แกร่งเกิ๊น!!! แมนฯ ซิตี้ เปิดบ้านอัด แมนฯ ยูไนเต็ด 3-1

แกร่งเกิ๊น!!! แมนฯ ซิตี้ เปิดบ้านอัด แมนฯ ยูไนเต็ด 3-1

แกร่งเกิ๊น!!! แมนฯ ซิตี้ เปิดบ้านอัด แมนฯ ยูไนเต็ด 3-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผลฟุตบอลการแข่งขัน พรีเมียร์ลีก 2018/19 นัดที่ 12

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2561

สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม

เจ้าบ้าน แมนฯ ซิตี้ กลับมาใช้ชุดที่ดีที่สุดของพวกเขาอีกครั้ง นำทัพโดย เซร์คิโอ อเกวโร, ราฮีม สเตอร์ลิง และ ดาบิด ซิลบา

ด้าน แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ โรเมลู ลูกากู กับ อเล็กซิส ซานเชซ กลับมาแ้ว แต่ทั้งคู่ออกสตาร์ทเ็นเพียงตัวสำรองเท่านั้น ในขณะที่ ​ปอล ป็อกบา ฟิตไม่ทัน และไม่มีชื่อแม้กระทั่งบนม้านั่งสำรอง

เริ่มเกมมาช่วง 3 นาทีแรก แมนฯ ซิตี้ ทำจังหวะรุกได้ดีกว่าและมีโอกาสจาก แบร์นาโด้ ซิลวา และ แฟร์นันดินโญ แต่บอลไม่ตรงกรอบ

นาทีที่ 12 แมนฯ ซิตี้ ออกนำ 1-0 จากจังหวะที่ สเตอร์ลิง เปิดข้ามฟากไปให้ มาห์เรซ ดีดบอลกลับไปฝั่งซ้ายให้ ซิลบา เข้าแท็ปอินสบาย ๆ

แมนฯ ซิตี้ เป็นฝ่ายทำเกมได้เหนือกว่า ในขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งรัด้วยความอดทนและรอโอกาสสวนกลับ อ็องโตนี มาร์กซิยาล ได้โอก่าสปั่นจากนอกเขตโทษในมุมถนัดแต่ สโตนส์ ยังบล็อกไว้ได้ ต่อมา สมอลลิง ได้โอกาสโหม่งบ้างก็ข้ามคานออกไป

แมนฯ ซิตี้ ยังทำได้น่ากลัวกว่าจนท้ายเกม เซร์คิโอ อเกวโร เบียดเอาบอลเข้าเขตโทษได้ แต่จังหวะสุดท้ายซัดเข้าหน้าต่างไป ทำให้ครึ่งแรก เจ้าบ้านยังนำด้วยสกอร์ 1-0

เริ่มเกมมาไม่ทันไร แมนฯ ซิตี้ ก็ออกนำไปแล้ว 2-0 ในนาทีที่ 48 จากจังหวะที่ อเกวโร พาบอลลุยขึ้นมาเองก่อนทำชิ่งกับ มาห์เรซ เข้าเขตโทษเข้าไปยิงแสกหน้า เด เคอา ไม่เหลือ กลายเป็นประตูที่ 2 ของทีม

มูรินโญ ขยับคนแรกของเกมด้วยการส่ง โรเมลู ลูกากู ลงสนาม แล้วแผนของเขาก็ได้ผลทันทีเมื่อ โรเมลู ลูกากู เอาบอลลงในเขตโทษได้ในนาทีที่ 58 แล้วโดน เอแดร์ซอน สกัดล้มในเขตโทษ อ็องโตนี มาร์กซิยาล รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไล่ขึ้นมาเป็น 1-2

เป๊ป ขยับบ้าง โดยส่งเอา เลรอย ซาเน ลงมาแทน ริยาด มาห์เรซ แล้ว ซาเน ก็ทำให้ทีมได้ลุ้นประตูเพิ่มจากจังหวะลากเลื้อย ก่อนจะต่อบอลให้ แฟร์นันดินโญ ได้ยิงไกล แต่บอลตรงตัว เด เคอา

มูรินโญ เปลี่ยนไพ่ 2 ใบสุดท้ายลงสนาม โดยส่งเอา อเล็กซิส ซานเชซ กับ ฆวน มาต้า ลงสนามในช่วง 16 นาทีสุดท้าย แต่เป็น แมนฯ ซิตี้ ที่มีโอกาสอันตรายกว่าจากจังหวะสวนกลับ สเตอร์ลิง สปีดพาบอลจี้เข้าหาเขตโทษก่อนจ่ายให้ ซาเน ที่มุมยิงดีกว่า แต่ ซาเน กลับยิงข้ามคานออกไปไม่ได้ลุ้น

เป๊ป เปลี่ยนตัวเพิ่ม เอา อิลคาย กุนโดกัน ลงสนามแทน เซร์คิโอ อเกวโร เพื่อขันเกมกลางสนามให้แน่น และกลายเป็นว่า กุนโดกัน คือคนที่ดับฝัน แมนฯ ยูไนเต็ด ในนาทีที่ 86 หลังโฉบไปเอาบอลในเขตโทษก่อนจะยิงระยะเผาขนเข้าไป แมนฯ ซิตี้ ออกนำ แมนฯ ยูไนเต็ด ผลบอล 3-1

แมนฯ ยูไนเต็ด พยายามอย่างหนักที่จะเอาประตูคืนให้ได้อย่างน้อยอีกซักลูกแต่ก็ยังทำจังหวะสุดท้ายไม่ดีพอ ทำให้เกมจบที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม ด้วยชัยชนะของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ส่งพวกเขากลับขุ้นไปเป็นจ่าฝูงของตารางอีกครั้ง มี 32 คะแนน ส่วน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มี 20 แต้มตามเดิม

รายชื่อ 11 ตัวจริง

แมนเชสเตอร์ ซิตี้
เอแดร์ซอน - สโตนส์, ลาปอร์ต, เมนดี้, วอล์กเกอร์ - แฟร์นันดินโญ, ซิลบา, แบร์นาโด้ - สเตอร์ลิง, มาห์เรซ, อเกวโร

ตัวสำรอง
มูริช, ก็อมปานี, โฟเด้น, เดลฟ์, กุนโดกัน, ซาเน, เชซุส

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
เด เคอา - สมอลลิง, ลินเดเลิฟ, ชอว์, ยัง - มาติช, เฟลไลนี, เอร์เรรา - มาร์กซิยาล, แรชฟอร์ด, ลินการ์ด

ตัวสำรอง
โรเมโร, โจนส์, ดาร์เมียน, เฟร็ด, มาต้า, อเล็กซิส, ลูกากู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook