ช้างศึก U16 ซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนเจอทาจิกิสถาน, ธนรัตน์เตือนทีมระวังเรื่องสมาธิ

ช้างศึก U16 ซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนเจอทาจิกิสถาน, ธนรัตน์เตือนทีมระวังเรื่องสมาธิ

ช้างศึก U16 ซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนเจอทาจิกิสถาน, ธนรัตน์เตือนทีมระวังเรื่องสมาธิ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 25 กันยายน 2561 เวลา 13.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น เร็วกว่าประเทศไทย 1 ชั่วโมง ณ สนามภายในอคาเดมีของสมาคมฟุตบอลมาเลเซีย

นักฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ทำการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบแบ่งกลุ่ม สาย เอ นัดที่สาม

การฝึกซ้อมครั้งนี้ใช้เวลา 2 ชั่วโมง โดยเน้นไปที่แท็คติกที่จะต้องเจอกับทีมชาติทาจิกิสถาน

หลังการฝึกซ้อม ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย U16 กล่าวว่า "ตอนนี้เรื่องของวิธีการเล่นและแท็คติก ก็พยายามใส่รายละเอียดให้ได้มากที่สุด โดยเฉพาะเกมรุก และการเปลี่ยนเกมรับเป็นเกมรุกต้องมีประสิทธิภาพมากขึ้น เราเห็นความแข็งแกร่งในเกมรับของทาจิกิสถานแล้ว ก็พยายามมองไปที่ช่องว่างของเขา การโจมตีจุดอ่อนของเขา เราก็ทำการบ้านมา ก็อยู่ที่น้องๆ ว่าจะทำได้หรือไม่"

"ผมคิดว่าเรื่องสรีระอาจจะเป็นรอง แต่เทคนิคเราไม่เป็นรอง เพราะฉะนั้นอยู่ที่รายละเอียดในการเล่น หากน้องทำได้ตามแท็คติก เราก็มีโอกาสที่จะคว่ำเขาได้ มันเป็นเกมสุดท้ายก็มีความกดดันบ้าง แต่เราจะพยายามเอาความกดดัน มาเป็นแรงผลักดัน และพยายามทำหน้าที่ตรงนี้ให้ประสบความสำเร็จ เกมต่อไปน่าจะเป็นเกมที่สนุกและตื่นเต้นแน่นอน"

ด้าน ธนรัตน์ ทุมเสน กองกลางทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี กล่าวว่า "เราก็ต้องเตรียมทีมให้พร้อมที่สุด เพราะเกมวันพรุ่งนี้เราต้องเก็บชัยชนะให้ได้เพื่อเข้ารอบ ยืนยันว่าพวกเราไม่กดดันครับ"

"เราต้องระวังเรื่องสมาธิของเรา เราต้องมีสมาธิอยู่ตลอดเวลา ตอนนี้พวกเราพร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว ส่วนตัว ผมยังไม่พอใจฟอร์มการเล่นของตัวเองสองนัดที่ผ่านมาเท่าไหร่ โดยเฉพาะการเคลื่อนที่ ที่ผมต้องเคลื่อนให้มากกว่านี้ ก็ขอให้แฟนบอลมาเชียร์พวกเรากันเยอะๆ ฝากตามเชียร์พวกเราด้วยนะครับ"

โดยนักฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบแบ่งกลุ่ม สาย เอ นัดที่สาม พบกับ ทาจิกิสถาน ที่สนาม ยูเอ็ม อารีนา ในวันที่ 26 กันยายน 2561 เวลา 15.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง บักกาบู ทีวี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook