วิ่งผ่าเมือง "อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ ปี 2" จัดใหญ่ 3 ก.พ. 62

วิ่งผ่าเมือง "อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ ปี 2" จัดใหญ่ 3 ก.พ. 62

วิ่งผ่าเมือง "อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ ปี 2" จัดใหญ่ 3 ก.พ. 62
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จับมือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การกีฬาแห่งประเทศไทย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร ไทยแลนด์ไตรลีก เปิดตัวการแข่งขันวิ่งมาราธอน “วิ่งผ่าเมือง” ระดับเอเชีย ครั้งที่ 2 รายการ อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ มาราธอน แบ็งค็อก 2019 บาย โตโยต้า” หวังบูมกระแสท่องเที่ยวกีฬาช่วงต้นปี คาดมีนักวิ่งทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติร่วมแข่งขัน 25,000 คน สร้างรายได้มากกว่า 500 ล้านบาท ด้านรัฐมนตรีท่องเที่ยวและกีฬา ฝันเป็นมาราธอนแห่งเอเชีย

นายอิทธิพล คุณปลื้ม ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันวิ่งมาราธอนระดับโลก รายการ “อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ มาราธอน แบงค็อก 2019 บาย โตโยต้า” เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน ที่โรงภาพยนตร์เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์ ถนนรัชดาภิเษก ร่วมด้วย นางสุจิตรา จงชาณสิทโธ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท., นายรุ่งโรจน์ ขันชะลี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และ นายกอบเกียรติ แสงวนิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไทยแลนด์ไตรลีก ในฐานะผู้จัดงาน

x2นายอิทธิพล ในฐานะประธานที่ปรึกษาและผู้ออกคำสั่งกระทรวงฯ ในการแต่งตั้งคณะกรรมการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ กล่าวว่า กระทรวงมีนโยบายที่ชัดเจนที่จะส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sports Tourism) โดยเฉพาะอย่างยิ่งกีฬาที่มีโอกาสดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาร่วมเป็นจำนวนมากอย่างกีฬาวิ่งมาราธอนหรือไตรกีฬา ให้เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์หลักในระยะยาว โดยมีแผนการสร้างแบรนด์ระดับโลกด้วยตัวเอง ในฐานะของตัวแทนรัฐบาล จึงได้มอบหมายให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับเป็นเจ้าภาพในแต่ละส่วน เพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนและสามารถจัดการแข่งขันมาราธอนในระดับโลกได้ในที่สุด และตั้งเป้าให้การแข่งขันอะเมซิ่ง ไทยแลนด์มาราธอน จะต้องจัดอย่างน้อย 3 ปี รวมทั้งทำให้รายการนี้จะต้องติดอันดับต้นๆ ของมาราธอนที่คนทั่วโลกอยากเดินทางมาร่วมแข่งขันมากที่สุด

x3นายอิทธิพล กล่าวอีกว่า นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา อยากให้ อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ มาราธอน แบงค็อก ในทุกปี เป็นรายการวิ่งที่กำหนดมาตรฐานให้กับการแข่งขันวิ่งของไทย เพราะเป็นรายการที่มีมาตรฐานสูง การบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ ทำให้คนทั่วโลกสนใจที่จะเข้ามาวิ่งมากขึ้นในอนาคต นอกจากนั้นยังมีการเตรียมมุมถ่ายภาพในสถานที่ต่างๆ ที่เป็นแลนด์มาร์กของกรุงเทพมหานครไว้อย่างดี ส่วนเรื่องการปิดถนนอาจจะมีผลกระทบกับคนใช้ถนนบ้าง แต่จะให้เกิดขึ้นน้อยที่สุด

x4สำหรับการแข่งขันจะมีขึ้น ในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2562 โดยแบ่งประเภทการแข่งขันออกเป็น 1.มาราธอน (42.195 กม.) ปล่อยตัวที่ ราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 03.00 น. สิ้นสุดที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย 2.ฮาล์ฟมาราธอน (21.1 กม.) ปล่อยตัว บริเวณหน้าโลหะปราสาท ถนนราชดำเนิน เวลา 04:45 น. สิ้นสุดที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย 3.มินิมาราธอน (10 กม.) ปล่อยตัวบริเวณหน้าโลหะปราสาท ถนนราชดำเนิน เวลา 05.35 น. สิ้นสุดที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย 4. ประเภทวีลแชร์ 10 กม. และ 5.แฟมิลี่รัน 3.5 กม.

x5ในส่วนเงินรางวัลผู้ชนะเลิศแต่ละประเภท มาราธอน รุ่นทั่วไป ชายและหญิง อันดับ 1 ได้รับ 200,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศ / มาราธอน รุ่นคนไทยทั่วไป ชายและหญิง อันดับ 1 ได้รับ 50,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศ / ฮาล์ฟมาราธอน รุ่นทั่วไป ชายและหญิง อันดับ 1 ได้รับ 50,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศ / ฮาล์ฟมาราธอน รุ่นคนไทยทั่วไป ชายและหญิง อันดับ 1 ได้รับ 30,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศ / ระยะ 10 กม. รุ่นทั่วไป ชายและหญิง อันดับ 1 ได้รับ 20,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศ / ระยะ 10 กม. รุ่นคนไทยทั่วไป ชายและหญิง อันดับ 1 ได้รับ 15,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศ / วีลแชร์ 10 กม. อันดับ 1 ได้รับ 8,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศ

ผู้ที่สมัครระหว่างวันที่ 14-19 พฤศจิกายน จะได้รับส่วนลดพิเศษ ดังนี้ มาราธอน 850 บาท, ฮาล์ฟมาราธอน 700 บาท, 10 กม. 600 บาท และแฟมิลี่รัน 400 บาท ส่วนวีลแชร์ไม่เสียค่าสมัคร สามารถสมัครผ่านทางเว็บไซต์ http://amazingthailandmarathon2019.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook