"เทพแดน" ฮีโร่! อาร์เซน่อล บุกเฉือนหวิว สปอร์ติ้ง ลิสบอน ท้ายเกม 1-0

"เทพแดน" ฮีโร่! อาร์เซน่อล บุกเฉือนหวิว สปอร์ติ้ง ลิสบอน ท้ายเกม 1-0

"เทพแดน" ฮีโร่! อาร์เซน่อล บุกเฉือนหวิว สปอร์ติ้ง ลิสบอน ท้ายเกม 1-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึกฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก 2018-19 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มอี นัดที่สาม เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม ที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย สปอร์ติ้ง ลิสบอน ทีมดังของโปรตุเกส เปิดสนามเอชตาดิอู ชูเซ อัลวาลาเด้ รับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล จากอังกฤษ

คู่นี้จบลงด้วยชัยชนะของทีมเยือน จากประตูโทนของ แดนนี่ เวลเบ็ค พา อาร์เซน่อล เก็บ 3 คะแนนจากการบุกเอาชนะ สปอร์ติ้ง ลิสบอน 1-0 และนับเป็นชัยชนะนัดที่ 11 ติดต่อกันเมื่อรวมทุกรายการเข้าไปแล้วภายใต้การคุมทีมของ อูไน เอเมรี่

หลังจากครึ่งแรกที่ต่างฝ่ายต่างดูเชิงกันและไม่มีโอกาสเข้าทำมากนัก นอกจากจังหวะยิงไกลจากนอกกรอบของ นานี่ ที่บอลเหินข้ามคานออกไป โดย ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ได้ยิงให้ รูเบน ริเบโร่ นายทวารของเจ้าบ้านต้องออกแรงเซฟ 2 ครั้ง 2 คราในครึ่งหลัง ก่อนที่ เวลเบ็ค จะโหม่งส่งบอลสู่ก้นตาข่ายได้แต่ถูกจับฟาวล์ไปเสียก่อน

เวลเบ็ค มายิงประตูชัยให้กับทีมในนาทีที่ 78 จากลูกสะกิดเร็วของ โอบาเมยอง จากบริเวณกลางสนามทำให้ เซบาสเตียน โคอาเตส กองหลังตัวสุดท้ายพลาดท่าเสียจังหวะ ดาวยิงทีมชาติอังกฤษจึงได้หลุดเดี่ยวไปดวลกับ ริเบโร่ หนึ่งต่อหนึ่ง ก่อนจะซัดด้วยขวาลอดขาเป็นประตูโทนในเกมนี้

ผลจากชัยชนะในเกมนี้ของ เดอะ กันเนอร์ส ทำให้พวกเขารั้งอันดับจ่าฝูงของตารางคะแนนกลุ่มอี จากการเก็บ 9 คะแนนเต็ม โอกาสทะลุเข้ารอบน็อคเอาท์สดใส

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

สปอร์ติ้ง ลิสบอน : เรนาน, ริสตอฟสกี้, โคอาเตส, อังเดร ปินโต้, อคูนญา, เปโตรวิช, กูเดลย์, บัตตาเกลีย, บรูโน เฟร์นานเดส, นานี, มอนเตโร
ตัวสำรอง : ซาลิน, กาสปาร์, มาติเยอ, มิเกล หลุยส์, มาเน, ดิอาบี้, โยวาเน

อาร์เซน่อล : เลโน, ลิชท์สไตเนอร์, โซคราติส, โฮลดิ้ง, ชาก้า, เกนดูซี, เอลเนนี, แรมซีย์, มคิทาร์ยาน, เวลเบ็ค, โอบาเมยอง
ตัวสำรอง : มาร์ติเนซ, เจนกินสัน, มุสตาฟี, ตอร์เรย์รา, อิโวบี้, เออซิล, ลากาเซ็ตต์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook