เก็บตกหลังเกม "5 เรื่องต้องรู้" หลัง สเปอร์ส พลิกพ่าย อินเตอร์ 1-2

เก็บตกหลังเกม "5 เรื่องต้องรู้" หลัง สเปอร์ส พลิกพ่าย อินเตอร์ 1-2

เก็บตกหลังเกม  "5 เรื่องต้องรู้" หลัง สเปอร์ส พลิกพ่าย อินเตอร์ 1-2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สเปอร์ส ฟอร์มบู่ต่อเนื่อง ทั้ง ๆ ที่ออกนำค อินเตอร์ มิลาน ไปก่อน 1-0 แต่พลิกพ่าย 1-2 ในช่วงเวลา 4 นาที ส่งผลให้พวกเขาแพ้มาติดกัน 3 นัดแล้ว ด้าน อินเตอร์ มิลาน ล้างอายจากเกมลีกได้สำเร็จ และคว้า 3 แต้มไปครองได้ก่อน

ไปดูกันว่ามีประเด็นอะไรที่น่าสนใจเกิดขึ้นบ้างในเกม ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อคืนนี้

5. แฮร์รี เคน ยังไม่กลับมาJames Williamson - AMA/GettyImages หลังจากปลดล็อกยิงประตูแรกในเดือนสิงหาคมสำเร็จ ดูเหมือนว่า แฮร์รี เคน จะเจออาถรรพ์ใหม่เข้าอีกครั้ง เขาได้บอลหลายหนในเกมนี้ แต่กลับไม่สามารถสร้างผลงานได้เลย และหนักกว่านั้นคือเขาพลาดโอกาสทองไปแบบไม่น่าเชื่อในครึ่งแรก และทำให้เขาจบแมตช์ดังกล่าวโดยไม่มีโอากสยิงเลยแม้แต่ครั้งเดียว

แม้ว่า เมาริซิโอ โปเช็ตติโน จะะออกมาบอกก่อนหน้านี้ว่า เคน ไม่ได้ล้า แต่อย่างน้อยการพักซักเกม 2 เกมก็อาจะทำให้เขากลับมากระปรี้กระเปร่าพร้อมล่าตาข่ายมากกว่านี้ ไม่เช่นนั้นศูนย์หน้าหมายเลข 1 ของทีมมีแต่จะยิ่งเสียความมั่นใจไปเรื่อย ๆ 

4. ลูคัส มูรา ยังคงโดเด่นต่อเนื่องCraig Mercer/MB Media/GettyImages แม้ว่าจะไม่ค่อยได้ลงเล่นในฤดูกาลที่แล้ว แต่ มูรา กำลังทำให้แฟนบอล สเปอร์ส เห็นมากขึ้นเรื่อย ๆ ว่าเขาจะกลายเป็นแข้งคนสำคัญที่ทีมจะขาดไม่ได้เด็ดขาด

ถ้ายังจำภาพที่ มูรา เลี้ยงทะลวงแนวรับ แมนเชสเตอ์ ยูไนเต็ด ได้ละก็ ในเกมนี้เขาก็มีโอกาสทำแบบนั้นอยู่เหมือนกัน แม้ว่าจะเป็นเพียงแค่ตัวสำรองก็ตาม เขาทำให้เกมรุกของ สเปอร์ส มีสีสันขึ้น และแน่นอนว่าอันตรายขึ้นด้วยจากการที่เขาเอาบอลไปอยู่ในเขตโทษเจ้าบ้านได้หลายครั้ง

3. อินเตอร์ ทิ้งโอกาสไปเองANDREAS SOLARO/GettyImages แม้ว่าจะได้เปรียบจากกการเล่นในบ้าน แถมยังครองบอลกดดันได้เยอะกว่าช่วงต้นเกม แต่ที่สุดแล้ว อินเตอร์ มิลาน ต้องมารอเอาประตูชัยท้ายเกมแบบลุ้นหืด

ปัญหาของพวกเขายังเหมือนในฤดูกาลก่อน นั่นก็คือการใช้จังหวะเปลืองและการเปิดบอลทิ้ง ๆ ขว้าง หลายครั้งที่ เปริซิช และ โปลิตาโน สามารถเอาชนะ ออริเยร์ กับ เดวีส์ ได้ แต่สุดท้ายแล้วพวกเขาไม่สามารถเอาบอลไปใช้ต่อได้เลย ทั้งยิงออก เปิดเสีย หรือไม่งั้นก็ทำออกไปเอง

การเก็บ 3 แต้มได้ในเกมนี้เป็นเรื่องดี แต่มันก็เหมือนการซ่อนปัญหาไว้ใต้พรมด้วย เพราะในเกมลีกเอง พวกเขาก็กำลังเจอกับปัญหานี้ หลังเพิ่งเก็บได้แค่ 4 คะแนนจากการลงเล่น 4 นัด และนัดล่าุดก็เพิ่งจะแพ้ ปาร์มา 0-1 ทั้ง ๆ ที่นักเตะกว่าครึ่งทีมก็เป็นชุดใหญ่ด้วยซ้ำ

2. กองกลาง สเปอร์ส ยังรั่วMIGUEL MEDINA/GettyImages ดูเหมือนว่า มูซา เดมเบเล กับ เอริค ดายเออร์ จะยังเมาหมัดจากเกมกับ ลิเวอร์พูล ไม่หาย เพราะแม้ว่าพวกเขาจะได้รับความไว้ใจจาก โปเช็ตติโน ให้ลงเล่นต่อไป แต่พวกเขาก็ยังทำพลาดง่าย ๆ แบบในเกมที่แล้วอยู่ดี

ทั้ง ดายเออร์ และ เดมเบเล จ่ายบอลเสียจนนำไปสู่โอกาสทำประตูของ ลิเวอร์พูล ในเกมที่แล้ว แถมยังไม่สามารถต้านเกมกลางสนามของ ลิเวอร์พูล ได้เลย ส่วนในเกมนี้พวกเขาก็ยังไม่สามารถครองเกมตรงกลางได้ หลาย ๆ ครั้งที่ โบรโซวิช, นาอิงโกลัน และ เวชิโน เอาบอลผ่านพวกเขาไปง่าย ๆ ซึ่ง ดายเออร์ และ เดมเบเล ต้องขอบคุณคู่เซ็นเตอร์และการจ่ายบอลทิ้งขว้างของ อินเตอร์ ที่ทำให้พวกเขาไม่แย่ไปกว่านี้

บางที่ ตลาดหน้าหนาวที่จะถึงนี้อาจจะเป็นโอกาสที่ดีที่ โปเช็ตติโน จะได้หากองกลางตัวรับเข้ามาเสริมทีมใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ถ้าพวกเขาหวังจะคว้าถ้วยอะไรซักอย่างติดมือเสียที

1. ความฉลาดของ อิคาร์ดี้Emilio Andreoli/GettyImages

จังหวะที่ อินเตอร์ มิลาน ได้ประตูขึ้นนำ 2-1 เกิดขึ้นจากนักเตะ 3 คน ได้แก่คนเปิดเตะมุม คนที่โขกชงเข้าเขตโทษ และคนทำประตู แต่ยังมีอีกคนที่ทำให้ประตูนี้เกิดขึ้นได้ นั่นก็คือ เมาโร อิคาร์ดี้ ที่สกรีนตัวประกบนั่นเอง

 

จังหวะเตะมุมดังกล่าวก่อนที่ เดอ เฟรย์ จะโขกชงให้ เวชิโน อันที่จริงแล้ว เวชิโน ถูกตามประกบอยู่โดย ออริเยร์ แต่จังหวะที่วิ่ง เวชิโนวิ่งไปที่ว่างหน้าประตู อิคาร์ดี้ ก็อาศัยจังหวะเดียวกันวิ่งเข้าไปขวางทางไม่ให้ ออริเยร์ ตามไปได้ พร้อม ๆ กับการดึงเอาตัวประกบของเขาเองอย่าง ดาบินซอน ใ้ตามมาด้วย ทำให้สุดท้ายแล้ว เวชิโน จึงไม่มีใครประกบ ณ ตอนนั้น 

 

ซึ่งแม้ว่า แฮร์รี วิงคส์ จะเห็นหลังจากนั้นก็ไม่ทันการแล้ว เวชิโน ขึ้นเทคตัวเหนือมิดฟิลด์ สเปอร์ส เสียบเสาสองที่ไม่มีใครคุมเป็นประตูชัยให้กับทีม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook