สถิติฟีฟ่าแฉโครสแข้งเจ๋งสุดตัวจริงเวิลด์คัพ2014

สถิติฟีฟ่าแฉโครสแข้งเจ๋งสุดตัวจริงเวิลด์คัพ2014

สถิติฟีฟ่าแฉโครสแข้งเจ๋งสุดตัวจริงเวิลด์คัพ2014
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
"อาส" ยก "คาสตรอล อินเด็กซ์" ดรรชนีวัดสถิติจาก "ฟีฟ่า" เผยชัด "โครส" แข้งเจ๋งสุดใน "ฟุตบอลโลก 2014"หลังได้ 9.79/10 คะแนน ส่วน "เมสซี่" ไม่ติดกลุ่มท็อปเทนด้วยซ้ำ หลังเข้าป้ายอันดับ 11 ได้ 9.46/10 คะแนน

"อาส" สื่อชื่อดังเปิดเผยว่า คาสตรอล อินเด็กซ์ ดรรชนีวัดสถิติจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ระบุชัดว่า โทนี่ โครส กองกลางทีมชาติเยอรมัน คือนักเตะที่ทำผลงานได้ดีที่สุดในฟุตบอลโลก 2014 ไม่ใช่ ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนติน่าซึ่งได้รับรางวัล "โกลเด้นบอล" ไปครองแต่อย่างใด

เมสซี่ ทำได้ 4 ประตูกับอีก 1 แอสซิสต์ และเป็นกุญแจสำคัญในการนำ "ฟ้า-ขาว" ทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จจึงทำให้ได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนท์ แต่ก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนาหูว่ายังมีอีกหลายคนที่เหมาะสมกว่าดาวยิงจาก สโมสรบาร์เซโลน่า

สื่อเมืองกระทิงจึงนำสถิติมาตีแผ่ให้เห็นกันชัดๆ และปรากฏว่า โครส นำโด่งเป็นอันดับ 1 ในตารางคาสตรอล อินเด็กซ์ ด้วยคะแนนสูงถึง 9.79 จากคะแนนเต็ม 10 ขณะที่อันดับ 2 ก็ยังคงไม่ใช่ เมสซี่ อยู่ดี โดยเป็น อาร์เยน ร็อบเบน ปีกทีมชาติฮอลแลนด์ ตามมาที่ 9.74 คะแนนและอันดับ 3 สเตฟาน เด ฟราย 9.7 คะแนน

ส่วนอันดับอื่นๆ ในกลุ่มท็อปเทนเรียงตามลำดับประกอบด้วย มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ (เยอรมัน), โธมัส มุลเลอร์ (เยอรมัน), คาริม เบนเซม่า (ฝรั่งเศส), ออสการ์ (บราซิล), ติอาโก้ ซิลวา (บราซิล), มาร์คอส โรโฮ (อาร์เจนติน่า) และรอน ฟลาร์ (ฮอลแลนด์) โดย เมสซี่ ตามมาในอันดับ 11 ด้วยคะแนน 9.46
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook