"รูนีย์" ขอจบเส้นทางค้าแข้งที่เมืองลุงแซม

"รูนีย์" ขอจบเส้นทางค้าแข้งที่เมืองลุงแซม

"รูนีย์" ขอจบเส้นทางค้าแข้งที่เมืองลุงแซม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวย์น รูนีย์ ออกมาเปิดเผยแผนในอนาคตของตัวเองว่า เขาไม่คิดที่จะกลับไปเล่นใน พรีเมียร์ลีก อีกครั้งและตั้งใจจะแขวนสตั๊ดที่สหรัฐอเมริกา

อดีตกองหน้าของ ​เอฟเวอร์ตัน และ ​แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปฏิเสธที่จะย้ายกลับไปเล่นใน อังกฤษ ด้วยสัญญายืมตัว โดยเขาตั้งใจว่าจะยุติเส้นทางอาชีพที่เมืองลุงแซมหลังหมดสัญญากับต้นสังกัด

กองหน้าวัย 33 ปีพา ดีซี ยูไนเต็ด เข้าสู่รอบเพลย์ออฟของโซนตะวันออกได้สำเร็จ แต่ก็ต้องไปพ่ายให้กับ โคลัมบัส ครูว์ ตกรอบไปเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งถือว่าเป็นการปิดฉากซีซันแรกใน เมเจอร์ลีก ของ รูนีย์ ไปโดยปริยาย

อย่างไรก็ตามดาวยิงวัย 33 ปี ได้ออกมาฏิเสธที่จะกลับไปเล่นใน ​พรีเมียร์ลีก อีกครั้งตามที่มีข่าวว่ามีหลายทีมให้ความสนใจที่จะยืมตัวไปใช้งานหลังจากไม่มีโปรแกรมที่สหรัฐฯ

"ผมคิดว่าผมได้ตัดสินใจที่จะมาเล่นในสหรัฐอเมริกา และเมื่อผมได้ตัดสินใจแล้วก็คงไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง มันเป็นเรื่องสำคัญที่ผมได้ทุ่มเทให้กับ ดีซี อย่างเต็มที่" รูนีย์ กล่าว

"ผมเคยได้ยินเรื่องการย้ายกลับไปเล่นในอังกฤษแบบยืมตัว ซึ่งผมไม่ได้เตรียมตัวที่จะทำแบบนั้น ครอบครัวของผมอยู่ที่นี่ ลูก ๆ ของผมก็เข้าโรงเรียนที่นี่แล้ว และมันอาจจะดูไม่ค่อยแฟร์กับพวกเขาซักเท่าไหร่ถ้าจะย้ายกลับไปอีก"

"ผมจะยุติอาชีพของผมที่นี่" ดาวยิงสูงสุดของทีมชาติ อังกฤษ กล่าว

รูนีย์ กำลังฝึกซ้อมอยู่กับทีมชาติ อังกฤษ หลังจากที่ถูก แกเร็ธ เซาธ์เกต เรียกตัวกลับมาติดทีมอีกครั้งในรอบ 18 เดือน โดยเขาจะได้ลงเล่นในเกมอุ่นเครื่องกับ สหรัฐอเมริกา เป็นนัดส่งท้ายในนามทีมชาติในวันพฤหัสบดีนี้เพื่อเก็บสถิติการลงเล่นให้ครบ 120 นัด  ซึ่งรายได้จากเกมนี้บางส่วนจะสมทบเข้ามูลนิธิการกุศลที่เจ้าตัวเป็นคนดำเนินการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook