ช็อกคาบ้าน! แมนฯ ซิตี้ โดน ลียง บุกทุบถึงถิ่นพ่าย 1-2

ช็อกคาบ้าน! แมนฯ ซิตี้ โดน ลียง บุกทุบถึงถิ่นพ่าย 1-2

ช็อกคาบ้าน! แมนฯ ซิตี้ โดน ลียง บุกทุบถึงถิ่นพ่าย 1-2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทัพเรือใบสีฟ้า พลาดเก็บชัยประเดิมถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกนัดแรกของรอบแบ่งกลุ่มหลังเปิดบ้านพ่ายให้กับโอลิมปิก ลียงไป 1-2

เกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกรอบแบ่งกลุ่มนัดแรกของกลุ่ม F เจ้าบ้านแมนเชสเตอร์ ซิตี้มาในระบบ 4-3-3 เอแดร์สัน ลงเฝ้าเสา คู่กองหลัง จอห์น สโตนส์ จับคู่กับ อายเมอริค ลาปอร์เต้ แดนกลาง อิลคาย กุนโดกัน, แฟร์นันดินโญและดาบิด ซิลบา แนวรุก แบร์นาร์โด้ ซิลวา, กาเบรียล เชซุสและราฮีม สเตอร์ลิง

ทางฝั่งโอลิมปิก ลียงมาในระบบ 4-2-3-1 แอนโธนี โลเปส ลงเฝ้าเสา คู่กองหลัง เจสัน เดนาเยอร์ คุมแนวรับร่วมกับ มาร์เซโล แดนกลาง ปาเป้ ชีคห์ ทำเกมร่วมกับ ตองกีย์ เอ็นดงเบเล แนวรุก อุสเซม อาอัวร์, นาบิล เฟคีร์และแม็กซ์เวล คอร์เน็ต โดยมี เมมฟิส เดปาย เป็นหัวหอกในแนวรุก

  • รูปเกมในช่วง 20 นาทีแรกเป็นของทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองเกมบุกเข้าใส่ได้เหนือกว่าผู้มาเยือน แต่ยังไม่สามารถจบสกอร์ได้ทำให้เกมยังเสมอกันอยู่ 0-0
  • ทีมเยือนได้ประตูขึ้นนำในนาที 26 จากจังหวะที่ นาบิล เฟคีร์ ได้บอลทางกราบซ้ายก่อนเปิดเข้ากลาง ฟาเบียน เดล์ฟ สกัดบอลผิดเหลี่ยมมาเข้าทาง แม็กซ์เวล คอร์เน็ต ยิงเข้าประตู ลียงออกนำ 1-0
  • แมนฯซิตี้พลาดได้ประตูตีเสมอในนาที จากจังหวะที่ แฟร์นันดินโญ ไหลบอลทะลุช่องให้ ราฮีม สเตอร์ลิง หลุดเข้าไปตบบอลกลับมาให้ อิลคาย กุนโดกัน ยิงเข้าประตู แต่ผู้ตัดสินเป่าเป็นจังหวะล้ำหน้าของสเตอร์ลิงไปเสียก่อน
  • ทีมเยือนได้ประตูที่สองในนาที 43 จากจังหวะที่ นาบิล เฟคีร์ ตัดบอลหน้ากรอบเขตโทษบอลมาถึง เมมฟิส เดปาย ชิ่งเร็วกลับมาให้ เฟคีร์ ลากมาหน้ากรอบเขตโทษก่อนกดด้วยซ้ายเสียบมุมเข้าประตูสุดสวย ลียงหนีเป็น 2-0
  • ครึ่งหลังเจ้าบ้านบุกหนักและเกือบได้ประตูในนาที 53 จากจังหวะที่ ราฮีม สเตอร์ลิง ไหลบอลให้ กาเบรียล เชซุส จับบอลก่อนตวัดยิงด้วยขวาจากหน้ากรอบเขตโทษแต่ แอนโธนี โลเปส ยังล้มตัวเซฟไว้ได้
  • ลียงพลาดได้ประตูที่สามในนาที 59 จากจังหวะสวนกลับ เมมฟิส เดปาย ได้บอลหลุดไปดวลเดี่ยวกับ เอแดร์สัน แต่เจ้าตัวปั่นด้วยขวาบอลไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย
  • เจ้าบ้านได้ประตูตีไข่แตกในนาที 65 จากจังหวะที่ เลอรอย ซาเน ลากบอลทะลุมาสุดเส้นหลังก่อนตบเข้ากลางให้ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ซัดด้วยซ้ายตุงตาข่าย แมนฯซิตี้ไล่มา 1-2
  • เวลาที่เหลือแมนฯซิตี้บุกหนักหวังทำประตูตีเสมอแต่ไม่เป็นผล ทำให้จบเกมโอลิมปิก ลียงบุกมาเอาชนะไปได้ ผลบอล 2-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook