"บิ๊กตู่" อวยพร ทัพไทยอช.พาราเกมส์,"จุตินันท์" ตั้งเป้าทำผลงานดีกว่าหนที่แล้ว

"บิ๊กตู่" อวยพร ทัพไทยอช.พาราเกมส์,"จุตินันท์" ตั้งเป้าทำผลงานดีกว่าหนที่แล้ว

"บิ๊กตู่" อวยพร ทัพไทยอช.พาราเกมส์,"จุตินันท์" ตั้งเป้าทำผลงานดีกว่าหนที่แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 24 ก.ย. 61 ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาลนาย วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย, พลตรี โอสถ ภาวิไล เลขาธิการคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย และหัวหน้าคณะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย นำคณะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย และเจ้าหน้าที่ เข้ารับโอวาทจาก พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี ก่อนเดินทางไปร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 3 ที่กรุงจาการ์ตา สาธารณรัฐอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 3-16 ต.ค. 2561

 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวให้โอวาทนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยว่า ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดี ที่ทุกคนได้เป็นตัวแทนประเทศไทยในการไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 3  กว่าจะขึ้นมาตรงนี้ได้ทุกคนต้องผ่านการฝึกซ้อมมาอย่างหนัก และทุกถือเป็นคนที่พิเศษมากๆ ในฐานะรัฐบาล และตัวแทนคนไทยทุกคนขอให้ทุกคนออกไปแสดงศักยภาพอย่างเต็มที่ และทำหน้าที่ของคนอย่างดีที่สุดในฐานะตัวแทนของประเทศ และที่สำคัญขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จในการแข่งขันครั้งนี้และทำผลงานสร้างชื่อเสียงกลับมาประเทศไทยให้ได้ต่อไป

ด้าน “บิ๊กนิดหน่อย” จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี เปิดเผยว่า “สำหรับเป้าหมายของทัพนักกีฬาพาราไทยในครั้งนี้ตนเองไม่ได้ตั้งเป้าหมายว่าจะได้กี่เหรียญทอง เพราะอย่างที่เคยบอกไปว่ากีฬาคนพิการมันจะมีการแบ่งคลาสเยอะมาก อีกทั้งหากทางเจ้าภาพจะมีการตัดการแข่งขันบางรายการที่นักกีฬาแข่งไม่ครบตามจำนวนออก ทำให้อาจจะมีความคลาดเคลื่อนได้ แต่จากในเอเชี่ยนพาราเกมส์ 2 ครั้งที่ผ่านมา เราทำผลงานคว้าได้อันดับ 5 และ 6 มาครองได้ซึ่งถือเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมโดยตลอด ทำให้ในครั้งนี้เราหวังที่จะทำผลงานให้ได้ดีกว่าครั้งที่แล้ว และต้องเป็นอันดับ 1 ของอาเซียนให้ได้ จึงหวังว่าในครั้งนี้เราจะสามารถทำผลงานเป็นที่ 1 ของอาเซียนให้ได้เป็นอันดับแรก”

สำหรับคณะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย และเจ้าหน้าที่ซึ่งจะเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 3 มีจำนวนทั้งสิน 372 คน จาก 17 ชนิดกีฬา อาทิ  ประกอบด้วย กรีฑา, ว่ายน้ำ, ยิงธนู, แบดมินตัน, เทเบิลเทนนิส , วีลแชร์เทนนิส, ยกน้ำหนัก, วอลเลย์บอล (นั่ง), วีลแชร์บาสเกตบอล, วีลแชร์ฟันดาบ, โกลบอล, บอคเซีย ,โบว์ลิ่ง, หมากรุก, ยูโด, ยิงปืน และจักรยาน ทั้งนี้ผลงานในครั้งที่ผ่านมา ทัพนักกีฬาพาราทีมชาติไทย ทำผลงานคว้าอันดับ 6 ด้วยผลงาน 21 เหรียญทอง 39 เหรียญเงิน 47 เหรียญทองแดง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook