มันส์แน่นอน! "ยอดแสนไกล VS เรจีส" คู่เอกศึก ONE: DESTINY OF CHAMPIONS ที่กัวลาลัมเปอร์

มันส์แน่นอน! "ยอดแสนไกล VS เรจีส" คู่เอกศึก ONE: DESTINY OF CHAMPIONS ที่กัวลาลัมเปอร์

มันส์แน่นอน! "ยอดแสนไกล VS เรจีส" คู่เอกศึก ONE: DESTINY OF CHAMPIONS ที่กัวลาลัมเปอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ONE Championship รายการกีฬาศิลปะป้องกันตัวระดับโลกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของเอเชีย ได้โอกาสเวียนมาระเบิดความมันส์อีกครั้งที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ในชื่อศึก ONE: DESTINY OF CHAMPIONS ที่จะมีขึ้น ณ The Axiata Arena วันศุกร์ที่ 7 ธันวาคมนี้

โดยคู่เอกของรายการจะเป็นการพบกันระหว่าง ยอดแสนไกล ไอดับบลิวอี แฟร์เท็กซ์ ชาวไทย และ หลุยส์ เรจีส จากออสเตรเลีย ในประเภท ONE Super Series กติกามวยไทย นอกจากนี้ ในรายการยังมีการแข่งขันคู่อื่นๆที่น่าสนใจอีกคับคั่ง

- ยอดแสนไกล ไอดับบลิวอี แฟร์เท็กซ์ VS. หลุยส์ เรจีส -

ยอดแสนไกล ไอดับบลิวอี แฟร์เท็กซ์ ดีกรีแชมป์มวยไทยหลายสมัย เขาเป็นหนึ่งในกำปั้นที่มีชื่อเสียงและประสบความสำเร็จมากที่สุดคนนึงของโลก คว้าชัยบนเส้นทางอาชีพมาแล้วร่วม 200 ไฟต์ พร้อมผ่านมวยดีมีฝีมือระดับตำนานมานักต่อนัก ผลงานในอดีตเคยเป็นแชมป์ลุมพินีสามสมัย, แชมป์รายการ Lion Fight สองสมัย, แชมป์รายการ WMC สองสมัย และ แชมป์ของ WBC อีกหนึ่งสมัย ด้วยประสบการณ์ข้นคลั่กทำให้เขาได้มาร่วมแข่งขันใน ONE Super Series ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ ONE Championship โดยตอนนี้เขาก็พบว่าตัวเองกำลังอยู่บนเวทีที่เต็มไปด้วยคู่ต่อกรระดับพระกาฬ ซึ่งเจ้าตัวก็พร้อมแล้วที่จะได้ขึ้นสังเวียนอีกครั้งด้วยการพบกับ หลุยส์ เรจีส

หลุยส์ เรจีส คือหนึ่งในนักมวยไทยที่มีชื่อเสียงจากประเทศออสเตรเลีย นอกจากฝีมือจะเก่งกาจแล้ว เขายังมีอีกหนึ่งบทบาทในฐานะโค้ชที่ดูแลกำปั้นดาวรุ่งในสังกัดอีกหลายคนด้วย เรจีสมีดีกรีแชมป์มวยไทยหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็น IKBF Commonwealth, แชมป์ประเทศออสเตรเลีย, แชมป์รายการ IKBF East Coast และ แชมป์รายการ NSW เขามีเทคนิคที่โดดเด่นทั้งด้านการโจมตีและพละกำลัง นอกจากนี้เจ้าตัวยังเดินทางไป-กลับระหว่างออสเตรเลียและไทยอย่างต่อเนื่องเพื่อฝึกฝนฝีมือให้เฉียบคมอยู่เสมอ ตอนนี้เขาได้ร่วมแข่งขันใน ONE Super Series และจะได้เปิดตัวครั้งแรกกับตำนานชาวไทยอย่าง ยอดแสนไกล ไอดับบลิวอี แฟร์เท็กซ์

qq

- อกิลัน ธานี VS. เคียมเรียน อับบาซอฟ -

อกิลัน ธานี่ อดีตผู้ท้าชิงแชมป์โลกในรุ่นเวลเตอร์เวต เขาคือหนึ่งในนักกีฬาผู้โดดเด่นที่สุดเท่าที่มาเลเซียเคยมีมา นับตั้งแต่เริ่มต้นในระดับสมัครเล่น เจ้าของฉายา "Alligator" ก็ตะลุยสร้างชื่อในการแข่งขันมาตลอด และจบสถิติระดับสมัครเล่นด้วยการไม่เคยแพ้ใคร ธานี่ประกาศศักดาคว้าแชมป์ของประเทศก่อนผันตัวเข้าสู่เวทีระดับอาชีพอย่างจริงจัง ในหกไฟต์แรกกับ ONE Championship เขาระเบิดฟอร์มชนะคู่แข่งเรียบวุธ ปัจจุบันซ้อมอยู่กับ Monarchy MMA ในกัวลาลัมเปอร์ แต่ก็บินไปฝึกฝนทักษะเพิ่มเติมที่ค่ายดังอย่าง Team Quest ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาด้วยเช่นกัน

เคียมเรียน อับบาซอฟ แชมป์รุ่นเวลเตอร์เวตรายการ Prime Selection GP เขาเติบโตด้วยการเลี้ยงดูของคุณแม่ในบิชเคก เมืองหลวงของประเทศคีร์กิซสถาน อับบาซอฟเริ่มฝึกศิลปะป้องกันตัวที่นี่ โดยเริ่มจากมวยปล้ำเกรโก-โรมันก่อน หลังจากนั้นจึงตามมาด้วยการชกมวยจนสร้างชื่อเสียงได้พอตัว อับบาซอฟเริ่มต้นความท้าทายใหม่เมื่อตอนอายุ 18 ปีกับการแข่งขันในสังเวียนกรง เขาพัฒนาตัวเองจนเป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามองและคว้าชัยชนะรวดในสี่ไฟต์แรก เขาเคยคว้าแชมป์มาสองรายการ โดยไฮไลต์สำคัญคือ การแข่งทัวร์นาเมนต์แบบคืนเดียวจบเมื่อเดือนธันวาคม 2016 ด้วยการคว่ำคู่แข่งสามไฟต์รวด ปัจจุบันเขาคือนักกีฬาศิลปะป้องกันตัวระดับแนวหน้าของคีร์กิซสถาน และพร้อมแล้วที่จะได้ดวลกับ อกิลัน ธานี่

- ไดชิ ทาเคนากะ VS. เควิน ชุง -

ไดชิ ทาเคนากะ แชมป์รุ่นเฟเธอร์เวตของรายการ Shooto Pacific Rim เขาเป็นชาวเมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น เริ่มต้นด้วยการฝึกบราซิเลี่ยน ยูยิตสู หลังได้รับแรงบันดาลใจมาจากการเล่นเกม หลังจากนั้นไม่นาน เขาได้ประเดิมเส้นทางอาชีพด้วยการคว้าแชมป์ Shooto ในทัวร์นาเมนต์สำหรับนักกีฬาหน้าใหม่โดยเฉพาะตั้งแต่ไฟต์ที่สามของตัวเองเท่านั้น จากนั้นเป็นต้นมา ทาเคนากะก็ฟอร์มกระฉูดหยุดไม่อยู่ ด้วยการชนะเก้าไฟต์รวด ซึ่งเป็นการจบแบบไม่ครบยกถึงหกไฟต์เลยทีเดียว

เควิน ชุง ดีกรีเหรียญทองการแข่งขันบราซิเลี่ยน ยูิตสู หลายสมัย เขาได้รับรางวัลแรกจากการแข่งเทควันโด ก่อนจะเพิ่มมวยปล้ำและบราซิเลี่ยน ยูยิตสู ให้กลายมาเป็นทักษะที่ตนถนัดเมื่อสมัยมัธยมปลาย เขาฝึกซ้อมภายใต้การดูแลของยอดโค้ชอย่าง ลีโอ ดัลล่า ที่เวอร์จิเนีย ชุงเริ่มแข่งขันยูยิตสูก่อน จากนั้นจึงต้องการทดสอบฝีมือตัวเองในศิลปะป้องกันตัวแบบผสมผสาน หลังจากลุยในฐานะมือสมัครเล่นได้พอสมควร เขาก็เริ่มต้นระดับอาชีพในปี 2015 เมื่ออายุได้ 22 ปี ก่อนคว้าชัยได้สี่ไฟต์รวดทันที ปัจจุบันชุงเป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่น่าจับตามองอย่างมากของสหรัฐอเมริกา เขาใช้เวลาฝึกฝนในโรงยิมชั้นนำของอเมริกาหลายที่ รวมไปถึง Crazy 88 Jiu-jitsu ค่ายที่ อ่อง ลา เอ็น ซาง แชมป์รุ่นมิดเดิลเวตและรุ่นไลต์เฮฟวี่เวตของ ONE ใช้เป็นสถานที่เก็บตัวด้วย

- จิอานนี่ ซุบบ้า VS. หม่า เห่า บิน -

จิอานนี่ ซุบบ้า สร้างชื่อเสียงให้ตัวเองเป็นหนึ่งในนักกีฬาที่มีพรสวรรค์มากที่สุดคนนึงบนสังเวียนกรงของ ONE ในวัยเด็กเขาใช้เวลาอยู่ทั้งที่ฮาวาย และบ้านเกิดของคุณแม่ที่กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เขาเลิกเรียนที่เมืองซอลต์เลก รัฐยูท่าห์ ตอนอายุได้ 16 ปี และตัดสินใจย้ายกลับมาเลเซียเมื่อปี 2010 พร้อมทักษะมวยปล้ำที่ได้ร่ำเรียนมาสมัยอยู่ที่อเมริกา จากนั้นจึงเดินตามความฝันด้วยการเข้าสู่เส้นทางอาชีพนักกีฬาศิลปะป้องกันตัวแบบผสมผสาน ตั้งแต่นั้นมาเขาก็สามารถเอาชนะคู่แข่งระดับโลกได้หลายคน จนก้าวมาเป็นนักกีฬาตัวท็อปในรุ่นฟลายเวตได้ในที่สุด

หม่า เห่า บิน เจ้าของฉายา "The Southern Eagle" จากจีน เขามาจากจิ่งเต๋อเจิน มณฑลเจียงซี และเป็นแฟนตัวยงของกีฬาศิลปะป้องกันตัวมาอย่างยาวนาน หม่าเริ่มต้นด้วยการเล่นมวยปล้ำเมื่อปี 2005 ก่อนประสบความสำเร็จอย่างมาก หลังจากได้แชมป์ระดับประเทศแล้ว เขาก็เริ่มต้นอาชีพนักกีฬาศิลปะป้องกันตัวแบบผสมผสานเมื่อตอนวันเกิดอายุครบ 22 ปี ด้วยการคว้าแชมป์รุ่นแบนตัมเวตทัวร์นาเมนต์ ONE ที่เมืองฉางชาได้สำเร็จ หลังชนะซับมิสชั่นคู่แข่งตั้งแต่ยกแรกถึงสองรายซ้อน และจากนั้นมาดาวรุ่งแดนมังกรก็ชนะคู่แข่งได้อีกหลายคนจากทั่วโลก ก่อนมีคิวพบกับ จิอันนี่ ซุบบ้า ในไฟต์ที่จะถึงนี้นั่นเอง

โปรแกรมการแข่งขันในศึก ONE: DESTINY OF CHAMPIONS

- ยอดแสนไกล ไอดับบลิว แฟร์เท็กซ์ VS. หลุยส์ เรจีส
- อกิลัน ธานี VS. เคียมเรียน อับบาซอฟ
- ไดชิ ทาเคนากะ VS. เควิน ชุง
- จิอานนี่ ซุบบ้า VS. หม่า เห่า บิน
- เม ยามากูชิ VS. โจมารี ตอร์เรส
- จิฮิน รัดซวน VS. เจนนี่ ฮวง
- ซาวันนาห์ เอ็ม VS. อิรีน่า คีเซโลว่า
- โมฮัมเหม็ด มาห์มูด VS. สเตอร์กอส มิกกิออส
 
สามารถอัพเดตข่าวสารความเคลื่อนไหวของ ONE Championship ได้ที่ www.onefc.com รวมทั้งทางทวิตเตอร์และอินสตาแกรม @ONEChampionship และเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/ONEChampionship

ท่านสามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ทาง ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ในวันศุกร์ที่ 7 ธันวาคม ตั้งแต่เวลา 22.20 น. เป็นต้นไป 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook