ซุปตาร์ร่วมสายคับคั่ง! ONE Championship พบปะสื่อมวลชนทั่วโลกแถลงศึก ONE: HEART OF THE LION

ซุปตาร์ร่วมสายคับคั่ง! ONE Championship พบปะสื่อมวลชนทั่วโลกแถลงศึก ONE: HEART OF THE LION

ซุปตาร์ร่วมสายคับคั่ง! ONE Championship พบปะสื่อมวลชนทั่วโลกแถลงศึก ONE: HEART OF THE LION
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 18 ตุลาคม 2018 ที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย วัน แชมเปี้ยนชิพ (ONE Championship) รายการกีฬาศิลปะป้องกันตัวระดับโลกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของเอเชีย ได้จัดประชุมสายทางโทรศัพท์กับสื่อมวลชนทั่วโลกถึงความพร้อมของศึก ONE: HEART OF THE LION โดยมี ลอเรน แม็ค รองประธานด้านการประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กรเป็นผู้ดำเนินงาน

นอกจากนี้ ในสายยังมี คุณชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานใหญ่ ONE Championship, ซง จิง หนาน ("The Panda" Xiong Jing Nan) แชมป์ ONE รุ่นสตรอว์เวตหญิง, แองเจล่า ลี ("Unstoppable" Angela Lee) แชมป์ ONE รุ่นอะตอมเวตหญิง, บิเบียโน่ เฟอร์นันเดส (Bibiano "The Flash" Fernandes) แชมป์ ONE รุ่นแบนตั้มเวต, เควิน เบลิงกอน (Kevin "The Silencer" Belingon) แชมป์ ONE เฉพาะกาล รุ่นแบนตั้มเวต และ เอ็ดดี้ อัลบาเรซ ("The Underground King" Eddie Alvarez) แชมป์โลกศิลปะป้องกันตัวหลายสมัย เข้าร่วมพูดคุยกับสื่อมวลชนด้วย

โดย คุณชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานใหญ่ ONE Championship กล่าวว่า "ศึก ONE: HEART OF THE LION อาจจะเป็นค่ำคืนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ศิลปะป้องกันตัวของเอเชีย เมื่อสองแชมป์โลกจะได้พบกันถึงสองคู่บนสังเวียนกรงของ ONE Championship สุดท้ายแล้ว แฟนๆจะได้รู้ว่าผู้ชนะที่แท้จริงคือใคร วันที่ 9 พฤศจิกายนนี้ ที่สิงคโปร์ จะเป็นอีกคืนที่เต็มไปด้วยความตื่นเต้นเร้าใจจากบรรดานักกีฬาซูเปอร์สตาร์ของเรา"

"คู่เอกของรายการ ขวัญใจชาวสิงคโปร์อย่าง แองเจล่า ลี มีโอกาสสร้างประวัติศาสตร์เป็นผู้หญิงคนแรกที่ได้แชมป์สองรุ่น แต่ทาง ซง จิง หนาน จากจีน ก็มีความมั่นใจในการป้องกันเข็มขัดของเธอเองเช่นกัน ส่วนอีกคู่ แชมป์รุ่นแบนตั้มเวต บิเบียโน่ เฟอร์นันเดส จะได้พบกับแชมป์เฉพาะกาลรุ่นเดียวกันอย่าง เควิน เบลิงกอน ซึ่งไฟต์นี้ถือเป็นการรีแมตช์ของทั้งคู่ด้วย หลังจากเคยเจอกันมาเมื่อสองปีก่อน พวกเขาต่างกระหายชัยชนะ นี่จะเป็นการดวลกันครั้งยิ่งใหญ่ ที่สำคัญในวันนั้น เอ็ดดี้ อัลบาเรซ นักกีฬาคนล่าสุดที่เราเพิ่งเซ็นสัญญาก็จะเข้าร่วมชมการแข่งขันในฐานะแขกคนพิเศษด้วย"

ด้าน ซง จิง หนาน แชมป์ ONE รุ่นสตรอว์เวตหญิง กล่าวว่า "เข็มขัดของฉันแสดงให้เห็นถึงการฝึกซ้อมอย่างหนักทั้งหมดที่ฉันทุ่มเทลงไปตั้งแต่เริ่มต้นอาชีพนี้ ฉันฝึกซ้อมศิลปะป้องกันตัวตั้งแต่ยังเป็นเด็ก มันคือความเชื่อ, คือจิตวิญญาณ และคือชีวิตของฉัน ฉันจะทำทุกอย่างเพื่อรักษาแชมป์ไว้ให้ได้ แองเจล่า (ลี) เธอเป็นแชมป์ที่ยิ่งใหญ่ ฉันเคารพเธอในฐานะนักกีฬา แต่นี่คือพิกัดและเข็มขัดของฉัน ฉันไม่มีทางยอมแพ้ถ้าไม่ได้ลองสู้ วันที่ 9 พฤศจิกายนนี้ โลกจะได้เป็นพยานในไฟต์ประวัติศาสตร์ และฉันจะลงจากเวทีในฐานะแชมป์เหมือนเดิม"

แองเจล่า ลี แชมป์ ONE รุ่นอะตอมเวตหญิง กล่าวว่า "การเป็นแชมป์โลกสองรุ่นคืออะไรที่ฉันต้องการมานานแล้ว ซึ่งฉันรู้ตัวเองว่าเก่งพอที่จะทำมันได้ด้วย ฝันของฉันมันใกล้ความจริงเข้ามาทุกที ไฟต์ที่กำลังจะมาถึงฉันจะได้พบกับแชมป์ที่เก่งกาจคนนึง แต่บอกเลยว่า ซง จิง หนาน ก็จะเจอของแข็งเข้าให้แล้วเช่นกัน"

"ฉันมีชีวิตอยู่เพื่อความท้าทาย นี่คือเหตุผลที่ฉันทำในทุกๆสิ่ง ที่ผ่านมาฉันได้ทดสอบตัวเองกับยอดฝีมือระดับโลกมาแล้ว ตอนนี้ฉันพร้อมสำหรับความท้าทายครั้งใหม่ นั่นก็คือคว้าแชมป์รุ่นสตรอว์เวตในวันที่ 9 พฤศจิกายนนี้ ผู้ชมเตรียมพบกับ แองเจล่า ลี ที่มุ่งมั่นขึ้น, เร็วขึ้น และแข็งแกร่งขึ้นได้เลย ฉันรู้ว่าคู่แข่งโจมตีได้หนักหน่วงและมีทักษะท่านอนที่ยอดเยี่ยม แต่ฉันก็เก่งกาจไม่แพ้กัน และฉันเชื่อในการพัฒนาและเติบโตขึ้นทุกๆวันของตัวเอง ทุกวันนี้ฉันซ้อมหนักมากเพื่อรักษาฟอร์มที่ดีที่สุดเอาไว้อยู่ตลอด ฉันเชื่อมั่นในทีมงานและสตาฟฟ์โค้ช รวมถึงคุณพ่อของฉันด้วย ฉันรู้ว่าจะได้เจอกับอะไรที่นี่ แต่ฉันพร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อชัยชนะ ถึงเวลาสร้างประวัติศาสตร์แล้ว"

บิเบียโน่ เฟอร์นันเดส แชมป์ ONE รุ่นแบนตั้มเวต กล่าวว่า "เควิน เบลิงกอน มีพัฒนาการอย่างมากในช่วง 2-3 ปีหลัง ผมรู้ดีว่านี่จะเป็นการรีแมตช์อีกครั้งของเรา เควินกลายเป็นนักสู้ที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง อย่างไรก็ตาม ผมยังมั่นใจในทักษะของตัวเองว่าดีพอที่จะคว่ำเขาได้อีกครั้ง ถูกต้องเลยที่เขาความอันตรายมาก แต่ผมจะเป็นฝ่ายคุมจังหวะของการดวลครั้งนี้ ผมไม่ยอมเขาง่ายๆหรอก ผมซ้อมหนักมากเพื่อให้มั่นใจว่าจะอยู่ในสภาพที่ดีที่สุดในไฟต์ที่สิงคโปร์นี้"

"ผมเป็นแชมป์โลกมานาน และยังไม่คิดจะให้มันจบลงตอนนี้ ผมพร้อมมากสำหรับการแข่งขันห้ายกเต็มๆ แต่ผมก็พร้อมเผด็จศึกด้วยการน็อกเอาต์หรือจับซับมิสชั่นทันทีที่มีโอกาสเช่นกัน ขอบคุณทุกการต้อนรับในสิงคโปร์ ขอบคุณสำหรับการสนับสนุน ผมตั้งตารอวันที่ 9 พฤศจิกายนนี้อย่างจดจ่อ"

เควิน เบลิงกอน แชมป์ ONE เฉพาะกาล รุ่นแบนตั้มเวต กล่าวว่า "ไฟต์ที่สิงคโปร์นี้จะคล้ายกับไฟต์ที่มะนิลาแหละ มีชาวฟิลิปปินส์นับพันคนอาศัยอยู่ที่นี่ และพวกเขาไม่เคยพลาดเลยกับการเข้ามาให้กำลังใจนักกีฬาเพื่อนร่วมชาติในสังเวียน ONE Championship ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่จะได้แสดงความสามารถของตัวเองบนเวทีศิลปะป้องกันตัวอันยิ่งใหญ่ในวันที่ 9 พฤศจิกายนนี้"

"นี่จะเป็นไฟต์ที่สำคัญที่สุดในเส้นทางอาชีพของผม ผมฝึกซ้อมอย่างหนักก็เพื่อวันนี้ ผมใช้เวลาหลายปีกว่าจะได้ก้าวมาถึงจุดนี้ ผมได้เรียนรู้อะไรมากมายในฐานะนักกีฬาศิลปะป้องกันตัว นับตั้งแต่ผมแพ้ บิเบียโน่ (เฟอร์นันเดส) เมื่อปี 2016 ผมก็มุ่งมั่น ตั้งใจพัฒนาทักษะและแก้ไขจุดอ่อนของตัวเองมาตลอด จนถึงตอนนี้ ผมสามารถพูดได้อย่างมั่นใจว่าเก่งขึ้นมาก โดยเฉพาะการดวลบนพื้นที่พัฒนาขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ผมรู้ดีว่าเขาคือบราซิเลียน ยูยิตสู สายดำ และมีประสบการณ์ท่านอนขั้นสุดยอด แต่ตอนนี้ผมสามารถรับมือเขาได้ ผมจะก้าวขึ้นเป็นแชมป์ ONE รุ่นแบนตั้มเวต คนใหม่แบบไร้ข้อกังขาให้ดู"

เอ็ดดี้ อัลบาเรซ นักกีฬาคนล่าสุดของ ONE ที่เพิ่งเซ็นสัญญา กล่าวว่า "ก่อนอื่นเลย ผมต้องขอขอบคุณทุกคนที่ ONE Championship ขอบคุณสตาฟฟ์โค้ช, ทีมงาน และ ครอบครัวของผม นี่เป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นสำหรับทุกคนที่นี่ เป็นการตัดสินใจที่ดีเยี่ยม พวกคุณจัดการทุกอย่างได้แบบมืออาชีพ ซึ่งทำให้ผมซาบซึ้งมาก ตอนนี้ผมตั้งเป้ากลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งในรุ่นไลต์เวต มันน่าตื่นเต้นนะสำหรับการได้จินตนาการว่าตัวเองจะได้เป็นแชมป์โลกครั้งที่สามในองค์กรหลักแบบนี้ ผมไปมาแล้วทุกที่และลงแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ระดับโลกทั้งนั้น และแน่นอนว่าผมอยากเป็นแชมป์กับ ONE Championship"

"เพราะอาชีพนี้ทำให้ผมได้เดินทางไปทั่วโลก ตอนนี้ผมตื่นเต้นมากที่จะได้ดวลกับบรรดาคนเก่งๆใน ONE Championship ไม่ต้องสงสัยเลยว่านี่เป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่สำหรับอาชีพของผม ผมรู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นตัวแทนนำเสนอคุณค่าที่แท้จริงของศิลปะการป้องกันตัว และ ONE Championship ยืนอยู่ข้างๆทุกสิ่งที่เชื่อมั่นในกีฬาประเภทนี้ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เข้าร่วมกับองค์กรอันน่าทึ่งแบบนี้"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook