ระเบิดศึก "มวยไทย เอ็กซ์โป" ชมศึกยอดมวยแห่งยุค-ในตำนาน "สามารถ VS สมรักษ์" 5 ต.ค.นี้

ระเบิดศึก "มวยไทย เอ็กซ์โป" ชมศึกยอดมวยแห่งยุค-ในตำนาน "สามารถ VS สมรักษ์" 5 ต.ค.นี้

ระเบิดศึก "มวยไทย เอ็กซ์โป" ชมศึกยอดมวยแห่งยุค-ในตำนาน "สามารถ VS สมรักษ์" 5 ต.ค.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การกีฬาแห่งประเทศไทย จับมือ สมาคมกีฬามวยไทยนายขนมต้ม และจังหวัดบุรีรัมย์ จัดมหกรรมยิ่งใหญ่“มวยไทย เอ็กซ์โป” ระดมสุดยอดมวยไทยแห่งยุค และสุดยอดมวยไทยในตำนาน “สามารถ-สมรักษ์” ดวลกำปั้นในศึก “ยอดมวยไทย นายขนมต้ม” โชว์ศิลปะแม่ไม้มวยไทย และเป็นการโหมโรงก่อนศึกโมโตจีพี ณ เวทีมวยชั่วคราว สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ในวันที่ 5 ตุลาคมนี้

วันพุธที่ 19 กันยายน 2561 ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 1 การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มีการจัดงานแถลงข่าว “มวยไทย เอ็กซ์โป” การแข่งขันมวยไทยในศึก “ยอดมวยไทย นายขนมต้ม” โดยได้รับเกียรติจาก ดร.ราเชลล์ ได้ผลธัญญา รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายส่งเสริมกีฬา เป็นประธาน พร้อมด้วย คุณภาสวร ปีตรังสี ผู้จัดการสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)                         

นายบุรณิณ รัตนสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจหล่อลื่น บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน), นายสามารถ พยัคฆ์อรุณ นายกสมาคมกีฬามวยไทยนายขนมต้ม, นายทวี อัมพรมหา เลขาธิการสมาคมฯ ร่วมกับ   โปรโมเตอร์มวยชื่อดัง "เสี่ยเน้า" วิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์, "เสี่ยชุ้น" พีระพงษ์ ธีระเดชพงษ์ หรือ "ชุ้น เกียรติเพชร", “เสี่ยแขก” สมชาย เทศรุ่งเรือง และสื่อมวลชนร่วมงานแถลงข่าวอย่างคึกคัก

x01
ดร.ราเชลล์ ได้ผลธัญญา รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า กิจกรรมมวยไทย เอ็กซ์โป ถือเป็นกิจกรรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดกิจกรรมหนึ่งของวงการมวยไทย และเป็นกิจกรรมที่พี่น้องนักมวยไทย ทุกยุคทุกสมัย ทุกรุ่น ได้มีส่วนร่วมจัดขึ้น เพื่อให้ชาวต่างชาติที่เข้าร่วมชมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก รายการ   โมโตจีพี หรือ PTT THAILAND GRANDPRIX  ได้สัมผัสประสบการณ์มวยไทยของแท้ บนแผ่นดินต้นกำเนิดมวยไทย ได้รู้จัก ได้เรียนรู้ ได้ชมมวยไทย แท้ๆ จากยอดมวยไทยทั้งในอดีต และสุดยอดมวยไทยในปัจจุบัน มากกว่า 100 คน ที่จะมาสาธิต มาโชว์ และมาชกมวยไทย ให้ได้ชม

“นับเป็นโอกาสอันดีที่พวกเราคนไทย จะได้เผยแพร่ศิลปะการต่อสู้มวยไทย ให้คนทั้งโลก ได้รู้จัก อย่างกว้างขวาง เพราะการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก รายการ โมโตจีพี ครั้งนี้ มีชาวต่างชาติเข้าร่วมกิจกรรม กว่า 20,000 คน  มีสื่อมวลชนจากทั่วโลก มาทำข่าวมากกว่า 300 คน และมีการถ่ายทอด สดการแข่งขัน และบรรยากาศการจัดงานไปอีก 207 ประเทศ ทั่วโลก สู่ผู้ติดตามชมการแข่งขันกว่า 800 ล้านคน” รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าว

x03
ด้าน “พยัคฆ์หน้าหยก” สามารถ พยัคฆ์อรุณ นายกสมาคมกีฬามวยไทยนายขนมต้ม กล่าวว่า สมาคมกีฬามวยไทย นายขนมต้ม ยินดีและมีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่เป็นส่วนหนึ่งผู้จัดการแข่งขันชกมวยไทยในศึก “ยอดมวยไทย นายขนมต้ม” นับเป็นกิจกรรมพิเศษที่ยิ่งใหญ่มาก  เพราะคู่มวยที่จะขึ้นชกในงาน “มวยไทย เอ็กซ์โป” ครั้งนี้ล้วนเป็นสุดยอดมวยไทยเงินล้าน และมีดีกรีแชมป์เปี้ยนส์ทุกคน ความดุเดือดการันตีได้เพราะว่าทุกคนคือสุดยอดมวยไทยแห่งยุคนี้จริง ๆ นอกจากนี้ ผมยังจะขึ้นชกกับ สมรักษ์ คำสิงห์ ซึ่งผมเองและสมรักษ์ ถือว่ามีดีไม่แพ้กันก็จะเป็นการพิสูจน์อีก ครั้งว่าใครคือสุดยอดมวยไทยในตำนานกันแน่  
 
ขณะที่ นายทวี อัมพรมหา เลขาธิการสมาคมกีฬามวยไทยนายขนมต้ม เปิดเผยว่า นอกจากศึก “ยอดมวยไทย นายขนมต้ม” ที่ขนยอดมวยมาดวลหมัดกันชนิดแชมป์ชนแชมป์ข้ามวิกแล้ว ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมาย อาทิ      การแสดงนาฏมวยไทยจากผู้เข้าประกวดชิงแชมป์ประเทศไทย การสอนแม่ไม้มวยไทยให้แก่ผู้ที่สนใจ จากครูมวยชั้นนำ การชกมวยไทยโชว์จากโครงการต้นกล้ามวยไทย จึงเป็นโอกาสดีที่สุดครั้งหนึ่งที่คนทั้งโลก จะได้รู้จักมวยไทย และได้เห็นลีลาการต่อสู้ของสุดยอดนักมวยไทย ทั้งในอดีต และปัจจุบัน  
 
ส่วนการประกบคู่มวย ที่ทุกท่านจะได้ชมในศึก “ยอดมวยไทย นายขนมต้ม” ครั้งนี้  ไม่สามารถหาชมจากที่ไหนได้อีกแล้ว  และอาจจะไม่เกิดขึ้นอีกแล้ว ที่สุดยอดนักมวยไทย จะมาขึ้นเวทีเดียวกัน ในรายการเดียวกัน มากเท่าครั้งนี้ “คู่เอก”ศึกชิงแชมป์เข็มขัดสมาคมกีฬามวยไทยนายขนมต้ม 133 ปอนด์ ระหว่าง “ศอกผีดิบ” เมืองไทย  คลองสวนพลูรีสอรท์ พบกับ “ราชาเข็มขัด” ซุปเปอร์เล็ก ม.รัตนบัณฑิต

x04

นอกจากนี้ ยังมียอดมวยชั้นนำที่จะขึ้นชิงเข็มขัดแชมป์สมาคมกีฬามวยไทยนายขนมต้ม อาทิ “เพชรฆาตหน้าหยก” ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม พบกับ “ซ้ายอุกาบาต” กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย ชิงเข็มขัด รุ่น 140 ปอนด์ ส่วนการชิงเข็มขัดแชมป์ รุ่น 65 Kg. เป็นการพบกันระหว่าง “แฝดอโยธยา” พงษ์ศิริ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม พบกับ “REZA AHMADNEZHD” นักชกชาวอิหร่าน และอีกคู่เป็นการชิงเข็มขัดแชมป์มวยไทยอาชีพหญิง 122 ปอนด์ ระหว่าง แก่นแก้ว ก.กลมเกลียว พบกับ รีเบคก้า ทนายจ๋าเชียงใหม่ นักชกชาวสหรัฐฯ
 
ส่วนคู่มวยชั้นนำอื่น ๆ ที่น่าสนใจ ประกอบด้วย “ขวัญใจเด็กช่าง” ปกรณ์ พี.เค แสนชัยมวยไทยยิม พบกับ NIMA VAKILITAMOUGHEN นักมวยชาวอิหร่าน, “ซ้ายทางด่วน” ก้องศักดิ์ ศิษย์บุญมี พบกับ นักชกชาวตุรกี ATAKAN MERT, “เทพบุตรสุดหล่อ” วัชรพล พ.วิเศษยิม พบกับ “ขวาทับหลัง” รุ้งนารายณ์ ม.รัตนบันฑิต, “เสือเฒ่าอมตะ” ศักดิ์สงคราม บูรพาสตาร์เนชั่น พบกับ นักมวยชาวแอลจีเรีย SALIMAN ZEGNOUN , “ซ้ายปรมณู” บุญหลง คลองสวนพลูรีสอร์ท พบกับ BORKHUU MEGA นักชกชาวมองโกเลีย, “ยักษ์เมืองไทย” คมพิฆาต ส.ตะวันรุ่ง    พบกับ นักมวยชาวอุซเบกิซสถาน MANSURBEK TOLIPOV และที่พลาดด้วยประการทั้งปวง คือ การพบกันของสุดยอดมวยไทยในตำนาน ระหว่าง “พยัคฆ์หน้าหยก” สามารถ พยัคฆ์อรุณ พบกับ “ไม่ได้โม้” สมรักษ์ คำสิงห์ อดีตฮีโร่ เหรียญทอง มวยสากลโอลิมปิค แอตแลนด์ต้าเกมส์ รวมคู่มวยทั้งสิ้น 11 คู่

x02
สำหรับ แฟนหมัดมวยสามารถหาซื้อบัตรเข้าชม ศึก “ยอดมวยไทย นายขนมต้ม” ได้ที่ 7-11  ทุกสาขา เพียงบอกพนักงานขาย ว่า “ซื้อบัตรมวยไทย งานโมโต จีพี วันที่ 5 ตุลาคม 2561” ราคา 200 บาท, พิเศษที่สุดสำหรับแฟนมอเตอร์สปอร์ตที่ถือบัตรชมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก “โมโตจีพี” ทุกประเภท ทุกราคา สามารถเข้าชมการชกมวยไทย และเข้าร่วมกิจกรรมมวยไทย เอ็กซ์โป ฟรี  ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมใดๆ ทั้งสิ้น เริ่มตั้งแต่เวลา 17.30 น. เป็นต้นไป ณ เวทีมวยชั่วคราว สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ในวันที่ 5 ตุลาคมนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook