"อ่อง ลา เอ็น ซาง" ป้องแชมป์มิดเดิ้ลเวท ศึก ONE: PURSUIT OF GREATNESS 26 ต.ค.นี้

"อ่อง ลา เอ็น ซาง" ป้องแชมป์มิดเดิ้ลเวท ศึก ONE: PURSUIT OF GREATNESS 26 ต.ค.นี้

"อ่อง ลา เอ็น ซาง" ป้องแชมป์มิดเดิ้ลเวท ศึก ONE: PURSUIT OF GREATNESS 26 ต.ค.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วัน แชมเปี้ยนชิพ (ONE Championship) รายการกีฬาศิลปะป้องกันตัวระดับโลกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของเอเชีย ได้ประกาศโปรแกรมทุกคู่ของศึก ONE: PURSUIT OF GREATNESS ซึ่งจะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 26 ตุลาคมนี้ ณ ธุวันนา อินดอร์ สเตเดี้ยม เมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาร์ โดยคู่เอกจะเป็นการป้องกันตำแหน่งแชมป์ ONE รุ่นมิดเดิลเวตของ อ่อง ลา เอ็น ซาง ("The Burmese Python" Aung La N Sang) ขวัญใจเจ้าถิ่น พบกับผู้ท้าชิง โมฮัมหมัด คารากิ (Mohammad "O Lutador" Karaki) จากเลบานอน รวมไปถึงคู่ที่น่าสนใจอื่นๆอีกคับคั่ง

- อ่อง ลา เอ็น ซาง (แชมป์) VS โมฮัมหมัด คารากิ -

สำหรับ อ่อง ลา เอ็น ซาง ถือเป็นนักกีฬาที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของเมียนมาร์ เจ้าตัวมีทักษะด้านซับมิสชั่นที่น่าประทับใจจนเป็นที่มาของฉายา "The Burmese Python" เขามีถิ่นกำเนิดที่รัฐคะฉิ่น ซึ่งเป็นชนกลุ่มน้อยกลุ่มหนึ่งของประเทศ เขาคว้าแชมป์ ONE รุ่นมิดเดิลเวตมาได้ด้วยการชนะคะแนนอย่างเอกฉันท์เหนือ วิตาลี บิ๊กดาช (Vitaly Bigdash) เมื่อเดือนมิถุนายน 2017 ก่อนที่ในเดือนกุมภาพันธ์ 2018 เขาจะคว่ำ อเล็กซานเดร มาชาโด้ (Alexandre Machado) ชาวบราซิล กระชากเข็มขัดแชมป์ ONE รุ่นไลต์เฮฟวี่เวตมาครองได้อีกหนึ่งเส้น และในไฟต์ที่จะถึงนี้แชมป์วัย 33 ปีจะได้ป้องกันแชมป์รุ่นมิดเดิลเวตกับ โมฮัมหมัด คารากิ

ด้าน โมฮัมหมัด คารากิ ผู้ท้าชิงวัย 27 ปีชาวเลบานอน ผู้ยังไม่เคยแพ้ใคร มีสถิติชนะ 9 ไฟต์รวดบนเส้นทางอาชีพ เขาคือแชมป์มิดเดิลเวตรายการ เดอะ ฟีนิกซ์ (The Phoenix) ก่อนจะถูกยกย่องให้เป็นหนึ่งในนักกีฬาศิลปะป้องกันตัวแบบผสมผสานที่ดีที่สุดของตะวันออกกลาง ก่อนหน้านี้เขาเคยเป็นแชมป์รุ่นไลต์เฮฟวี่เวตและมิดเดิลเวตของรายการ  เดสเสิร์ต ฟอร์ซ (Desert Force) ด้วย ในเก้าไฟต์ที่เขาคว้าชัย มีเพียงครั้งเดียวเท่านั้นที่เป็นการชนะคะแนน โดยห้าครั้งเป็นการชนะซับมิสชั่น และอีกสามครั้งเป็นการชนะน็อกคู่แข่ง

- ราฟาเอล นูเนส VS มอฟลิด ไคบูลาเยฟ -

ราฟาเอล นูเนส (Rafael "Indio" Nunes) วัย 30 ปี นักกีฬาจากเซา เปาโล ประเทศบราซิล เจ้าของสถิติชนะ 11 แพ้ 2 ดีกรีอดีตแชมป์พรีเมียร์ เอฟซี (Premier FC) รุ่นไลต์เวต และมีประสบการณ์บนสังเวียนในแผ่นดินเกิดมาอย่างโชกโชนด้วยสไตล์เผด็จศึกคู่แข่งแบบสุดตื่นเต้น ในชัยชนะทั้งหมดของเขามีเพียงครั้งเดียวที่จบลงแบบครบยก โดยบราซิเลียน ยูยิตสู สายน้ำตาลผู้นี้มีความสามาถด้านซับมิสชั่นและน็อกเอาต์ที่โดดเด่นอย่างมาก

มอฟลิด ไคบูลาเยฟ (Movlid "Killer" Khaibulaev) วัย 28 ปี จากกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย เป็นอีกหนึ่งนักกีฬาที่ยังไม่เคยแพ้ใคร ด้วยสถิติชนะรวด 13 ไฟต์บนเส้นทางอาชีพ เขาคือผู้เชี่ยวชาญในศาสตร์ซัมโบ โดยสามารถผสมผสานทักษะโจมตีทั้งท่ายืนและท่านอนได้อย่างยอดเยี่ยม นอกจากนี้สไตล์ของเขายังปรับเปลี่ยนได้ตามสถานการณ์คู่แข่งไม่ว่าจะเป็นการรุกหรือรับ หลังจากประสบความสำเร็จมากมายภายในประเทศ ตอนนี้ไคบูลาเยฟพร้อมพิสูจน์ตัวเองแล้วในระดับทวีปเอเชีย

- โพ ธอว์ VS คีนู ซับบ้า -

ถือเป็นนักกีฬาไร้พ่ายอีกคนสำหรับ โพ ธอว์ (Phoe Thaw) ยอดฝีมือวัย 33 ปีจากย่างกุ้ง โดยเขาคือนักกีฬาที่ฟอร์มแรงที่สุดของเมียนมาร์ ถนัดทั้งมวยเลธเว, ไอคิโด และ เคียวคูชิน คาราเต้ โดยปัจจุบันนี้เขาลงแข่งขันระดับอาชีพทั้งมวยเลธเวและศิลปะป้องกันตัวแบบผสมผสาน โดยมีสถิติชนะ 3 แพ้ 0 เสมอ 2 ในมวยเลธเว และ ชนะรวด 6 ไฟต์ ใน ONE Championship โดยจอมบู๊จากย่างกุ้งผู้นี้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเขาคือของจริง จากสถิติน็อกคู่แข่ง 5 ครั้งจาก 6 ไฟต์ที่ได้รับชัยชนะนั่นเอง

คีนู ซับบ้า (Keanu Subba) อดีตแชมป์รายการเอ็มไอเอ็มเอ็มเอ (MIMMA) รุ่นเฟเธอร์เวต เขาคือน้องชายของ จิอันนี่ ซับบ้า (Gianni Subba) หนึ่งในยอดฝีมือคนนึงของ ONE Championship ในรุ่นฟลายเวต ด้วยการตามรอยพี่ชาย คีนูเริ่มสนใจศิลปะการป้องกันตัวแบบผสมผสานเมื่อปี 2005 หลังจากได้เห็นการแข่งขันแนวเรียลลิตี้โชว์ในโทรทัศน์ ปัจจุบันเขาคือนักกีฬาที่ถูกยกย่องมากที่สุดคนนึงในรุ่นเฟเธอร์เวตของ ONE Championship โดยนับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อเดือนตุลาคม 2015 เขาสามารถคว่ำคู่ต่อกรไปแล้วห้าคน ซึ่งทั้งหมดล้วนเกิดขึ้นตั้งแต่ในยกแรก

- อิบราฮิม เอล บูนี่ VS ทาริก คบาเบซ -

อิบราฮิม เอล บูนี่ (Ibrahim El Bouni) เจ้าของฉายา "Mr. Cool" เป็นชาวโมร็อกโก เชื้อสายดัตช์ เกิดและและเติบโตในฮาร์เล็ม ย่านหนึ่งของกรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ เขาพัฒนาตัวเองให้กลายเป็นจอมน็อกเอาต์คนนึงของวงการ จุดเด่นอยู่ที่พละกำลังอันล้นเหลือ โดยเขาสามารถคว้าแชมป์รายการ เอวันดับเบิ้ลยูซีซี (A1WCC) เหนือผู้เข้าแข่งขันแปดคน (ชก 3 ไฟต์ ได้แก่ รอบ 8 คน, รอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ) ภายในคืนเดียวมาแล้วเมื่อปี 2015 เขาเคยพูดว่าชัยชนะครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของตนยังไม่เกิดขึ้น และมีความตั้งใจจะยกระดับตัวเองขึ้นไปอีกในการแข่งขันรายการ ONE Super Series

ทาริก คบาเบซ (Tarik Khbabez) คิกบ็อกเซอร์ชาวเนเธอร์แลนด์ เขาถือเป็นหนึ่งในนักกีฬาศิลปะการป้องกันตัวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคนนึงในประเทศ ปัจจุบันซ้อมอยู่กับ อาร์จ เทรนิงเก้น ยิม มีสถิติคิกบ็อกซิ่งอาชีพ ชนะ 43 แพ้ 5 เสมอ 1 โดยเขาคืออดีตแชมป์สองสมัยของรายการซูเปอร์คอมแบต (Superkombat World Champion) ในรุ่นเฮฟวี่เวต ซึ่งในไฟต์นี้จะเป็นการเปิดตัวครั้งแรกของเขากับ ONE Super Series ด้วย

- เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค VS ฮิมานชู เคาชิก -

เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค อดีตแชมป์ ONE รุ่นสตรอว์เวต และแชมป์มวยไทยลุมพินีสามสมัย มีสถิติชกมวยไทยอาชีพ ชนะ 282 แพ้ 65 เสมอ 3 และ ชนะ 8 แพ้ 4 ในศิลปะการป้องกันตัวแบบผสมผสาน เขาเป็นที่รู้จักกันดีในฐานะจอมเทคนิคแห่งการออกอาวุธ มีความรวดเร็วทั้งหมัดและเท้า และยังมีเอกลักษณ์ตรงสร้างสรรค์การโจมตีได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยประสบการณ์ด้านศิลปะป้องกันตัวมากกว่า 25 ปี เดชดำรงค์คือจอมเก๋าของวงการที่ใครก็ประมาทไม่ได้

ฮิมานชู เคาชิก (Himanshu Kaushik) นักกีฬารุ่นแบนตั้มเวต วัย 26 ปีจากเดลี ประเทศอินเดีย มีสถิติอาชีพชนะ 4 แพ้ 2 ตัวแทนจาก เดลี วูซู อคาเดมี่ ผู้นี้ เข้าร่วมการแข่งขันกับ ONE Championship ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ปี 2017 ด้วยความตั้งใจพิสูจน์ตัวเองบนเวทีการแข่งขันศิลปะการป้องกันตัว โดยแชมป์วูซูของแดนภารตะเชื่อว่านี่คือโอกาสทองของเขาในการประสบความสำเร็จ เจ้าตัวมีสถิติการแข่งขันวูซูที่ยอดเยี่ยมด้วยการชนะ 71 แพ้ 7

โปรแกรมทุกคู่ในศึก ONE: PURSUIT OF GREATNESS
วันศุกร์ที่ 26 ตุลาคม 2018
ณ ธุวันนา อินดอร์ สเตเดี้ยม เมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาร์

คู่เอก
ชิงแชมป์ ONE รุ่นมิดเดิ้ลเวต
อ่อง ลา เอ็น ซาง (แชมป์) VS โมฮัมหมัด คารากิ
กติกา MMA : 93.0 กก.

ราฟาเอล นูเนส VS มอฟลิด ไคบูลาเยฟ
กติกา MMA : 70.3 กก.

โพ ธอว์ VS คีนู ซับบ้า
กติกา MMA : 70.3 กก.

อิบราฮิม เอล บูนี่ VS ทาริก คบาเบซ
ONE Super Series กติกา คิกบ็อกซิ่ง : 102.1 กก.

เอมิลิโอ อูร์รูเตีย VS คาซูกิ โทกุโดเมะ
กติกา MMA : 70.3 กก.

ฮัน ซิ เห่า VS ไรอัน จากิรี่
ONE Super Series กติกา คิกบ็อกซิ่ง : 65.8 กก.

เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค VS ฮิมานชู เคาชิก
กติกา MMA : 56.7 กก.

หลุยส์ ซานโต๊ส VS ไดอิชิ อาเบะ
กติกา MMA : 83.9 กก.

เย ธเวย์ เน VS ไมต์ ไยน์
กติกา MMA : 56.7 กก.

หม่า ซู ดง VS อาห์หมัด ควาอิส จาซูร์
กติกา MMA : 65.8 กก.

โจเซฟ ลาซิรี่ VS จอช ทอนน่า
ONE Super Series กติกาคิกบ็อกซิ่ง : 61.2 กก.

รูดี้ อากุสเตียน VS อัสราฟูล อิสลัม
กติกา MMA : 61.2 กก.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook