"ก้อย" จอมเตะดาวรุ่งแฉ! โดน "โค้ชเช" ต่อยเหตุไม่พร้อมแข่งขัน - "บิ๊กเอ" สั่งตั้งกรรมการสอบสวนด่วน

"ก้อย" จอมเตะดาวรุ่งแฉ! โดน "โค้ชเช" ต่อยเหตุไม่พร้อมแข่งขัน - "บิ๊กเอ" สั่งตั้งกรรมการสอบสวนด่วน

"ก้อย" จอมเตะดาวรุ่งแฉ! โดน "โค้ชเช" ต่อยเหตุไม่พร้อมแข่งขัน - "บิ๊กเอ" สั่งตั้งกรรมการสอบสวนด่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

′′น้องก้อย′′ รุ่งระวี ขุระสะ จอมเตะดาวรุ่งดีกรีเหรียญทองแดงชิงแชมป์เอเชีย 2014 รุ่น 62 กก. เตรียมประกาศเลิกเล่นทีมชาติ หลังโดน "โค้ชเช" เช ยอง ซุก โค้ชชาวเกาหลีใต้ ลงโทษเกินกว่าเหตุ เพราะโมโหที่นักกีฬาไม่พร้อมในการแข่งขัน ด้านจอมเตะสาวยันตัวเองไม่ผิดแต่เป็นการสื่อสารที่ผิดผลาด ขณะที่ครอบครัว "น้องก้อย" เตรียมแจ้งความข้อหาทำร้ายร่างกาย

ความคืบหน้ากรณี  ′′น้องก้อย′′ รุ่งระวี ขุระสะ จอมเตะดาวรุ่งดีกรีเหรียญทองแดงชิงแชมป์เอเชีย 2014 รุ่น 62 กก. ออกมาแฉว่าโดน  "โค้ชเช" เช ยอง ซุก โค้ชชาวเกาหลีใต้ ลงโทษเกินกว่าเหตุ  จากกรณีที่มาแข่งขันช้าและไม่พร้อมในการลงสนามจนเป็นเหตุให้แพ้จอมเตะเกาหลีใต้ 6-12 คะแนน ในการแข่งขัน รายการ โคเรีย โอเพ่น ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งภายหลัง "โค้ชเช" ได้เรียกประชุมด่วนพร้อมกับสอบถามถึงสาเหตุที่มาช้า ก่อนที่จะทำร้ายร่างกาย

"น้องก้อย" เปิดเผยว่า ตนกำลังวอร์มเพื่อเตรียมรอลงสนามแข่งรอบแรก พบเจ้าภาพ เกาหลีใต้ ซึ่งตอนนั้นมีผู้ช่วยโค้ชเป็นคนไทยคอยประสานตามนักกีฬาลงแข่ง และได้แจ้งกับตนว่าให้นั่งรอก่อน  เพราะตนแข่งเป็นคู่ที่ 12 ซึ่งตอนนั้นเพิ่งจะแข่งขันถึงคู่ที่ 6 และ 7 ดังนั้นตนจึงยังไม่เตรียมตัวอะไรมาก สนับเข่าและฟันยางก็ยังไม่ได้ใส่เพราะเห็นว่าอีกหลายคู่

กระทั่ง โค้ชเช มาตามแล้วบอกว่าทำไมถึงยังไม่พร้อมจะแข่งขันอยู่แล้วซึ่งตอนนั้นงงมาก รีบไปสนามแข่งขันในสภาพที่ไม่ได้ใส่สนับเข่าและฟันยาง ด้วยความที่ไม่พร้อมทำให้แพ้ เกาหลีใต้ 6-12 คะแนน จากนั้น โค้ชเช ก็เรียกประชุมด่วน แล้วถามว่ารู้หรือไม่ว่าจะต้องแข่งเป็นคู่ที่เท่าไหร่ พอตนจะตอบก็โดนต่อย จากนั้น โค้ชเช ก็ถามคำถามอีกหลายคำถามแต่พอจะตอบก็โดนต่อยตลอดทั้งหน้าและลำตัว สรุปคือไม่ยอมฟังคำตอบ

จากนั้นพอกลับถึงโรงเเรม โค้ชเช เรียกเข้าไปขอโทษพร้อมกับบอกว่าผิดหวังกับผลงานเนื่องจากหวังไว้มากว่าจะทำผลงานในรายการนี้ได้ดีกว่านี้ แต่สำหรับตนคิดว่าทำแบบนี้มันมากเกินไป และตัดสินใจว่าจะเลิกรับใช้ทีมชาติทันที

นอกจากนี้ตนได้โทรกลับบ้านเพื่อเล่าเรื่องราวทั้งหมดให้ฟังซึ่งที่บ้านก็เห็นด้วยว่าให้เลิกเล่น พร้อมกับยืนยันว่ากลับถึงเมืองไทยเมื่อไหร่จะแจ้งความข้อหาทำร้ายร่างกาย แต่ไม่แน่ใจว่าจะได้หรือไม่เพราะเหตุการณ์เกิดขึ้นที่ต่างประเทศ

อย่างไรก็ตามตนยืนยันว่าจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดเพราะก่อนหน้านี้มีนักกีฬาหลายคนโดนแบบนี้แต่ไม่มีใครแจ้งความ สำหรับทัพนักกีฬเทควันโดชุดนี้จะเดินทางกลับถึงเประเทศไทยในวันที่ 17 ก.ค. นี้

ด้าน นายปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคมเทควันโด เปิดเผยว่า ตนเพิ่งทราบเรื่องเมื่อคืนนี้ (12 ก.ค.) เบื้องต้นได้แจ้งเรื่องให้ "บิ๊กเอ" พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโด ทราบแล้ว ซึ่ง นายพิมล บอกว่าให้ตั้งคณะกรรมการสอบส่วนเรื่องนี้เป็นการด่วน หากใครผิดก็ว่าไปตามผิด สมาคมพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

นายปรีชา กล่าวต่อว่า ส่วนตัวไม่เห็นด้วยกับการลงโทษนักกีฬาที่เกินกว่าเหตุ แต่ต้องรอให้ทั้งหมดกลับมาก่อน จากนั้นจะพูดคุยเพื่อหาข้อเท็จจริง โดยจะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องนี้ในวันที่ 18 ก.ค. ซึ่งตนเองจะไม่รับหน้าที่สอบสวน เพราะตนมีตำแหน่งเป็นประธานฝ่ายเทคนิคของสมาคม หากเป็นประธานในการตัดสินเกรงว่าจะไม่เหมาะสม แต่ขอยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายอย่างแน่นอน

ติดตามข่าวบอลโลก 2014 โปรแกรมบอลโลก ผลบอลโลก ได้ที่
http://sport.sanook.com/worldcup

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook