“ปูลปิส” ยก อุซเบฯ แกร่งสุดในศึกไทยแลนด์ไฟว์

“ปูลปิส” ยก อุซเบฯ แกร่งสุดในศึกไทยแลนด์ไฟว์

“ปูลปิส” ยก อุซเบฯ แกร่งสุดในศึกไทยแลนด์ไฟว์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตซอลชายทีมชาติไทยยังคงลงฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตซอล พีทีที ไทยแลนด์ ไฟว์ 2018 ที่ศูนย์ฝึก การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยรูปแบบการฝึกซ้อม ปูลปิส หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวสเปนยังคงเน้นในเรื่องของระบบการเล่นทั้งเกมรุกและเกมรับ ซึ่งใช้เวลาราว 2 ชั่วโมง สำหรับการฝึกซ้อมในครั้งนี้

ภายหลังการฝึกซ้อม “ปูลปิส” กล่าวถึงทั้ง 3 ชาติที่จะเดินทางมาเข้าร่วมการแข่งขันไทยแลนด์ไฟว์ ในครั้งนี้ว่า “อังกฤษเป็นทีมที่แข็งแกร่งทีมหนึ่งในยุโรป แม้ว่าพวกเขาจะเริ่มให้ความสำคัญในกีฬาฟุตซอลมาได้ 2-3 ปี แต่ก็ถือว่าประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง เนื่องจากพวกเขามีการทุ่มงบประมาณที่สูงในการสร้างทีมชุดนี้ และน่าจะเป็นทีมที่น่ากลัวของยุโรปในอนาคต ซึ่งแน่นอนว่าไม่ใช่งานง่ายสำหรับทีมชาติไทยอย่างแน่นอน”

“ส่วน มาเลเซีย แน่นอนว่าเราคุยเคยกันเป็นอย่างดีเพราะเป็นทีมในอาเซียนด้วยกัน และมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องจะเห็นได้ว่าในการเจอกันในกีฬาซีเกมส์เราทำได้เพียงแค่เฉือนชนะเพียงประตูเดียว รวมถึงในศึกชิงแชมป์อาเซียนก็ต้องดวลกันถึงช่วงต่อเวลาพิเศษ แน่นอนว่าการแข่งขันครั้งนี้เขาก็น่าจะสร้างปัญหาให้กับเราได้พอสมควร” “ขณะที่ อุซเบกิสถาน ก็ถือว่าเป็นทีมชั้นนำของเอเชียทีมหนึ่งเพราะนอกจากอิหร่าน หรือว่า ญี่ปุ่นแล้ว อุซเบกิสถาน ก็เป็นอีกทีมที่แข็งแกร่งและทำผลงานได้ดีตลอดในระดับเอเชีย”

“ตนเองคุ้นเคยนักเตะชุดนี้เป็นอย่างดี เพราะกว่า 99 เปอร์เซ็นต์ ของผู้เล่นชุดนี้เคยร่วมการกับตนมาหมดแล้วในสมัยที่เคยคุมทีมชาติอุซเบกิสถาน ทั้งทีมชุดใหญ่และทีมชุดยู20 แน่นอนว่า ตนเองรู้ดีว่าพวกเขาจะเล่นอย่างไร และรู้ว่าพวกเขาน่ากลัวขนาดไหนก็น่าจะเป็นอีกหนึ่งเกมที่จะพิสูจน์ว่า ทีมชาติไทยชุดนี้แข็งแกร่งแค่ไหนในการเจอกับทีมระดับนี้”

สำหรับการแข่งขัน พีทีที ไทยแลนด์ ไฟว์ 2018 นัดแรก ฟุตซอลชายทีมชาติไทย จะพบกับ อังกฤษ ที่อินดอร์ สเตเดียม ในวันที่ 20 ตุลาคม 2561 เวลา 16.15 น.

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook