อังกฤษ 2-1 โครเอเชีย : 5 ประเด็นร้อนหลังเกม

อังกฤษ 2-1 โครเอเชีย : 5 ประเด็นร้อนหลังเกม

อังกฤษ 2-1 โครเอเชีย : 5 ประเด็นร้อนหลังเกม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันฟุตบอล ยูฟา เนชันส์ลีก ลีกเอ กลุ่ม 4

อังกฤษ 2-1 โครเอเชีย

สนาม เวมบลีย์


5. ปัญหาการจบสกอร์ของ ทรีไลอ้อนส์Marc Atkins/GettyImages แม้จะเป็นฝ่ายครอบครองเกมได้เหนือกว่าและสร้างโอกาสมากกว่าอย่างชัดเจนแต่ก็ดูเหมือนว่าพวกเขาจะไม่มีความเด็ดขาดในจังหวะจบสกอร์มากพอซึ่งเป็นปัญหาต่อเนื่องกับทีมชุดนี้ตั้งแต่เกม ฟุตบอลโลก รอบรองชนะเลิศกับ โครเอเชีย

โชคดีที่เกมนี้พวกเขาเอาตัวรอดไปได้จากประตูของ เจสซี ลินการ์ด และ แฮร์รี เคน แต่ แกเร็ธ เซาธ์เกต ต้องติวเข้มจังหวะจบสกอร์ของลูกทีมให้เด็ดขาดยิ่งกว่านี้หากหวังที่จะไปให้ถึงฝั่งฝันในศึก ยูฟา เนชันส์ลีก และ ยูโร 2020 ที่รอพวกเขาอยู่

4. เอริค ดายเออร์ กับบทบาทมิดฟิลด์ตัวรับ?ADRIAN DENNIS/GettyImages เกมที่ ดายเออร์ รับบทบาทเป็นตัวตัดเกมหน้าแผงหลังแต่กลายเป็นว่าความครึ่งๆ กลางๆ ของเจ้าตัวถูกทำให้เห็นเด่นชัดขึ้นอย่างช่วยไม่ได้

ในเกมรับ โดยเฉพาะจังหวะที่เสียประตู เห็นได้ชัดว่าเจ้าตัวยืนห่างจาก ครามาริช เกินไปมากแม้จะเป็นจังหวะในกรอบเขตโทษ จนเป็นเหตุให้เจ้าตัวพลิกได้ยิงเป็นประตู ขณะที่ในเกมรุก การผ่านบอลและเคลื่อนที่ของ ดายเออร์ ก็แทบจะไม่ได้ช่วยทีมให้ได้เปรียบเลย

3. กองหน้าความหวัง โครแอตLaurence Griffiths/GettyImages นับจากที่ มาริโอ มานด์ซูคิช บอกลาทีมชาติ โครเอเชีย หลังจบศึก ฟุตบอลโลก ตำแหน่งกองหน้าตัวความหวังของทัพ ตราหมากรุก ก็กลายเป็นเครื่องหมายคำถามหลังจากนั้น

อย่างไรก็ตาม เกมนี้ อันเดรย์ ครามาริช ได้แสดงให้เห็นแล้วว่าเขาสามารถก้าวขึ้นมาเป็นดาวยิงตัวหลักของ โครแอต ได้จากการทำประตูขึ้นนำที่เต็มไปด้วยเทคนิคและความเยือกเย็นเมื่อครองบอลล็อคหลบกองหลัง สิงโตคำราม ก่อนจะจบสกอร์แฉลบ เอริค ดายเออร์ เป็นประตู

2. ซูเปอร์ซับ ลินการ์ดADRIAN DENNIS/GettyImages เจสซี ลินการ์ด มีชื่อเป็นตัวสำรองในเกมนี้เมื่อ แกเร็ธ เซาธ์เกต ปรับมาใช้รูปแบบการเล่น 4-3-3 โดยมี รอสส์ บาร์คลีย์ ขับเคลื่อนเกมรุกกลางสนาม ขนาบข้างด้วย ราฮีม สเตอร์ลิง และ มาร์คัส แรชฟอร์ด

แต่เมื่อทีมตกอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องการประตู ดาวเตะจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ถูกส่งลงสนามและไม่ทำให้ผิดหวังเมื่อเก็บตกจังหวะของ แฮร์รี เคน บนเส้นประตูซ้ำเป็นลูกตีเสมอตามด้วยการเคลียร์บอลพ้นเส้นประตูของทีมชาติ อังกฤษ ในจังหวะลงไปช่วยป้องกันลูกเตะมุม

1. เคน ก้าวขึ้นมามีบทบาทยามที่ทีมต้องการJames Williamson - AMA/GettyImages แม้จะซัลโวในศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่ผ่านมาไป 6 ประตูแต่โดยรวมแล้วการเล่นของ แฮร์รี เคน ไม่ได้โดดเด่นเท่าไหร่นักนับตั้งแต่นั้นซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ ทีมชาติอังกฤษ ร่วงรอบรองชนะเลิศ

เกมกับ โครเอเชีย นัดนี้เป็นแมตช์ที่ดาวยิงจาก ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ นับว่ายกระดับของตัวเองได้ดีขึ้นกว่าทั้งการเก็บบอลในแดนหน้า การประสานงานผ่านบอลกับเพื่อนร่วมทีม เว้นก็แต่ไม่มีวี่แววเลยว่าเจ้าตัวจะทำประตูได้

อย่างไรก็ตาม เมื่อสถานการณ์บีบคั้นในช่วงท้ายเกมที่ทีมต้องการประตู เป็น แฮร์รี เคน เจ้าเก่าที่สามารถสอดขึ้นไปจบลูกฟรีคิกของ เบน ชิลเวลล์ ส่งบอลสู่ก้นตาข่ายเป็นประตูชัยสำเร็จ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook