เก็บตกหลังเกม ! 5 เรื่องต้องรู้หลัง แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเจ๊า วูล์ฟ 1-1

เก็บตกหลังเกม ! 5 เรื่องต้องรู้หลัง แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเจ๊า วูล์ฟ 1-1

เก็บตกหลังเกม ! 5 เรื่องต้องรู้หลัง แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเจ๊า วูล์ฟ 1-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากโชว์ฟอร์มดีต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึงคราวสะดุดอีกครั้ง หลังไม่สามารถทำประตู วูล์ฟแฮมป์ตัน เพิ่มได้ ก่อนจะโดนตีเสมอและต้องแบ่งแต้มกันไปในที่สุด

ไปดูกันว่ามีอะไรน่าสนใจบ้างในเกมนัดที่ 6 ของ พรีเมียร์ลีก ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ วูล์ฟแฮมป์ตัน 

5. เซอร์อเล็กซ์ กลับสู่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ครั้งแรกหลังผ่าตัดMatthew Lewis/GettyImages
ถือเป็นข่าวดีอย่างนึงในวันที่พวกเขาทำผลงานไม่น่าประทับใจเท่าไหร่ นั่นก็คือการที่ เซอร์อเล็กซ์ ฟอร์กูสัน ผู้ยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์ของสโมสร หายดีพอที่จะออกมาชมเกมการแข่งขันถึงขอบสนามได้แล้วหลังได้รับการผ่าตัด และได้รับการปรบมือต้อนรับจากทั่งทั้งโรงละครแห่งความฝัน

เฟอร์กูสัน เข้ารับการผ่าตัดสมองในเดือนพฤษภาคม หลังพบว่าเขามีอาการเลือดตกในสมอง ซึ่งหลังจากนั้นการผ่าตัดก็ผ่านไปได้ด้วยดี และสามารถส่งข้อความผ่านคลิปวิดีโอเพื่อทักทายกับเหล่าแฟนคลับได้

4. ป็อกบา เล่นได้ดี สวนทางกับผลงานของทีมMatthew Lewis/GettyImages
ปอล ป็อกบา โชว์ฟอร์มได้ดีต่อเนื่อง พา ยูไนเต็ด ชนะ 3 นัดติดจนเรียกความมั่นในให้กับเจ้าตัวแบบสุด ๆ และในเกมนี้เขาก็สร้างสรคค์โอกาสมากมายให้ ยูไนเต็ด รวมถึงการแอสซิสต์ อันเหนือชั้นของเขา

ในนาทีที่ 18 อเล็กซิส ซานเชซ โยนบอลเข้าเขตโทษ จะให้ ลูกากู แต่โดน โคดี้ โหม่งสกัดออกมาได้ มิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศสเห็นอลลอยมาทางเขาและเงื้องเท้ากะยิงเต็มข้อ แต่ในจังหวะที่บอลกำลังจะถึงพื้น ป็อกบา เปลี่ยนมุมเท้าแตะบอลคืนหลังให้ เฟร็ด อย่างยอดเยี่ยม ทำเอาแนวรับ วูล์ฟแฮมป์ตัน หลงไปชั่วขณะ ก่อนที่ เฟร็ด จะได้ซัดเต็มข้อเป็นประตู

ถึงแม้ว่าผลงานของทีมจะไม่ค่อยหน้าประทับใจ แต่เขากลับเล่นได้ดีในเกมนี้ ป็อกบา มีโอกาสเปิดบอลงาม ๆ อีกหลายครั้ง แต่โชคร้ายที่เพื่อนร่วมทีมของเขาเปลี่ยนเป็นประตูไม่ได้เลย นอกจากนี้เขายังเลี้ยงบอลกินแดนของ วูล์ฟแฮมป์ตัน ได้ และยังขยันวิ่งหาตำแหน่งช่วยให้เพื่อนร่วมทีมเล่นง่ายขึ้นอีก

นี่แหละคือฟอร์มที่ ป็อกบา จะต้องรักษาเอาไว้ให้ได้ต่อเนื่อง และที่เหลือก็หวังว่าเพื่อนร่วมทีมคนอื่น ๆ ใน ยูไนเต็ด จะงัดฟอร์มแจ่ม ๆ ออกมาโชว์บ้างในเกมนัดต่อ ๆ ไป

3. ลูกากู ยังเรียกฟอร์มที่ดีที่สุดออกมาไม่ได้Ross Kinnaird/GettyImages
ดาวซัลโวหมายเลข 1 ของทีมยังไม่สามารถงัดฟอร์มที่ดีที่สุดของเขาออกมาได้ โดยเฉพาะเมื่อถึงเวลาที่ทีมต้องการประตู เขากลับทำพลาดหน้าตาเฉย แถมยังเป็นการทำพลาดไปเองอีกด้วย

เกมนี้ ลูกากู  มีโอกาสพาบอลหลุดเขากรอบเขตโทษครั้งสองครั้ง และทั้ง ๆ ที่น่าจะทำอะไรได้มากกว่านี้ เขากลับเสียท่าให้กับแนวรับของ วูล์ฟแฮมป์ตัน ทั้งหมด และในช่วงท้ายครึ่งหลังที่เกมกำลังเสมอกัน ป็อกบา หยอดบอลให้เขาเทคตัวโขกคนเดียวโล่ง ๆ แต่กลับโหม่งออกข้างไปหน้าตาเฉย (แม้ว่าจะเป็นลูกล้ำหน้าก็ตาม)

ฤดูกาลนี้ ลูกากู ยิงประตูในฤดูกาลนี้ไปแล้ว 4 ลูกก็จริง แต่เขาน่าจะทำได้มากกว่านี้อีกหากไม่พลาดโอกาสง่าย ๆ และจังหวะเหล่านั้นก็ล้วนส่งผลต่อชะตาของทีม เพราะฉะนั้นการยิงพลาดของเขามันไม่ได้มีผลกับแค่ตัวเขาคนเดียวอีกต่อไป แต่ยังส่งผลต่อการเก็บคะแนนของทีมไปด้วย

2. ปาทริซิอู สร้างชื่อใน พรีเมียร์ลีก ได้สำเร็จNathan Stirk/GettyImages
แม้ว่าจะเป็นนายประตูมือ 1 ให้ โปรตุเกส หลายปี แถมยังมีดีกรีแชมป์ยุโรป 2016 พ่วงอยู่ แต่การที่เขาไม่เคยไปค้าแข้งในลีกใหญ่ ๆ ของยุโรปทำให้เขาถูกประเมินค่าไว้ต่ำกว่าที่ควร

จนกระทั่งตลานักเตะรอบที่ผ่านมา วูล์ฟแฮมป์ตัน เดินหน้าดีลช็อคทวีปด้วยการเซ็นนักเตะดัง ๆ เข้าทีมมากมาย ซึ่ง รุย ปาทริซิอู ก็เป็น 1 ในนั้น

การอ่านเกมของเขาในฐานะนายทวารทีมชาติระดับท็อปของโลกนั้นกินขาด เขาหยุดลูกยิงของฝั่งเจ้าบ้านได้ในจังหวะสำคัญ ๆ จัดการแผงหลังของทีมตัวเองได้เยี่ยม แถมด้วยการใช้เท้าครองบอล ส่งบอล และมีสติดียามโดนกดดัน

วูล์ฟแฮมป์ตัน มีโอกาสทีเดียวที่จะรอดตกชั้นในฤดูกาลนี้ หากแข้งคีย์แมนของพวกเขายังทำผลงานได้ตามเป้าต่อไป โดยเฉพาะนายทวารคนสำคัญของพวกเขาอย่าง ปาทริซิอู

1. วันแย่ ๆ ของกราบซ้ายRoss Kinnaird/GettyImages
ส่วนหนึ่งที่ทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ประสบความสำเร็จในเกมนี้ก็คือผลงานที่ต่ำกว่ามาตรฐานของทางกราบซ้ายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทั้ง ๆ ที่ปกติแล้วจะเป็นฝั่งที่สร้างสีสันให้ทีมมากที่สุด

อเล็กซิส ซานเชซ ผู้รับหน้าที่ทำเกมรุกทางกราบซ้ายของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมนี้ ได้บอลบ่อยทีเดียว แต่นอกจากการครองบอลและเลี้ยงบอลที่เขาทำได้ดี เขาทำอะไรไม่ได้เลยในเกมนี้ เขาหาโอกาสยิงเองไม่ได้ การจ่ายให้เพื่อนก็แย่สุด ๆ ไม่ว่จะเป็นการจ่ายสั้นหรือยาว และท้ายที่สุดแล้วเขาก็ถูกเปลี่ยนตัวออกไปโดยไม่ได้ทำผลงานอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเลย

ลุค ชอว์ โชว์ฟอร์มดีมาตลอด 6 นัดก่อนหน้านี้ แต่ในเกมกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน นี่เป็นเกมแรกที่เรากล้าพูดได้เต็มปากว่าเขาเล่นได้แย่มาก ชอว์ ไม่สามารถรับมือกับ เฮลเดอร์ คอสต้า ได้เลย ช่วงต้นเกมเขาโดนเลี้ยงผ่านอยู่บ่อย ๆ แม้จะทำได้ดีขึ้นมาบ้างท้ายครึ่งแรก แต่เขาก็ประมาทเกินไปจนทำให้ทีมเสียประตูในต้นครึ่งหลัง และแม้ว่า คอสต้า จะถูกเปลี่ยนตัวออกไปแล้ว เขาก็ยังคงมีปัญหาในการรับมือกับ อดามา ตราโอเร ที่ลงมาแทนอยู่ดี

เมื่อเกมรุกทางซ้ายที่ควรจะคึกคักกลับฝืด ในขณะที่เกมรับที่ควรจะแข็งแกร่งกลับรั่ว นั่นจึงทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่สามารถที่จะรักษา 3 แต้มของพวกเขาไว้ได้ในเกมนี้

ขอบคุณข้อมูล : 90min

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ เก็บตกหลังเกม ! 5 เรื่องต้องรู้หลัง แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเจ๊า วูล์ฟ 1-1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook