กกท. ภาค 3 เผยกิจกรรม Moto GP 2018 สัญจรสร้างความรู้แก่ประชาชน

กกท. ภาค 3 เผยกิจกรรม Moto GP 2018 สัญจรสร้างความรู้แก่ประชาชน

กกท. ภาค 3 เผยกิจกรรม Moto GP 2018 สัญจรสร้างความรู้แก่ประชาชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้จัดกิจกรรมเพื่อประชาสัมพันธ์การแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก Moto GP 2018 ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ณ สนามข้างอินเตอร์ เนชั่นแนล เซอร์กิต ระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคม 2561 โดยล่าสุดงาน สัญจรกิจกรรมเพื่อรณรงค์และสร้างกระแสการตื่นตัวโมโตจีพี ได้จัดขึ้นที่ตลาดเซฟวัน จังหวัดนครราชสีมา เป็นแห่งแรก ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนชาวโคราชเป็นจำนวนมาก

ด้านนายเจริญชัย สุวรรณศรี ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 3 ได้ออกมาเผยถึงกระแสการตื่นตัวของการจัดการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบ ชิงแชมป์โลก 2018 โดยหัวเรือใหญ่ของการกีฬาแห่งประเทศไทยประจำภาคอีกสานได้เปิดเผยว่า

“การจัดกิจกรรมเพื่อประชาสัมพันธ์การแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก Moto GP 2018 ถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะการประชาสัมพันธ์การแข่งขันกีฬาระดับโลกที่จะเกิดขึ้นในประเทศไทย และในจังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นจุดที่ กกท. ภาค 3 ดูแลโดยตรง การที่การกีฬาแห่งประเทศไทยเข้ามาช่วยในเรื่องของการประชาสัมพันธ์การแข่งขันจะทำให้ประชาชนบริเวณอีสานใต้ตื่นตัวมากขึ้น”

“นอกจากการให้ความรู้ ประวัติการแข่งขัน หรือข้อมูลด้านอื่น ๆ ที่จะทำให้ชาวโคราช รู้จัก Moto GP มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้การที่มีการแข่งขันระดับโลกเกิดขึ้นในประเทศไทย จะทำให้เศรษฐกิจของประเทศดีขึ้น โดยเฉพาะจังหวัดที่อยู่รอบ ๆ เช่น สุรินทร์ หรือ ศรีสะเกษ ที่อยู่ไม่ไกลจากบุรีรัมย์ เศรษฐกิจดีขึ้นอย่างชัดเจนเพราะในตอนนี้ที่พักต่าง ๆ ถูกจองเต็มหมดแล้ว”

“ส่วนกิจกรรมประชาสัมพันธ์ที่จะเกิดขึ้นอีกที่จังหวัด สุรินทร์, ศรีสะเกษ และ อุบลราชธานี ในฐานะที่ กกท.ภาค 3 เป็นผู้ดูแล ก็อยากขอเชิญชวนให้แฟน ๆ กีฬาที่สนใจการแข่งขัน MOTO GP ติดตามกิจกรรมสัญจรครั้งนี้ เพราะจะได้รับประโยชน์จากการจัดกิจกรรมเพื่อเผยแพร่ความรู้ผ่านกิจกรรมที่จะจัดขึ้นในอีก 3 จังหวัดที่เหลือ”

สำหรับกิจกรรมรณรงค์และสร้างกระแสการตื่นตัวโมโตจีพีจะจัดขึ้นในอีก 3 จังหวัดได้แก่ จ.อุบลราชธานี ในวันที่ 24 กันยายน 2561, จ.ศรีสะเกษ ในวันที่ 26 กันยายน 2561 และ จ.สุรินทร์ วันที่ 28 กันยายน 2561

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook