12 ทีมแดนใต้ พร้อมดวลศึก "คิง เพาเวอร์ คัพ 2018" เฟ้นหา 2 ทีมบู๊รอบชิงแชมป์ประเทศ

12 ทีมแดนใต้ พร้อมดวลศึก "คิง เพาเวอร์ คัพ 2018" เฟ้นหา 2 ทีมบู๊รอบชิงแชมป์ประเทศ

12 ทีมแดนใต้ พร้อมดวลศึก "คิง เพาเวอร์ คัพ 2018" เฟ้นหา 2 ทีมบู๊รอบชิงแชมป์ประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

12 ทีมภาคใต้ร่วมตบเท้าฟาดแข้งศึกลูกหนัง คิง เพาเวอร์ คัพ 2018 รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี รอบคัดเลือกภาคใต้ วันที่ 13 - 16 พฤศจิกายนนี้ เพื่อเฟ้นหาสุดยอด 2 ทีมลุยรอบสุดท้ายระดับประเทศในเดือนกุมภาพันธ์

คิง เพาเวอร์ ร่วมกับพันธมิตร จัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน คิง เพาเวอร์ คัพ 2018 "King Power's Cup 2018" รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ระดับประเทศ ภายใต้แนวคิด "THE BEST U-15 TOURNAMENT" ชิงเงินรางวัลทุนการศึกษาสูงสุด 1 ล้านบาท และเฟ้นหาสุดยอดเยาวชนไทยฝีเท้าดีจำนวน 10 คน เพื่อเข้าร่วมโครงการนักเตะเยาวชน “ฟ็อกซ์ ฮันท์” รุ่นที่ 4 ไปฝึกทักษะฟุตบอลแบบมืออาชีพ ที่สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ประเทศอังกฤษ เป็นเวลา 2 ปีครึ่ง
x03วันนี้ ได้มีการแถลงข่าวประชุมผู้จัดการทีมที่ผ่านรอบเพลย์ออฟ เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันรอบสุดท้ายของภาคใต้จำนวนทั้งสิ้น12 ทีม ในช่วงระหว่างวันที่ 13-16 พ.ย 2561 ณ สนามกีฬากลางเทศบาลนครตรัง

นายอภิชิต วิโนทัย นายกเทศมนตรีนครตรัง ได้กล่าว ขอบคุณทาง คิง เพาเวอร์ ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาวงการฟุตบอลไทย โดยเฉพาะรากฐานในระดับเยาวชน พร้อมมั่นใจว่าศึกฟุตบอล คิง เพาเวอร์ คัพ 2018 จะยังคงเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ และคงความเข้มข้น เพื่อสืบทอดความคิด และเจตนารมย์ที่ดีงามของคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ที่ตั้งใจมอบโอกาสให้กับนักเตะเยาวชนไทยที่มีความสามารถได้รับโอกาสไปฝึกฟุตบอลที่สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ต่อไป
x05ด้าน มิสเตอร์ วิลเลี่ยม จอห์น วอลล์ กล่าวว่า “สำหรับผม ปีนี้ถือได้ว่าแตกต่างออกไปจากทุกปี ผมอยากจะบอกทุกท่าน ณ ที่แห่งนี้ว่า คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา คือความภูมิใจของคนไทย คุณวิชัยได้มอบ และสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กไทยมากมาย รวมถึงให้คนทั้งโลกได้เห็นถึงความมุ่งมั่น และความตั้งใจในการพัฒนาวงการฟุตบอลอย่างจริงจัง ผมยืนยันว่าจะทำงานอย่างเต็มที่เพื่อเฟ้นหานักเตะไทยฝีเท้าดีป้อนสู่โครงการ ฟ็อกซ์ ฮันท์ รุ่นที่ 4 และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าปีนี้เราจะสามารถค้นพบนักเตะที่เปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์ ผมเชื่อว่านี่จะเป็นการจัดรายการฟุตบอล คิง เพาเวอร์ คัพ ที่ดีที่สุดนับตั้งแต่มีการจัดการแข่งขันขึ้นมา”

ขณะที่ จอ.ดร.ปรีชาพัฒน์ ปยุตเรืองกิตติ์ หัวหน้าทีม Scout รายการคิง เพาเวอร์ คัพ ประเทศไทย ได้เผยเช่นกันว่า ศึกคิง เพาเวอร์ คัพ ครั้งนี้ จะมีความพิเศษมากกว่าการแข่งขันครั้งก่อนหน้านี้ตรงที่ จะมีโค้ชระดับเอ-ไลเซ่นส์ ซึ่งเป็นอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย มาร่วมคัดสรร และเฟ้นหานักฟุตบอลที่มีศักยภาพเพื่อร่วมโครงการฟ็อกซ์ ฮันท์ รุ่นที่ 4 ควบคู่ไปกับทีมงานจากประเทศอังกฤษอีกด้วย”
x06“ทั้งนี้ มิสเตอร์ วิลเลี่ยม จอห์น วอลล์ (หัวหน้าทีม Scout สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ประเทศอังกฤษ) ซึ่งมีประสบการณ์เฟ้นหานักฟุตบอลดาวรุ่งมากมาย จะคอยจับตาดูนักเตะทุกคน ในทุกๆ แมตช์อย่างใกล้ชิด และพร้อมที่จะเข้าไปประกบติดกับนักเตะที่มีแววตั้งแต่รอบคัดเลือกภูมิภาคทันที เพื่อถ่ายทอดประสบการณ์ และให้คำแนะนำกับนักเตะคนนั้นๆ แบบตัวต่อตัว เพื่อดึงเอาศักยภาพของนักเตะออกมาให้ได้มากที่สุด

x04
โดยการแบ่งสายการแข่งขันศึก “คิง เพาเวอร์ คัพ 2018” รอบคัดเลือกโซนภาคใต้ (จ.ตรัง) ประกอบไปด้วย

สายเอ ร.ร.สวนศรีวิทยา (จ.ชุมพร), ร.ร.จริยธรรมวิทยา (จ.นราธิวาส) และ ร.ร.เทศบาลปลูกปัญญาในพระอุปถัมภ์ (จ.ภูเก็ต)

สายบี ร.ร.อบจ.สงขลาพิทยานุสรณ์ (จ.สงขลา), ร.ร.กีฬาเทศบาลนครสุราษฏร์ธานี (จ.สุราษฏร์ธานี) และ ร.ร.วิเชียรมาตุ (จ.ตรัง)

สายซี ร.ร.กำแพงวิทยา (จ.สตูล), ร.ร.กีฬาจังหวัดตรัง (จ.ตรัง) และ ร.ร.พิมานพิทยาสรรค์ (จ.สตูล)

สายดี ร.ร.สวีวิทยา (จ.ชุมพร), ร.ร.ทุ่งตะโกวิทยา (จ.ชุมพร) และ ร.ร.กีฬาจังหวัดยะลา (จ.ยะลา)

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันนัดแรก วันที่ 13 พ.ย. ที่สนามกีฬากลางเทศบาลนครตรัง มีการแข่งขัน 4 คู่
x02คู่แรกสายเอ เวลา 10.00 น. ร.ร.สวนศรีวิทยา (จ.ชุมพร) พบ ร.ร.จริยธรรมวิทยา (จ.นราธิวาส), คู่ที่ 2 สายบี เวลา 11.30 น. ร.ร.อบจ.สงขลาพิทยานุสรณ์ (จ.สงขลา) พบ ร.ร.กีฬาเทศบาลนครสุราษฏร์ธานี (จ.สุราษฏร์ธานี), คู่ที่ 3 สายซี เวลา 14.00 น. ร.ร.กำแพงวิทยา (จ.สตูล) พบ ร.ร.กีฬาจังหวัดตรัง (จ.ตรัง) และคู่สุดท้าย สายดี เวลา 15.30 น. ร.ร.สวีวิทยา (จ.ชุมพร) พบ ร.ร.ทุ่งตะโกวิทยา (จ.ชุมพร)

ทั้งนี้ การแข่งขันศึก คิง เพาเวอร์ คัพ 2018 (รอบสุดท้ายระดับประเทศ) จะทำการแข่งขึ้น ณ สนามซ้อมเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จ.นนทบุรี ระหว่างวันที่ 10-17 กุมภาพันธ์ 2562 ส่วนนัดชิงชนะเลิศ จะทำการแข่งขัน ณ สนามศุภชลาศัย กรุงเทพฯ วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2562

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook