อบจ.สงขลาพิทยานุสรณ์ เฮ 3-1 "คิง เพาเวอร์ คัพ 2018" รอบคัดเลือกภาคใต้ วันที่สอง

อบจ.สงขลาพิทยานุสรณ์ เฮ 3-1 "คิง เพาเวอร์ คัพ 2018" รอบคัดเลือกภาคใต้ วันที่สอง

อบจ.สงขลาพิทยานุสรณ์ เฮ 3-1 "คิง เพาเวอร์ คัพ 2018" รอบคัดเลือกภาคใต้ วันที่สอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อบจ.สงขลาพิทยานุสรณ์ จ.สงขลา คืนฟอร์มเก่งหลังรัวสามเม็ดรวด พลิกกลับมาแซงเอาชนะ ร.ร.วิเชียรมาตุ (จ.ตรัง) ไปแบบสุดมันส์ 3-1 ในศึกคิง เพาเวอร์ คัพ 2018 รอบคัดเลือกภูมิภาค ภาคใต้ วันที่สอง

ณ สนามกีฬาเทศบาลนครตรัง เป็นการแข่งขันศึกฟุตบอล “คิง เพาเวอร์ คัพ 2018” รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี รอบคัดเลือกภูมิภาค ภาคใต้ วันที่สอง พร้อมกับเฟ้นหาสุดยอดเยาวชนไทยฝีเท้าดีจำนวน 10 คน เพื่อเข้าร่วมโครงการนักเตะเยาวชน “ฟ็อกซ์ ฮันท์” รุ่นที่ 4 ไปฝึกทักษะฟุตบอลแบบมืออาชีพ ที่สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ประเทศอังกฤษ เป็นเวลา 2 ปีครึ่ง คู่แรก โรงเรียนสวนศรีวิทยา จากจังหวัดชุมพร ลงสนามพบกับโรงเรียนเทศบาลปลูกปัญญาในพระอุปถัมภ์ จ.ภูเก็ต โดยใช้กติกาลงแข่งขันครึ่งละ 35 นาที หากจบลงด้วยผลเสมอ จะใช้วิธีดวลลูกที่จุดโทษเพื่อหาผู้ชนะทันที

โดยเกมนี้ ยอดทีมจากภูเก็ต อาศัยความแข็งแกร่ง และทีมเวิร์คอันยอดเยี่ยม ไล่ถลุง สวนศรีวิทยา ไปได้อย่างขาดลอย 0-5 โดย เทศบาลปลูกปัญญาฯ ได้ประตูขึ้นนำไปก่อนในครึ่งแรก 0-2 จาก วัชรพงษ์ วันทอง (น.20), จีรวัฒน์ ภู่ทับทิม (ทำเข้าประตูตัวเอง น.27) ก่อนที่จะมารัวเพิ่มอีกสามในช่วงครึ่งหลังจาก วรเมธ สุ่นอัมพร (น.50), หัวหอกตัวสำรองอย่าง วิชชานนท์ เนียมสะอาด (น.54) และในช่วงท้ายเกมจาก นวพล หาสะอาด ที่หลุดไปซัดในกรอบได้อย่างเด็ดขาด เข้าไปวัดการเป็นแชมป์กลุ่มนัดสุดท้ายกับ โรงเรียนจริยธรรมศึกษา (จ.นราธิวาส) ในวันพรุ่งนี้ต่อไป

คู่ที่สอง ร.ร.อบจ.สงขลาพิทยานุสรณ์ (จ.สงขลา) ที่พลาดท่าพ่ายมาในเกมแรก ลงสนามพบกับ ร.ร.วิเชียรมาตุ (จ.ตรัง) ที่ลงเล่นเป็นแมตช์แรก โดยเกมนี้แม้ อบจ.สงขลาพิทยานุสรณ์ จะเป็นฝ่ายครองเกมได้เหนือกว่า แต่สุดท้ายกลับมาโดนทีเด็ดของ วิชญะ แก้วนำ ซัดให้ วิเชียรมาตุ พลิกขึ้นนำไปก่อน 0-1 ก่อนจะจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง อบจ.สงขลาพิทยานุสรณ์ ที่โหมบุกอย่างหนักมาได้ประตูตีเสมอสำเร็จจากจังหวะที่ สุรเชษฐ์ สายหลำ ลากบอลเข้าไปซัดในกรอบเขตโทษติดเซฟนายด่านคู่แข่ง บอลจะปลิ้นมาเข้าทาง สหรัฐ จันทร์สง โขกจ่อๆ ไม่มีพลาด หลังจากนั้นอีกเพียงแค่นาทีเดียว ทศวรรษ ไผ่คงเงิน ก็มาทำประตูให้ อบจ.สงขลาพิทยานุสรณ์ พลิกแซง 2-1 ได้อย่างเหลือเชื่อ ก่อนที่ช่วงท้ายเกม เมธิชัย บราเหม จะซัดประตูที่สามให้กับ อบจ.สงขลาพิทยานุสรณ์ หลังซ้ำจ่อๆ หน้าปากประตูตุงตาข่าย พาทีมเอาชนะ วิเชียรมาตุ ไปด้วยสกอร์ 3-1 เก็บสามคะแนนสำคัญได้สำเร็จ ต้องลุ้นเข้ารอบด้วยผลการแข่งขันคู่ระหว่าง ร.ร.วิเชียรมาตุ (จ.ตรัง) พบ ร.ร.กีฬาเทศบาลนครสุราษฏร์ธานี (จ.สุราษฏร์ธานี) ในวันพรุ่งนี้

ka17-1ส่วนผลการแข่งขันในคู่ที่สาม ร.ร.กำแพงวิทยา (จ.สตูล) ที่พ่ายในเกมแรกมาถึง 1-5 กลับมาคืนฟอร์มไล่ต้อน ร.ร.พิมานพิทยาสรรค์ (จ.สตูล) ไปอย่างขาดลอย 4-0 จากลูกยิงของ นิติวัฒน์ สันมาแอ, ฟาฮัส ปาละสัน, สุทธิพันธ์ สาหมีด และวรากร บุญคง ที่สปีดเข้าไปซัดอย่างสวยงาม ช่วยให้ ร.ร.กำแพงวิทยา (จ.สตูล) ยังมีลุ้นเข้ารอบ โดยต้องลุ้นให้ ร.ร.พิมานพิทยาสรรค์ (จ.สตูล) เอาชนะ ร.ร.กีฬาจังหวัดตรัง (จ.ตรัง) ในวันพรุ่งนี้ (15 พ.ย.) ให้ได้

คู่สุดท้าย เกมนัดสำคัญของ ร.ร.สวีวิทยา (จ.ชุมพร) ที่ต้องการสามคะนนเพื่อต่อลมหายใจ ลงสนามพบกับตัวเต็งอย่าง ร.ร.กีฬาจังหวัดยะลา (จ.ยะลา) โดยเกมนี้ทั้งสองทีมต่างเปิดเกมรุกเข้าใส่กันอย่างสนุก และมีจังหวะได้ลุ้นพังประตูกันหลายครั้ง แต่ยังไม่ผ่านมือนายทวารของทั้งสองโรงเรียน กระทั่งช่วงท้ายครึ่งแรก เป็นยอดทีมจากยะลาที่มาได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 0-1 จาก ฟุรกร ฮารง ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเป่าจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งหลัง ฝั่ง สวีวิทยา ที่ตามหลังอยู่ตัดสินใจแก้เกมด้วยการเสริมนักเตะในแนวรุกทันที แต่ทว่าจังหวะต่อบอลจากแดนกลางไปพื้นที่สุดท้ายนั้นยังไม่แม่นพอ ส่วน ร.ร.กีฬาจังหวัดยะลา ก็พยายามอาศัยเกมโต้กลับเข้าเล่นงานใส่คู่แข่งเช่นกัน ก่อนจะมาบวกสกอร์เพิ่มได้จาก ชิดวาน เกะรา และมูฮัมหมัดอาบีดีน หะมะ จบเกม ร.ร.กีฬาจังหวัดยะลา เอาชนะ ร.ร.สวีวิทยา (จ.ชุมพร) ไป 0-3 คว้าสามคะแนนสำคัญใน ศึกคิง เพาเวอร์ คัพ 2018 รอบคัดเลือกภูมิภาค ภาคใต้ วันที่สอง ได้สำเร็จ พร้อมกับเขี่ยตัวแทนจากชุมพรร่วงตกรอบเป็นที่แน่นอนแล้ว

สรุปผลการแข่งขันศึกคิง เพาเวอร์ คัพ 2018 รอบคัดเลือกภูมิภาค ภาคใต้ วันที่สอง
สายเอ ร.ร.สวนศรีวิทยา (จ.ชุมพร) 0-5 ร.ร.เทศบาลปลูกปัญญาในพระอุปถัมภ์ (จ.ภูเก็ต)
สายบี ร.ร.อบจ.สงขลาพิทยานุสรณ์ (จ.สงขลา) 3-1 ร.ร.วิเชียรมาตุ (จ.ตรัง)
สายซี ร.ร.กำแพงวิทยา (จ.สตูล) 4-0 ร.ร.พิมานพิทยาสรรค์ (จ.สตูล)
สายดี ร.ร.สวีวิทยา (จ.ชุมพร) 0-3 ร.ร.กีฬาจังหวัดยะลา (จ.ยะลา)

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันในวันที่สาม (15 พ.ย.) ที่สนามกีฬากลางเทศบาลนครตรัง มีการแข่งขัน 4 คู่
คู่แรกสายเอ เวลา 10.00 น. ร.ร.เทศบาลปลูกปัญญาในพระอุปถัมภ์ (จ.ภูเก็ต) พบ ร.ร.จริยธรรมวิทยา (จ.นราธิวาส)
คู่ที่ 2 สายบี เวลา 11.30 น. ร.ร.วิเชียรมาตุ (จ.ตรัง) พบ ร.ร.กีฬาเทศบาลนครสุราษฏร์ธานี (จ.สุราษฏร์ธานี)
คู่ที่ 3 สายซี เวลา 14.00 น. ร.ร.พิมานพิทยาสรรค์ (จ.สตูล) พบ ร.ร.กีฬาจังหวัดตรัง (จ.ตรัง)
และคู่สุดท้าย สายดี เวลา 15.30 น. ร.ร.กีฬาจังหวัดยะลา (จ.ยะลา) พบ ร.ร.ทุ่งตะโกวิทยา (จ.ชุมพร)

ทั้งนี้ การแข่งขันศึก คิง เพาเวอร์ คัพ 2018 (รอบสุดท้ายระดับประเทศ) จะทำการแข่งขึ้น ณ สนามซ้อมเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จ.นนทบุรี ระหว่างวันที่ 10-17 กุมภาพันธ์ 2562 ส่วนนัดชิงชนะเลิศ จะทำการแข่งขัน ณ สนามศุภชลาศัย กรุงเทพฯ วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2562

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook