"ฉัตรชัย" เซฟโทษท้ายเกม! เชียงราย เฉือน บีจี 1-0 คว้าแชมป์โตโยต้า ลีก คัพ 2018

"ฉัตรชัย" เซฟโทษท้ายเกม! เชียงราย เฉือน บีจี 1-0 คว้าแชมป์โตโยต้า ลีก คัพ 2018

"ฉัตรชัย" เซฟโทษท้ายเกม! เชียงราย เฉือน บีจี 1-0 คว้าแชมป์โตโยต้า ลีก คัพ 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กว่างโซ้งมหาภัย กลายเป็นทีมที่ 5 ที่คว้าแชมป์โตโยต้า ลีก คัพ ไปครอง หลังเฉือนชนะ บางกอกกล๊าส เอฟซี ไปแบบหวุดหวิด โดย ฉัตรชัย บุตรพรม เป็นฮีโร่เซฟจุดโทษช่วงทดเจ็บ

วันที่ 20 ตุลาคม 2561 เวลา 20.15 น. ณ สนาม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ลีก คัพ ฤดูกาล 2018 รอบชิงชนะเลิศ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ บางกอกกล๊าส เอฟซี

ทั้งสองทีมยังไม่เคยคว้าแชมป์รายการนี้มาก่อน โดยทีมที่คว้าแชมป์จะถือเป็นทีมที่ 5 ที่ได้ชูถ้วยรายการนี้ โดย เชียงราย ต้องออกแรงหนักก่อนจะผ่านนครราชสีมา มาได้ ด้าน บีจี เอฟซี รอบรองชนะเลิศ หักด่านผ่าน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาได้

เกมนี้ อเล็กซานเดร กามา ขาด พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล และ ชัยวัฒน์ บุราญ ที่ติดโทษแบนเกมนี้ มีนักเตะอย่าง บิลล์ โรซิมาร์ ที่จับคู่กับ วิลเลียม เอ็นริเก้ ส่วนตรงกลางมี อี ยอง แร ด้านอนุรักษ์ ศรีเกิด ไม่มี ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ และ เฉลิมศักดิ์ อักขี ที่ติดโทษแบน แต่ยังได้ อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ ที่ฟิตทันกลับมาลงสนาม พร้อมด้วย อาเรียล โรดริเกซ และ สุรชาติ สารีพิมพ์

vv

เริ่มเกมมาได้แปดนาที เชียงราย เกือบได้ประตูขึ้น จากจังหวะที่ บิลล์ โรซิมาร์ เปิดบอลจากด้านข้าง บอลโค้งไปตกบนคานกระเด้งออกมา

นาที 18 เชียงรายมาได้ลุ้นอีกครั้งที่ สุริยา สิงห์มุ้ย ได้บอลทางซ้าย ก่อนตวัดกลับมาให้ บิลล์ โรซิมาร์ ยิงข้ามคาน

นาทีต่อมา บีจี เกือบมาได้ประตูขึ้นนำเช่นกัน จากจังหวะยิงแถวเสาสองของ พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ แต่บอลหลุดเสาไปนิดเดียว

เกมเริ่มเปิดแลก นาที 22 เป็นเชียงรายที่มาได้ลุ้นจากจังหวะที่วิลเลียม เอ็นริเก้ เบียดชนะ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ก่อนกดด้วยซ้าย ไปติดเซฟของนริศ ทวีกุล

นาที 33 เชียงรายมาได้ลุ้นอีกครั้งและเป็นบิลล์ โรซิมาร์ ที่พาบอลเลยมาทางริมเส้นก่อนกดด้วยขวาเต็มข้อแต่นริศ ทวีกุล ยังรับไว้ได้

kk

นาที 36 บีจี เกือบมาได้ ประตูขึ้นนำบ้าง คราวนี้เป็นอานนท์ อมรเลิศศักดิ์ที่ปั๊มบอลกับแนวรับเชียงราย บอลเด้งมาเข้าทาง สุรชาติ สารีพิมพ์ยิงด้วยขวาบอลพุ่งผ่านเสาสองออกไปนิดเดียว และก็ไม่มีจังหวะเพิ่มเติมจบครึ่งแรกเสมอ 0-0

นาที 52 บีจี เก็บได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ ฉัตรชัย บุตรพรมออกมาตัดบอลพลาด แล้วเป็น อาเรียล โรดริเกซ ที่เก็บบอลได้แล้วยิงแต่วืดในจังหวะสุดท้าย

นาที 61 เชียงรายมาได้ลุ้นอีกครั้ง จากจังหวะที่บิลล์ โรซิมาร์ เก็บบอลได้ก่อนลากไปกดด้วยซ้ายเข้ามือของนริศ ทวีกุล

นาที 65 เชียงรายมาได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะโต้กลับและเป็น วิลเลียม เอ็นริเก้ ยิงจังหวะแรกไปติดเซฟของนริศ ทวีกุล กระเด้งมาเข้าทางซ้ำอีกครั้งเข้าไปให้เชียงรายนำก่อน 1-0

บีจี ชิงเปลี่ยนตัว ด้วยการส่ง ศิวกร แสงวงศ์ ลงไปเล่นแทนดาเนียล โตติ รวมถึง ดาวิดบาลา ที่ลงมาเล่นแทนอานนท์ อมรเลิศศักดิ์

bb

นาที 72 บีจี เกือบได้ประตูตีเสมอจากจังหวะที่สุรชาติ สารีพิมพ์ เก็บบอลได้ก่อนปั่นด้วยขวาแต่บอลยังไม่ผ่านมือฉัตรชัย บุตรพรม

นาที 75 บีจี เปลี่ยนตัวคนสุดท้ายด้วยการส่ง ศราวุฒิ มาสุข ลงไปเล่นแทน พิชิต เกสโร

บีจี พยายามเดินหน้าบุกอย่างหนัก นาที 80 มาได้ลุ้นจากลูกเตะมุมและเป็น ดาวิด บาลา ที่ได้กลับตัวยิงแฉลบออกหลังไป

นาที 83 เชียงรายเปลี่ยนตัวคนแรกด้วยการส่งศิวกรณ์ เตียตระกูล ลงไปเล่นแทน ปิยพล ผานิชกุล

นาที 84 เชียงรายเกือบมาได้ประตูปิดกล่องจากจังหวะที่ วิลเลียม เอ็นริเก้ พาบอลหนีสหรัฐ ปองสุวรรณก่อนลากตัดไปยิงด้วยซ้ายติดเซฟของ นริศ ทวีกุล กระเด้งออกมา

aa

นาที 86 บีจี มาได้ลุ้นบ้างจากจังหวะลากตะลุยของ ดาวิด บาลา ก่อนกดด้วยขวาไปปิดเซฟของ ฉัตรชัย บุตรพรม

ท้ายเกมบางกอกกล๊าสพยายามบุกอย่างหนักและมาได้จุดโทษจากจังหวะที่แนวรับของเชียงรายไปทำแฮนด์บอลในเขตโทษ และเป็น ฉัตรชัย บุตรพรม ที่เซฟลูกโทษของ อาเรียล โรดริเกซ

และจบเกม เชียงราย ยูไนเต็ด เอาชนะ บางกอกกล๊าส เอฟซี ไป 1-0 คว้าแชมป์โตโยต้า ลีกคัพ ฤดูกาล 2018 ไปครองได้สำเร็จ

รายชื่อ 11 ตัวจริง

สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด - ฉัตรชัย บุตรพรม, ธนะศักดิ์ ศรีใส, ปิยพล ผานิชกุล, วิคเตอร์ การ์โดโซ, อี ยอง แร, บิลล์ โรซิมาร์, วิลเลียม เอ็นริเก้, อภิศร ภูมิชาติ, ศราวุธ อินแป้น, สุริยา สิงห์มุ้ย, ชินภัทร์ ลีเอาะ

บางกอกกล๊าส เอฟซี - นริศ ทวีกุล, แมตต์ สมิธ, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, อาเรียล โรดริเกซ, สุรชาติ สารีพิมพ์, จักรกฤษ ลาภตระกูล, พิชิต เกสโร,  ดาเนียล โตติ, พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์, อานนท์ อมรเลิศศักดิ์, สหรัฐ ปองสุวรรณ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ "ฉัตรชัย" เซฟโทษท้ายเกม! เชียงราย เฉือน บีจี 1-0 คว้าแชมป์โตโยต้า ลีก คัพ 2018

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook