มันถึงเวลาแล้ว! "เวียดนาม" คำรามลั่นซิวถ้วยแชมป์ซูซูกิ คัพ 2018

มันถึงเวลาแล้ว! "เวียดนาม" คำรามลั่นซิวถ้วยแชมป์ซูซูกิ คัพ 2018

มันถึงเวลาแล้ว! "เวียดนาม" คำรามลั่นซิวถ้วยแชมป์ซูซูกิ คัพ 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ทัพดาวทอง" ทีมชาติเวียดนาม ภายใต้การนำของ พาร์ค ฮาง-โซ กุนซือชาวเกาหลีใต้ แถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 ที่จะทำการแข่งขันในช่วงระหว่างวันที่ 8 พฤศจิกายน -15 ธันวาคม 2561

โดยงานแถลงข่าวได้จัดขึ้นที่กรุงฮานอย เมื่อวันจันทร์ที่ 15 ตุลาคม ที่ผ่านมา ท่ามกลางกองทัพนักข่าวเป็นจำนวนมากที่เดินทางมาทำข่าว กุนซือชาวเกาหลีใต้ เริ่มการแถลงด้วยการยืนยันว่าทัวร์นาเมนต์นี้ถือเป็นรายการสำคัญที่สุดของทีมชาติเวียดนามในปีนี้

vieieiei2
นอกจากนี้ยังตั้งเป้าหมายด้วยการหวังที่จะพา "ทัพดาวทอง" ผงาดคว้าแชมป์อาเซียน คัพ อีกครั้งในรอบ 10 ปี หลังครั้งสุดท้ายที่ทำได้ต้องย้อนไปเมื่อปี 2008 ซึ่งเป้าหมายแรกของทีมคือการคว้าแชมป์กลุ่มเอ ที่อยู่ร่วมกลุ่มกับ ลาว, กัมพูชา, เมียนมา และ มาเลเซีย

"แน่นอนการแข่งขันในครั้งนี้ พวกเรามีความกดดันอยู่มาก เพราะ เวียดนาม ชุดนี้สร้างประวัติศาสตร์มาตั้งแต่การแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุต่ำกว่า 23 ปี จากนั้นก็ต่อยอดด้วยการเข้าถึงรอบ 4 ทีมสุดท้ายในการแข่งขันฟุตบอลเอเชียนเกมส์ 2018 ที่ผ่านมา ซึ่งเราหวังว่าผู้เล่นเหล่านี้จะสามารถต่อยอดไปสู่ความสำเร็จในการแข่งขันชิงแชมป์อาเซียน"

vieieiei3
"เป้าหมายของเราคือการคว้าแชมป์เท่านั้น ส่วนเรื่องเกี่ยวกับผู้เล่นทั้ง 30 คน ที่ถูกเรียกเข้ามาสู่ทีมผมเป็นคนตัดสินใจเองทั้งหมด หลังได้ติดตามฟอร์มในการแข่งขันฟุตบอล วี-ลีก อย่างไรก็ตามการขาด วู วาน ตานห์ แบ็กซ้ายของทีมถือเป็นเรื่องน่าเสียดาย" นายใหญ่ชาวเกาหลีใต้ กล่าว

สำหรับ ทีมชาติเวียดนาม จะเดินทางไปเก็บตัวที่ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 16-30 ตุลาคม พ.ศ.2561 โดยมีโปรแกรมเตะกระชับมิตรกับ อินชอน ยูไนเต็ด, เอฟซี โซล และโซล อี-แลนด์ เอฟซี สามสโมสรชั้นนำแดนโสม จากนั้นจะมีการประกาศรายชื่อ 23 คนสุดท้ายลุยศึก "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018" ในวันที่ 30 ตุลาคม นี้

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ มันถึงเวลาแล้ว! "เวียดนาม" คำรามลั่นซิวถ้วยแชมป์ซูซูกิ คัพ 2018

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook