียนรู้จากชีวิตของผม" กำปั้นวัย 31 ปี กล่าว

อัลบั้มภาพ 40 ภาพ

อัลบั้มภาพ 40 ภาพ ของ มันมีเหตุผล! "โรมัน" รับแพ้ "ศรีสะเกษ" คิดแขวนนวมแต่ทำไม่ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook