"ช้างศึกU19" เหินฟ้าสู่อินโดฯ สู้ศึกชิงแชมป์เอเชีย

"ช้างศึกU19" เหินฟ้าสู่อินโดฯ สู้ศึกชิงแชมป์เอเชีย

"ช้างศึกU19" เหินฟ้าสู่อินโดฯ สู้ศึกชิงแชมป์เอเชีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ออกเดินทางไปยังประเทศอินโดนีเซีย เพื่อลงแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี โดย “โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมตั้งเป้าเก็บแต้มให้ได้ทุกนัดที่ลงแข่งขัน

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 16 ตุลาคม 2561 ที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ นักเตะและสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ออกเดินทางไปยังประเทศอินโดนีเซีย เพื่อทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี

โดยก่อนออกเดินทาง “โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมได้กล่าวว่า “ตอนนี้ทีมมีความพร้อมเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์สำหรับการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียแล้ว หลังจากมีการเก็บตัวฝึกซ้อมมาอย่างต่อเนื่อง เหลือเพียงรายละเอียดเพียงเล็กน้อยในส่วนของแท็คติคที่จะไปติวเข้มก่อนเกมแข่งขันจริง”

“เป้าหมายเราอยากมีแต้มทุกนัด ถ้าเป็นไปได้ก็อยากจะคว้า 3 คะแนนทุดนัด ส่วนเกมนัดแรกกับอิรัก เราได้ดูเกมของเขามาแล้ว ทีมเขาเข้าบอลค่อนข้างเร็ว และชอบตัดเกมเวลาโต้กลับ แต่เราฝึกซ้อมรับมือมาโดยตลอด อยู่ที่ว่าเวลาเจอสถานการณ์จริงเราจะทำได้ดีแค่ไหน”

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ทีม "ช้างศึก U19" อยู่สาย บี ร่วมกับ ทีมชาติญี่ปุ่น, อิรัก และเกาหลีเหนือ

ขณะที่โปรแกรมการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มมีดังนี้

วันที่ 19 ตุลาคม 2561 ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติอิรัก ที่สนามปากันสารี  เวลา 16.00 น.

วันที่ 22 ตุลาคม 2561 ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น ที่สนามปากันสารี  เวลา 19.00 น.

วันที่ 25 ตุลาคม 2561 ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติเกาหลีเหนือ ที่สนามปาทริออท ชานดราบากา  เวลา เวลา 16.00 น.

โดยทัวร์นาเมนต์นี้จะนำเอา 4 ทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ผ่านเข้าไปแข่งขันฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ที่ประเทศโปแลนด์ ในปี 2562 ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook