วิเคราะห์ฟุตบอลโลก “บราซิล-ฮอลแลนด์”

วิเคราะห์ฟุตบอลโลก “บราซิล-ฮอลแลนด์”

วิเคราะห์ฟุตบอลโลก “บราซิล-ฮอลแลนด์”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บราซิล – ฮอลแลนด์
วัน: เสาร์ที่ 12 กรกฎาคม 2557 เวลา: 03.00 น.
สนาม: เอสตาดิโอ นาซิอองนาล
ผู้ตัดสิน: ฌาเมล ไฮมูดี้ (แอลจีเรีย)
สภาพอากาศ: 19-24 °C, ฟ้าโปร่ง
ถ่ายทอดสด: ช่อง 5, ช่อง 7, CH 8, WC Channel, True 99, True 668

ผลงาน 5 นัดหลังสุดของทั้ง 2 ทีม

บราซิล
8/7/14 ฟุตบอลโลก บราซิล 1-7 เยอรมนี        
4/7/14 ฟุตบอลโลก บราซิล 2-1 โคลอมเบีย    
28/6/14 ฟุตบอลโลก บราซิล 1-1 ชิลี        
23/6/14 ฟุตบอลโลก แคเมอรูน 1-4 บราซิล        
17/6/14 ฟุตบอลโลก บราซิล 0-0 เม็กซิโก    

ฮอลแลนด์
9/7/14 ฟุตบอลโลก ฮอลแลนด์ 0-0 อาร์เจนตินา    
5/7/14 ฟุตบอลโลก ฮอลแลนด์ 0-0 คอสตาริกา    
29/6/14 ฟุตบอลโลก ฮอลแลนด์ 2-1 เม็กซิโก    
23/6/14 ฟุตบอลโลก ฮอลแลนด์ 2-0 ชิลี        
18/6/14 ฟุตบอลโลก ออสเตรเลีย 2-3 ฮอลแลนด์    

ความพร้อม-สภาพทีม

บราซิล
ติอาโก้ ซิลวาพ้นโทษแบนกลับมาเป็นตัวหลักในแนวรับได้อีกครั้ง และดาวิด หลุยซ์คงจะยืนเป็นคู่หูของเขาเช่นเดิม ส่วนมาร์เซโล่มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยที่เท้า แต่ยังน่าจะลงเล่นได้ โดยมีแม็กซ์เวลล์ ซึ่งเป็นคนเดียวที่ไม่ใช่ผู้รักษาประตูที่ยังไมได้ลงสนามเลย รอเสียบอยู่ ขณะที่แบ็กขวาอาจเป็นดานี่ อัลเวสที่ได้กลับมาลงเล่นแทนไมคอนบ้าง ส่วนชูลิโอ เซซาร์น่าจะได้เฝ้าเสาต่อไป แต่เจฟเฟอร์สันก็รอโอกาสลงไปโชว์ฝีมือบ้างเช่นกัน ในแดนกลางเฮอร์นานเนสน่าจะได้ลงเล่นเป็นตัวจริงนัดแรก ด้วยการยืนคู่กับหลุยซ์ กุสตาโว ส่วนวิลเลี่ยนคงจะได้ลงมาปั้นเกมร่วมกับออสการ์และเบอร์นาร์ด หรืออาจจะมีเปาลินโญ่ลงสนามมาในแดนกลางแทนใครคนใดคนหนึ่ง ส่วนฮัลค์อาจจะถูกขยับไปยืนเป็นหน้าเป้าแทนเฟรด และเนย์มาร์ชวดบู๊เหมือนเดิม

ฮอลแลนด์
ลีรอย เฟอร์เป็นนักเตะคนเดียวที่ยังไม่ฟิตกลับมาจากการบาดเจ็บตั้งแต่รอบแรก แต่อัศวินสีส้มต้องตัดสินใจว่าจะส่งพวกที่ไม่ค่อยเต็มร้อยอย่างรอน ฟลาร์, ไนเจล เดอ ยอง และโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ลงเล่นด้วยหรือไม่ เกมนี้ยอร์ดี้ คลาซี่น่าจะได้ลงมาเป็นตัวจริงในแผงมิดฟิลด์บ้าง ส่วนคลาน ยาน ฮุนเตลาร์ก็อาจได้โอกาสลงยืนเป็นตัวจริงในแนวรุกร่วมกับอาร์เยน ร็อบเบนที่จะยังเป็นตัวหลักต่อไป เช่นเดียวกับเวสลี่ย์ สไนจ์เดอร์กับจอร์เจนิโอ ไวจ์นัลดุมในแดนกลาง ส่วนเดิร์ค เค้าท์คงจะรับหน้าที่วิงแบ็กฝั่งขวาอีกครั้ง ขณะที่สเตฟาน เดอ ไฟรจ์กับบรูโน่ มาร์ตินส์ อินดี้ยังลงเล่นในแผงหลังได้ และเดลี่ย์ บลินด์ก็พร้อมยืนวิงแบ็กฝั่งซ้าย โดยหน้าที่เฝ้าเสาคงจะเป็นของยาสเปอร์ ซิลเลสเซ่นต่อไป แม้ว่าทิม ครูลกับมิเชล ฟอร์มจะรอโอกาสอยู่ก็ตาม

วิเคราะห์รูปเกม
เกมปลอบใจผู้แพ้นัดนี้น่าจะยังมีความหมายสำหรับเจ้าภาพมากกว่า เพราะต้องการกู้หน้าจากที่ถูกถล่มยับมาในรอบตัดเชือกให้ได้ และไม่อยากแพ้สองนัดติดแน่ แต่ปัญหาของบราซิลคือจะทำยังไงให้ทีมเล่นกันได้ดีขึ้นกว่าเดิม ขณะที่ฮอลแลนด์ที่เป็นรองแชมป์เก่าครั้งที่แล้ว คงไม่มีอารมณ์กับการมาเป็นที่สามในครั้งนี้ แต่ก็ต้องสู้เหมือนกันเพื่อรักษาสถิติที่ยังไม่แพ้ใครในเกมเลยเอาไว้ แต่ขุนพลดัตช์เป็นรองจากการได้พักน้อยกว่า แถมเตะ 120 นาทีมา 2 เกมติด เกมนี้ถ้าเล่นได้ตามเกมแบบไม่กดดันก็น่าจะสู้ได้สนุกแน่ เพราะจังหวะในแนวรุกยังน่าจะวูบวาบกว่า แต่เสียงเชียร์และความมุ่งมั่นที่มากกว่าน่าจะทำให้บราซิลไม่เสียหน้าซ้ำสอง

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม:

บราซิล (4-2-3-1): 12.ชูลิโอ เซซาร์; 2.ดานี่ อัลเวส 3.ติอาโก้ ซิลวา 4.ดาวิด หลุยซ์ 6.มาร์เซโล่; 17.หลุยซ์ กุสตาโว 18.เฮอร์นาเนส; 19.วิลเลี่ยน 8.เปาลินโญ่ 20.เบอร์นาร์ด; 7.ฮัลค์

โค้ช: หลุยซ์ เฟลิเป้ สโคลารี่

ฮอลแลนด์ (5-3-2): 1.ยาสเปอร์ ซิลเลสเซ่น; 15.เดิร์ค เคาท์ 3.สเตฟาน เดอ ไฟรจ์ 2.รอน ฟลาร์ 21.บรูโน่ มาร์ตินส์ อินดี้ 5.เดลี่ย์ บลินด์; 20.จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม 10.เวสลี่ย์ สไนจ์เดอร์ 16.ยอร์ดี้ คลาซี่; 11.อาร์เยน ร็อบเบน 19.คลาส ยาน ฮุนเตลาร์

โค้ช: หลุยส์ ฟาน ฮัล

ฮอตสกอร์: บราซิลชนะ 2-1

ติดตามข่าวบอลโลก 2014 โปรแกรมบอลโลก ผลบอลโลก ได้ที่
http://sport.sanook.com/worldcup

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook