เลิฟเชื่อฟ้าขาวไม่ได้มีแค่เมสซี่,แต่ยันเบียร์คือแชมป์

เลิฟเชื่อฟ้าขาวไม่ได้มีแค่เมสซี่,แต่ยันเบียร์คือแชมป์

เลิฟเชื่อฟ้าขาวไม่ได้มีแค่เมสซี่,แต่ยันเบียร์คือแชมป์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ขอเถอะหนนี้! เลิฟ เชื่อว่าทัพ "ฟ้า-ขาว" ไม่ได้มีดีแค่ เมสซี่ อย่างแน่นอน แต่ยังมั่นใจทัพ "อินทรีเหล็ก" จะคว้าแชมป์โลกได้สำเร็จ

โยอัคคิม เลิฟ เทรนเนอร์ทีมชาติเยอรมัน ให้ความเห็นว่า ทีมชาติอาร์เจนติน่า คู่แข่งที่พวกเขาจะเจอในเกมนัดชิงชนะเลิศศึก ฟุตบอลโลก 2014 วันอาทิตย์ที่ 13 ก.ค.นี้ ไม่ได้มี ลิโอเนล เมสซี่ เพียงคนเดียว โดยมองว่าผู้เล่นรายอื่นๆ ก็อันตรายไม่แพ้กัน แต่ยังมั่นใจว่าทัพ "อินทรีเหล็ก" ของเขา สามารถคว้าแชมป์โลกได้สำเร็จ

กุนซือวัย 54 ปี กล่าวว่า "ทีมนี้ ไม่ได้มีแค่ เมสซี่ การคิดแบบนั้นเป็นสิ่งที่ผิดมหันต์ พวกเขามีนักเตะอย่าง กอนซาโล่ อิกวาอิน, อังเคล ดิ มาเรีย และ เซร์คิโอ อเกวโร่ ผมคิดว่ามันจะเป็นเกมนัดชิงสุดยิ่งใหญ่ แต่เรารู้ว่าเรามีความแข็งแกร่งขนาดไหน และผมเชื่อว่าเราจะชนะ"

"ผมไม่กลัวกับสิ่งใดๆ เพราะว่าผมรู้ว่าเกมระหว่าง 2 ทีมนี้มันจะเป็นการดวลกันอย่างสนุกเหมือนที่เคยเป็นมา เราเห็น อาร์เจนติน่า ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในทัวร์นาเมนต์นี้มาตลอด เรารู้ว่าเราจะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ได้ เพราะว่าไม่มีทีมจากยุโรปชาติไหนคว้าแชมป์ที่ ละตินอเมริกา นี่จะเป็นความสำเร็จของเราอีกหนึ่งอย่างหากเราสามารถเอาชนะได้" เลิฟ ร่ายยาว

ทั้งนี้ เยอรมัน พลาดการคว้าแชมป์มาตลอด 24 ปีก่อนหน้านี้ เคยไปไกลถึงการเป็นรองแชมป์เมื่อปี 2002 และได้อันดับ 3 ถึง 2 หนเมื่อปี 2006 และ 2010 แชมป์โลกครั้งล่าสุดที่พวกเขาได้เป็นสมัยที่ 3 คือการเอาชนะ อาร์เจนติน่า 1-0 เมื่อปี 1990 ส่วนทัพ "ฟ้า-ขาว" แชมป์สมัยที่ 2 ของพวกเขา ก็เกิดขึ้นก่อนหน้านั้น 4 ปี โดยเป็นการเฉือนชนะ "อินทรีเหล็ก" เช่นกัน ด้วยสกอร์ 3-2 เมื่อปี 1986
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook