"เบน ชิลเวลล์" เด็กปั้นเลสเตอร์ ซิตี้ อะคาเดมี่ ก้าวสู่การเป็นนักเตะทีมชาติอังกฤษ

"เบน ชิลเวลล์" เด็กปั้นเลสเตอร์ ซิตี้ อะคาเดมี่ ก้าวสู่การเป็นนักเตะทีมชาติอังกฤษ

"เบน ชิลเวลล์" เด็กปั้นเลสเตอร์ ซิตี้ อะคาเดมี่ ก้าวสู่การเป็นนักเตะทีมชาติอังกฤษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดาวรุ่งในสังกัดเลสเตอร์ ซิตี้ อะคาเดมี่ ที่วันนี้ก้าวเข้าสู่ทีมชาติอังกฤษ ภายใต้การคุมทีมของแกเร็ธ เซาธ์เกต

การได้รับโอกาสให้ประเดิมสนามกับสิงโตคำรามที่ คิง เพาเวอร์สเตเดี้ยม ในเกมอุ่นเครื่องกับ สวิตเซอร์แลนด์ ไปแล้ว

นับเป็นสิ่งที่ไม่คาดฝัน เส้นทางค้าแข้งของเขาโดดเด่นตั้งแต่เขาเริ่มเข้ามาอยู่ใน เลสเตอร์ ซิตี้ อะคาเดมี่เมื่ออายุได้เพียง 12 ปีเท่านั้น
x04ฤดูกาลนี้เราได้เห็นคุณกับริคาร์โด เปเรยร่า เล่นเกมรุกมากขึ้น ผู้จัดการทีมพูดคุยกับคุณอย่างไรสำหรับการเล่นสไตล์นี้ ?

ปูแอล ต้องการให้เราเล่นแบบครอบครองบอล และเน้นการเติมเกมรุกด้วย เพื่อเสริมเกมรุกให้แข็งแกร่งขึ้น นอกจากนี้ยังต้องการให้เราแอสซิสต์และช่วยทีมทำประตู ในการแข่งขันกับบอร์นมัธที่เราแพ้ 2-4 ผมนึกย้อนกลับไปถึงสไตล์การเล่นเมื่อสองสามปีก่อนในการเล่นแบบเคาน์เตอร์ แอทแทค ผมคิดว่าบอร์นมัธ ดูออกว่าเราจะโจมตีด้วยผู้เล่นหลายคน ดังนั้นพวกเขายินดีที่จะตั้งเกมรับและรอจังหวะเพื่อทำเกมโต้กลับ โดยใช้ตัวรุกความเร็วสูงเพียงสองคน  มันเป็นเกมที่น่ากลัวทีเดียว

คุณพอใจกับผลงานที่ผ่านมาในฤดูกาลนี้ และการที่ได้รับโอกาสให้ลงเล่นสนามมากน้อยแค่ไหน ?

ผมแฮปปี้มากกับโอกาสมากมายที่ทำให้ผมได้ลงเล่นฟุตบอลอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งนับเป็นเป้าหมายของผมตลอดสองสามฤดูกาลที่ผ่านมา ผมต้องการเป็นผู้เล่นตัวหลักของทีม และต้องการที่จะพัฒนาต่อไปจนถึงจุดที่ผมสามารถเรียนรู้จากสิ่งที่ผิดพลาด ซึ่งไม่มีการเรียนฟุตบอลวิธีใดที่ดีกว่านี้อีกแล้วนอกจากการที่ได้ลงเล่นทุกสัปดาห์ ผมรู้สึกซาบซึ้งที่ได้ลงเล่น และขอบคุณผู้จัดการทีมที่เลือกผมลงเล่นทุกสัปดาห์ในฤดูกาลนี้ และหวังว่าผมจะสามารถเล่นได้ดีไปตลอด
x01เราต้องพูดถึงการประเดิมสนามครั้งแรกกับทีมชาติอังกฤษ คุณเคยคิดมาก่อนหรือไม่ว่าจะได้ลงเล่นชุดใหญ่ทีมชาติที่สนามคิง เพาเวอร์สเตเดี้ยม ?
 
ไม่เลยผมไม่คิดมาก่อน ผมคิดว่าทุกคนมีความฝันเมื่อพวกเขาเริ่มเล่นฟุตบอลก็คือการติดทีมชาติ จุดสูงสุดของการค้าแข้งคือการที่ได้เล่นฟุตบอลให้กับประเทศของคุณ โตขึ้นผมไม่เคยคิดว่า “ผมจะเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ” ผมมักจะคิดเสมอว่าถ้าผมทำได้ถึงจุดนั้นมันจะยอดเยี่ยมมาก ผมไม่เคยคิดว่าผมเล่นเก่งกว่าคนอื่นในรุ่นที่เด็กกว่า สำหรับผมมันคือพัฒนาการของทักษะในแต่ละช่วงอายุและผมเล่นได้ดีให้กับทีมเลสเตอร์ ซิตี้ ผมรู้สึกประทับใจและตื่นเต้นมาก ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการได้ลงประเดิมสนามให้กับทีมชาติอังกฤษที่คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม  สำหรับตัวผมเองและครอบครัวแล้วนับว่าเป็นวันที่น่าภาคภูมิใจมากที่สุดวันหนึ่ง

x03คุณรู้มาก่อนหรือไม่ว่าคุณจะได้ลงเล่นให้กับทีมชาติในนัดนี้ ?

แกเร็ธ เซาธ์เกต ไม่ได้บอกผม แต่ในทีมบอกให้ผมเตรียมพร้อมตลอดเวลา และผมก็พร้อมเสมอเพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้ในการแข่งขัน และเมื่อผมได้ลงสนามจริงๆ มันวิเศษมาก

การที่ได้ลงประเดิมสนามสำหรับคุณเกมนั้นเป็นสิ่งที่พิเศษสุด ๆ และยิ่งได้รับเสียงเชียร์ดังลั่นจากแฟนบอลในสนามให้คุณ, เดมาราย เกรย์ และแฮรี่ แม็กไกวร์ คุณเคยได้สัมผัสประสบการณ์แบบนี้มาก่อนหรือไม่ ?

เวลาวอร์มอัพก่อนลงแข่งที่สนามเหย้า เราจะได้ยินเสียงเชียร์ในสนามจากแฟน ๆ แต่ครั้งนี้มันแตกต่างมาก เสียงเชียร์ที่ต้อนรับ เกรย์ กับผมตอนลงสนามนั้นสนั่นสุด ๆ เป็นความรู้สึกที่ดีที่รู้ว่าแฟนๆ เลสเตอร์ ซิตี้สนับสนุนทั้งผม, เกรย์และแฮรี่ แม็กไกวร์ รวมถึงทีมสิงโตคำรามด้วย

x02

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook