′บังยี′เผย′ฟีฟ่า′ยกย่องเจ้าภาพบราซิลจัดการแข่งขันยอดเยี่ยม

′บังยี′เผย′ฟีฟ่า′ยกย่องเจ้าภาพบราซิลจัดการแข่งขันยอดเยี่ยม

′บังยี′เผย′ฟีฟ่า′ยกย่องเจ้าภาพบราซิลจัดการแข่งขันยอดเยี่ยม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

′บังยี′เผย′ฟีฟ่า′ยกย่องเจ้าภาพบราซิลจัดการแข่งขันยอดเยี่ยม - เตรียมนำ′วานิชชิ่ง สเปรย์′ใช้ในไทย

"บังยี" นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะคณะกรรมการบริหารของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ซึ่งกำลังปฏิบัติหน้าที่ในฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล เปิดเผยหลังจากการประชุมร่วมกันระหว่างบอร์ดบริหารฟีฟ่าทั้ง 24 คนกับทางฝ่ายคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก2014 ของบราซิลว่า ทางฟีฟ่า โดยเฉพาะเซ็ปป์ แบล๊ตเตอร์ ประธานฟีฟ่าได้กล่าวชมเชยฝ่ายจัดการแข่งขันของบราซิลที่จัดออกมาได้ยอดเยี่ยม ปัญหาแทบจะไม่มีเลย ทั้งที่ก่อนการแข่งขันเต็มไปด้วยสารพัดปัญหา แต่พอถึงเวลาจริงบราซิลกลับทำได้ดีเกินคาด โดยเฉพาะการต้อนรับแขกผู้มาเยือนที่ทำได้ยอดเยี่ยมมาก รวมทั้งฝ่ายรักษาความปลอดภัย

นอกจากนี้แบล๊ตเตอร์ยังได้กล่าวยกย่องอีกว่า นี่คือความสำเร็จของชาวบราซิลทั้งชาติในการร่วมมือกันจัดมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของมวลมนุษยชาติ และเป็นความสำเร็จที่ต้องบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์ของบราซิล ฟีฟ่าภูมิใจในการจัดการแข่งขันชนิดที่ทำดีเกินคาด

นายวรวีร์กล่าวต่อว่า ส่วนตัวแล้วตอนแรกก็หวั่นใจเหมือนกันว่า บราซิลจะเป็นเจ้าภาพไหวหรือไม่ เพราะข่าวที่ปรากฏต่อสายตาคนทั้งโลกก่อนแข่งขันไม่ดีเลย แต่พอถึงเวลาจริงบราซิลทำได้ดีมาก ทั้ง 12 สนามแทบจะไม่มีปัญหา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความปอดภัย และการต้อนรับ โดยภาพรวมถือว่าบราซิลประสบความสำเร็จมาก ซึ่งทั้ง 12 สนามก็จะตกเป็นมรดกะอยู่คู่กับชาวบราซิลต่อไป นอกจากนี้ฟุตบอลโลกครั้งนี้ถือว่ามีสีสันที่สุด เพราะคนบราซิลคลั่งไคล้ฟุตบอลจริงๆ พวกเขาร้องลำทำเพลงกันสนุกสนานในทุกเมือง แม้ทีมชาติบราซิลจะสร้างผลงานใน 2 นัดสุดท้ายได้ย่ำแย่สุดๆ ก็ตาม


สำหรับเทคโนโลยีใหม่ที่ฟีฟ่านำมาให้ในฟุตบอลโลก 2014 ทั้งวานิชชิ่ง สเปรย์ที่ใช้พ่นในกรณีมีจังหวะลูกฟรีคิก และโกลไลน์ที่ตรวจจับว่าลูกบอลข้ามเส้นประตูเข้าหรือไม่เข้านั้น นายวรวีร์กล่าวว่า ได้พูดคุยกับสมาคมฟุตบอลบราซิลในการนำวานิชชิ่ง สเปรย์ไปให้ผู้ตัดสินในฟุตบอลลีกไทยใช้เหมือนกัน เพราะสามารถนำไปใช้ได้เลย ขณะที่เรื่องโกล์ไลน์นั้นคงจะต้องพิจารณากันให้รอบคอบ เพราะเทคโนโลยีนี้บริษัทในประเทศเยอรมนีเป็นผู้ผลิต ซึ่งมีค่าใช้จ่ายในการติดตั้งสูงมาก คิดว่าฟุตบอลลีกไทยตอนนี้ยังไม่สามารถนำไปติดตั้งทั้งระบบได้ แต่อนาคตถ้าค่าใช้จ่ายถูกลงก็คงพิจารณานำไปใช้ในลีกเมืองไทยต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook