แมตช์ที่ไม่มีใครอยากเตะ

แมตช์ที่ไม่มีใครอยากเตะ

แมตช์ที่ไม่มีใครอยากเตะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลุยส์ ฟาน ฮัล กุนซือทีมกังหันลม "เนเธอร์แลนด์" ออกมาแสดงความเห็น หลังการปราชัยของทีมกังหันลม ต่อ อาร์เจนตินา เมื่อวันพุธ (9 ก.ค.) ที่ผ่านมาว่า นัดชิงอันดับ 3 ฟุตบอลโลก น่าจะยกเลิกได้แล้ว เพราะเป็นแมตช์ที่นักบอล แทบไม่อยากจะลงสนามกันอีกแล้ว หลังอกหักจากนัดชิงชนะเลิศ

ความจริง ก่อนหน้านี้ ก็มีการพูดถึงประเด็นนัดชิงที่ 3 ในศึกเวิลด์คัพ มาแล้ว ก็ด้วยเหตุผลไม่ต่างไปจากที่กุนซือจอมเล็คเชอร์ "ฟาล ฮัล" กล่าวเอาไว้นั่นแหละ โดยยกตัวอย่าง ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ที่ยกเลิกนัดชิงที่ 3 มาตั้งแต่ศึกยูโร 1980 ที่ประเทศอิตาลี ซึ่งเป็นหนสุดท้าย ที่ให้มีการเตะชิงอันดับ 3 กัน

แต่ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ก็ยังคงยึดประเพณี ต้องมีการเตะชิงที่ 3 มาอย่างต่อเนื่องและเหนียวแน่น เพราะฉะนั้น ทีมกังหันลม ที่ได้พักน้อยกว่า บราซิล 1 วัน ก็จะต้องลงทำการฟาดแข้งในวันนี้ (เสาร์ที่ 12 ก.ค.) ตามกำหนด

แมตช์ชิงอันดับ 3 ระหว่าง บราซิล กับ เนเธอร์แลนด์ วันนี้ จึงมีแนวโน้มเป็นไปได้สูงเอามาก ๆ ที่ ชาติเจ้าภาพ จะสามารถ "ลบฝันร้าย" เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่งพวกเขาปราชัยย่อยยับต่อ เยอรมนี 1-7 ประตู ด้วยการโค่นทีมกังหันลม และคว้าอันดับที่ 3 มาปลอบใจ

แม้จะเป็นตำแหน่งที่ทีมแซมบา และแฟน ๆ บราซิล ทั้งชาติ ไม่ได้ตั้งความหวังเอาไว้ แต่อย่างน้อย มันก็จะเป็นนัดที่พวกเขา จำต้องกอบกู้ศักดิ์ศรี กลับคืนมาให้ได้

นอกจาก "เนย์มาร์" แล้ว ผู้เล่นบราซิลแทบจะทั้งทีม ถูกตั้ง "ข้อกังขา" มาโดยตลอดว่า พวกเขาคือขุนพลที่ "ดีที่สุด" ที่บราซิลยุคปัจจุบัน มีอยู่จริงหรือ

ดาวิด หลุยส์ กับ ธิอาโก้ ซิลวา ที่เคยถูกยกว่าเป็นคู่เซ็นเตอร์ที่ "ดีที่สุด" เท่าที่ทีมแซมจะเคยมีมา แต่ปรากฏว่า การจับคู่ลงสนามของทั้ง 2 คนในทัวร์นาเมนท์นี้ มีเพียงแค่นัดพบกับทีม "จังโก้" เม็กซิโก เพียงนัดเดียว ที่ บราซิล ไม่เสียประตู

หลุยส์ กุสตาโว กับ เปาลินโญ่ ได้รับคำชมมหาศาล เมื่อทำให้แดนกลางของบราซิล มีเกมรับที่เหนียวแน่น ในศึกฟีฟ่า คอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ เมื่อปีที่แล้ว ไม่เหลือสภาพเก่ง ๆ ให้เห็นเลยในเวิลด์คัพหนนี้

ฮัล์ค , ออสการ์ และ  เฟร็ด 3 ทหารเสือในแนวรุก มักจะถูกนำไปเปรียบกับขุนพลที่ไม่ถูกเรียกเข้ามาติดทีมชาติในชุดนี้อย่าง กาก้า , โรบินโญ่ หรือแม้แต่ โรนัลดินโญ่ อยู่บ่อย ๆ ว่า 3 ขุนพลชุดปัจจุบัน เทียบชั้นกับรุ่นเก๋าทั้ง 3 คนยังไม่ได้

แม้กระทั่ง  "บิ๊กฟิล" หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่ ก็ยังถูกตั้งข้อกังขาจากแฟนบอล และหลาย ๆ ฝ่ายที่เกี่ยวข้องว่าเป็นกุนซือที่ "ตกยุค" แล้ว

ในขณะที่ทีมกังหันลม ไม่ค่อยจะอยู่ในสภาพพร้อมทั้ง "ร่างกาย" และ "จิตใจ" กับการลงสนามนัดชิงอันดับ 3 ในวันนี้

ทว่า! บราซิล ทั้งทีม ไล่ตั้งแต่ ผู้เล่น ยันกุนซือ จะยึดถือนัดนี้เป็น "บทพิสูจน์" ตัวพวกเขา ว่ามีความ "เหมาะสม" มากน้อยแค่ไหน กับการจะต้อง "แบกรับ" ความหวังของคนทั้งชาติเอาไว้

"แมตช์ที่ไม่มีใครอยากจะเตะ" ในคืนนี้ จึงพอจะมีความหมาย สำหรับการอดนอนรอคอยชมบ้างเหมือนกัน

Nostradamus

ติดตามข่าวบอลโลก 2014 โปรแกรมบอลโลก ผลบอลโลก ได้ที่
http://sport.sanook.com/worldcup

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook