เสาร์นี้มีเฮ! "คาเดสตัม" เผชิญหน้า "แม็กไกวร์" ชิงแชมป์เวลเตอร์เวตศึก ONE: WARRIOR'S DREAM

เสาร์นี้มีเฮ! "คาเดสตัม" เผชิญหน้า "แม็กไกวร์" ชิงแชมป์เวลเตอร์เวตศึก ONE: WARRIOR'S DREAM

เสาร์นี้มีเฮ! "คาเดสตัม" เผชิญหน้า "แม็กไกวร์" ชิงแชมป์เวลเตอร์เวตศึก ONE: WARRIOR'S DREAM
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วัน แชมเปี้ยนชิพ (ONE Championship) รายการกีฬาศิลปะป้องกันตัวระดับโลกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของเอเชีย ได้จัดงานแถลงข่าว ONE: WARRIOR'S DREAM ขึ้นอย่างเป็นทางการ เมื่อวันพุธที่ 14 พฤศจิกายน ณ จาการ์ต้า มวยไทย & เอ็มเอ็มเอ ยิม ในกรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย

โดยคู่เอกของรายการจะเป็นการพบกันระหว่าง เซบาสเตียน คาเดสตัม จากสวีเดน และ ไทเลอร์ แม็กไกวร์ ชาวสหรัฐอเมริกา ผู้ที่ยังไม่เคยแพ้ใคร ซึ่งไฟต์นี้ผู้ชนะจะได้เข็มขัดแชมป์รุ่นเวลเตอร์เวตที่ว่างอยู่ไปครองทันที

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีนักกีฬาของ ONE Championship ที่มีโปรแกรมขึ้นสังเวียนอย่าง นีกี้ โฮลซ์เกน, คอสโม อเล็กซานเดร, พริสซิลล่า เฮอร์ตาติ ลุมบัน กาโอล และ แองเจลี่ ซาบานาล เข้าร่วมด้วย

เซบาสเตียน คาเดสตัม กล่าวว่า "ผมรู้สึกมั่นใจมากสำหรับไฟต์ที่จะถึงนี้ ผมได้รับบทเรียนมาแล้วเมื่อครั้งที่ท้าชิงแชมป์โลกครั้งแรกกับ เบน อัสเครน ตอนนี้ผมปรับปรุงฝีมือขึ้นมาพอสมควรและรู้สึกว่าตัวเองเก่งขึ้นในทุกๆวัน ผมฝึกซ้อมอย่างหนัก และมั่นใจกับไฟต์นี้มาก ไทเลอร์ แม็กไกวร์ มีความแข็งแกร่งและความทรหด ช่วงเริ่มต้นของการแข่งขันจะเป็นอะไรที่ยาก ซึ่งนั่นทำให้ผมต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ เขาต้องพยายามรวบผมให้ดวลกันในท่านอนแน่ๆ แต่แน่นอนว่าผมก็เตรียมการป้องกันไว้แล้ว อย่างไรก็ตาม มันก็เป็นแค่การออกไปลุยและสนุกกับมัน ผมจะใช้ความสามารถทั้งหมดที่มีเหมือนเดิม ไม่เคยมีไฟต์ไหนที่ง่ายดายในอาชีพผมอยู่แล้ว"

f

ด้าน ไทเลอร์ แม็กไกวร์ กล่าวว่า "การได้รับโอกาสชิงแชมป์โลกของ ONE Championship นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งสำหรับผม ผมซ้อมเต็มที่เพื่อไฟต์นี้ ซึ่งก็พร้อมที่จะโชว์ให้เห็นว่าผลลัพธ์ของมันจะออกมาอย่างไร เซบาสเตียน คาเดสตัม คือยอดฝีมือคนนึง เขามีความกระหาย ซึ่งนั่นคือสิ่งที่ผมต้องการอยู่แล้ว ผมรู้ว่าเขาประเมินพลังโจมตีของผมค่อนข้างต่ำ คงคิดว่าทำอะไรเขาไม่ได้ แต่ผิดเลย ทักษะการโจมตีของผมดีกว่าที่เขาคิดแน่นอน เราจะได้เห็นกัน ผมคิดว่าตัวเองก็สมบูรณ์แบบในฐานะนักกีฬาศิลปะป้องกันตัว ถูกต้องที่ผมถนัดในท่านอนเป็นพิเศษ และถ้ามีโอกาสก็คงรวบเขาลงบนพื้นสังเวียนแหละ แต่ถ้าสถานการณ์จริงเราต้องยืนแลกอาวุธกันเป็นหลัก ผมก็พร้อมจะบวกกับเขาเช่นกัน"

เซบาสเตียน คาเดสตัม คืออดีตแชมป์รุ่นเวลเตอร์เวตของรายการ PXC เขาเริ่มฝึกมวยไทยตั้งแต่อายุ 12 ขวบ ก่อนประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว หลังจากนั้นเจ้าตัวก็เริ่มให้ความสนใจในศาสตร์การป้องกันตัวอื่นๆตามมา ปัจจุบันเขาฝึกซ้อมอยู่ที่ Pancrase Gym ในกรุงสต็อกโฮล์ม และเดินทางไปเพิ่มทักษะของตนที่ Legacy Gym ในเมืองโบราคาย ประเทศฟิลิปปินส์ ภายใต้การดูแลของ โอเล่ เลาร์เซ่น อดีตนักกีฬาศิลปะป้องกันตัวชื่อดัง หลังจากชิงแชมป์รุ่นเวลเตอร์เวตไม่สำเร็จในครั้งแรกด้วยการปราชัยต่อ เบน อัสเครน คาเดสตัมก็กลับสู่ชัยชนะอีกครั้งด้วยการคว่ำสองยอดฝีมืออย่าง หลุยส์ ซานโต๊ส และ อกิลัน ธานี่ ซึ่งไฟต์ล่าสุดกับฝ่ายหลังนั้น คาเดสตัมสามารถเอาชนะ TKO ได้อย่างสวยงาม ก่อนจะได้รับโอกาสชิงแชมป์เวลเตอร์เวตที่ว่างอยู่กับ ไทเลอร์ แม็กไกวร์ ครั้งนี้

สำหรับ ไทเลอร์ แม็กไกวร์ วัย 32 ปี เป็นนักกีฬาศิลปะป้องกันตัวแบบผสมผสานชาวสหรัฐอเมริกา ผู้ยังไม่เคยแพ้ใคร เขามีความเชี่ยวชาญด้านการซับมิสชั่นเป็นพิเศษ ปัจจุบันซ้อมอยู่ที่ Sik-Jitsu Fighting Systems ในเมืองสโปเกน กรุงวอชิงตันบ้านเกิด มีสถิติอาชีพสวยหรูด้วยการชนะรวด 11 ไฟต์ เป็นการชนะซับมิสชั่นถึง 7 ไฟต์ เขาเป็นที่รู้จักจากการสร้างสรรค์เทคนิคชั้นยอดในท่านอน แม็กไกวร์เดินทางครึ่งค่อนโลกจนมาหยุดที่ทวีปเอเชีย ดินแดนที่เขาหวังได้โชว์ฝีมือบนสังเวียนแข่งขันระดับโลก ในไฟต์ล่าสุดเจ้าตัวสามารถเอาชนะ หลุยส์ ซานโต๊ส ด้วยคะแนนเอกฉันท์หลังครบสามยก และด้วยฟอร์มที่น่าประทับใจนี้ ทำให้เขาได้รับโอกาสชิงแชมป์รุ่นเวลเตอร์เวตที่ว่างอยู่กับ เซบาสเตียน คาเดสตัม นั่นเอง

สามารถอัพเดตข่าวสารความเคลื่อนไหวของ ONE Championship ได้ที่ www.onefc.com รวมทั้งทางทวิตเตอร์และอินสตาแกรม @ONEChampionship และเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/ONEChampionship

ท่านสามารถชมเทปบันทึกการแข่งขันได้ทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ในวันที่ 18 พฤศจิกายนนี้ ตั้งแต่เวลา 22.30 น. เป็นต้นไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook