เก็บตกหลังเกม! 5 เรื่องต้องรู้ หลังเนเธอร์แลนด์ ยิงทดเจ็บ เข้ารอบรองฯ เนชั่นลีก
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/sp/0/ud/166/830509/ddssdsd.jpgเก็บตกหลังเกม! 5 เรื่องต้องรู้ หลังเนเธอร์แลนด์ ยิงทดเจ็บ เข้ารอบรองฯ เนชั่นลีก

    เก็บตกหลังเกม! 5 เรื่องต้องรู้ หลังเนเธอร์แลนด์ ยิงทดเจ็บ เข้ารอบรองฯ เนชั่นลีก

    2018-11-20T08:25:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เนเธอร์แลนด์ ทำสำเร็จเมื่อพวกเขาบุกมาคว้า 1 แต้มจาก เยอรมนี ส่งผลให้พวกเขาแซงหน้า ฝรั่งเศส เข้ารอบต่อไปเพื่อชิงเงินรางวัล ด้าน เยอรมนี ต้องหวังให้ โปแลนด์ แพ้ โปรตุเกส เท่านั้น หากยังหวังอยู่โถ 1 ในรอบคัดเลือก ยูโร 2020

    ไปดูกันว่ามีประเด็นอะไรที่น่าสนใจเกิดขึ้นบ้างในเกมนัดดังกล่าว

    1. เยอรมนี กำลังหาจุดลงตัวใหม่Boris Streubel/GettyImages แม้ผลงานท้ายเกมจะไม่เป็นใจ แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเกมรุกของ เยอรมนี นั้นทำได้ดีสุด ๆ พวกเขาต่อบอลจังหวะเดียวกันแม่น มีแนวรุกที่ลอบเข้าเขตโทษคู่แข่งได้ แถมแดนหลังยังช่วยจ่ายบอลขึ้นหน้าได้อีก

    จุดเปลี่ยนที่ทำให้พวกเขาดูน่ากลัวขึ้นจากฟุตบอลโลกก็คือ เลรอย ซาเน กับ แซร์จ นาบรี ซึ่งเป็นแข้งที่ไม่ติดทีมไปรัสเซียนั่นเอง

    อย่างไรก็ตาม ทั้งคู่แสดงให้เห็นว่าความเร็วและเทคนิคเฉพาะตัวคือสิ่งที่พวกเขาขาดหายไป

    นาบรี้ อาจไม่ได้ทำประตูเองในเกมนี้ แต่เขาก็ช่วยให้เกมรุกของเจ้าบ้านไหลลื่น และยังสามารถสร้างโอกาสในกรอบเขตโทษได้ด้วยอีก 2 ครั้ง ส่วน ซาเน นั่นทำได้ดีในการวิ่งฉีกตัวประกบเพื่อหาที่ว่าง และสามารถทำประตูได้อีกครั้งเป็นนัดที่ 2 ติดต่ิแกัน

    เกมรุกของ เยอรมนี ยังดูจืดลงทันทีอีกด้วยที่ ซาเน, แวร์เนอร์ และนาบรี้ ออกจากสนาม 

    2. แมตช์ที่ไม่น่าจดจำPATRIK STOLLARZ/GettyImages ไม่ใช่นัดสำคัญที่น่าจดจำเท่าไหร่ของ โธมัส มืลเลอร์ หลังลงรับใช้เกมที่ 100 ของเขากับ เยอรมนี แต่กลับไม่สามารถช่วยให้ทีมเก็บ 3 คะแนน ยิงประตู หรือแอสซิสต์เพื่อนได้เลย และเขาเองก็แทบไม่มีโอกาสได้ทำอะไรมากด้วยซ้ำ

    ด้าน ยาไวโร ดิลโรซุน ด่วรุ่งวัย 20 ปีจาก แฮร์ธา เบอร์ลิน ก็เพิ่งจะได้รับโอกาสประเดิมสนามในเกมระดับชาติเป็นครั้งแรก แต่ก็ต้องโชคร้ายได้รับบาดเจ็บ 

    3. เยอรมนี ชะล่าใจจนเสียของMatthias Hangst/GettyImages
    เยอรมนี ทำได้ดีกว่าอย่างชัดเจนในครึ่งหลัง แม้ว่าจะยิงประตูเพิ่มไม่ได้และครองบอลได้น้อยกว่าก็ตาม เกมนี้ทุกอย่างดูเป็นใจให้พวกเขาคว้า 3 แต้มแรกสุด ๆ แต่สุดท้ายความผิดพลาดเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็นำไปสู่การโดนตีเสมอในช่วงเวลา 5 นาทีเท่านั้น

    ในนาทีที่ 85 เนเธอร์แลนด์ ซึ่งดูเหมือนว่ากำลังจะบุเฮือกสุดท้ายอาศัยความขยันของ มาร์เทน เดอ โรน เข้าไปเบียดแย่งบอลมาจาก เลออน โกเร็ตส์ก้า ซึ่งแทนที่ปีกของ เยอรมนี จะเข้าไปแยงเอาบอลคืน เขากลับเดินเอื่อย ๆ ดูเนเธอร์แลนด์ต่อบอลอย่างรวดเร็วเข้าเขตโทษ พอบอลไปถึง โพรเมส 2 แข้งเจ้าบ้านที่อยู่ตรงนั้นอย่าง ฮุมเมลส์ และ โครส ก็ชะล่าใจเกินไป เข้าไปสกัดช้าจนโดน โพรเมส ลงโทษในที่สุด

    ส่วนจังหวะโดนตีเสมอนั้น แม้ว่า ธีโล เคห์เรอร์ จะไม่ได้ผิดเพียงคนเดียว แต่วิงแบ็คขวาของ เยอรมนี ไม่สามารถรับมือกับ ฟาน ไดค์ ได้ โดยที่ เคห์เรอร์ ยืนอยู่ในตำแหน่งที่ได้เปรียบกว่าแท้ ๆ ซึ่งเหตุการณ์นี้ก็จะกลายเป็นบทเรียนให้กับกองหลังวัย 22 ปีต่อไป

    4. สถานการณ์ของลีกเอ - ใครเข้ารอบ, ใครตกรอบ, ใครไปโถ 1PATRIK STOLLARZ/GettyImagesเนเธอร์แลนด์ กลายเป็นทีมสุดท้ายที่เข้ารอบน็อกเอาต์ไปได้ด้วยการเสมอกับ เยอรมนี 2-2 เก็บเพิ่มเป็น 7 คะแนนเท่า ฝรั่งเศส แต่เฮดทูเฮดดีกว่า (ชนะ 3-2) ตามหลังทีมจากกลุ่มอื่น ๆ ได้แก่ โปรตุเกส อังกฤษ และ สวิตเซอร์แลนด์

    ด้าน เยอรมนี เป็น 1 ใน 4 ทีมที่ต้องตกชั้นจากลีกเอไปลีกบีในการแข่งขัน ยูฟา เนชันส์ลีก ครั้งหน้า ซึ่งอีก 3 ทีมประกอบไปด้วย โครเอเชีย, ไอซ์แลนด์ และ โปแลนด์

    นอกจากทีมที่เข้ารอบและตกชั้นแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ใช้อันดับของลีกเอในการตัดสินก็คือการจัดอันดับมือวางต่าง ๆ ในแต่ละโถเพื่อทำการจับฉลากแบ่งกลุ่มรอบคัดเลือก ยูโร 2020 โดยที่ในโถ 1 จะมีทั้งหมด 10 ทีมด้วยกัน เพื่อที่จะแบ่งเป็น 10 กลุ่ม โดย 2 ทีมบ๊วยจากลีกเอ ยูฟา เนชันส์ลีก ที่มีผลงานแย่ที่สุดจะต้องลงไปอยู่ในโถ 2 ซึ่งในปัจจุบันมี 1 ทีมแล้วคือ ไอซ์แลนด์ 

    ส่วนผลจากการเสมอของ เยอรมนี ก็ทำให้ โครเอเชีย การันตีพื้นที่โถ 1 ไปแล้วเป็นทีมที่ 9 ต่อจาก อังกฤษ, โปรตุเกส, เนเธอร์แลนด์, สวิสตเซอร์แลนด์, เบลเยียม, ฝรั่งเศส, สเปน และ อิตาลี ส่วนอีกที่นึงจะต้องลุ้นระหว่าง เยอรมนี กับ โปแลนด์ ซึ่งตอนนี้ เยอรมนี มี 2 แต้ม ผลต่างประตู -4 ส่วน โปแลนด์ มี 1 แต้ม ผลต่างประตู -2 นั่นหมายความว่า โปแลนด์ ขอแค่เสมอกับ โปรตุเกส ก็จะยึดพื้นที่โถ 1 ทันที 

    5. ผลคู่อื่นที่น่าสนใจMICHAL CIZEK/GettyImages ผลการแข่งขันคู่อื่นที่น่าสนใจมีดังนี้

    ยูฟา เนชันส์ลีก

    ลีกเอ กลุ่ม 1

    เยอรมนี 2-2 เนเธอร์แลนด์ (แวร์เนอร์ 9', ซาเน 18', โพรเมส 85', ฟาน ไดค์ 90')

    ลีกบี กลุ่ม 1 

    เช็ค 1-0 สโลวาเกีย (ชิค 32')

    ลีกบี กลุ่ม 4

    เดนมาร์ค 0-0 ไอร์แลนด์

    ลีกซี กลุ่ม 3

    บัลแกเรีย 1-1 สโลวีเนีย (อิวานอฟ 68', ไซซ์ 75')

    ไซปรัส 0-2 นอร์เวย์ (กามารา 36', 48')

    ลีกดี กลุ่ม 1

    อันดอร์รา 0-0 ลัตเวีย

    จอร์เจีย 2-1 คาซัคสถาน (เมเรบัชวิลี 59', ชาเควทัดเซ 84', โอมีร์ตาเยฟ 90')

    ลีกดี กลุ่ม 4

    มาเซโดเนีย 4-0 ยิบรอลตาร์ (บาร์ดี 27', เนสโตรอฟสกี้ 67', 80', ไตรคอฟสกี้ 90')

    ลิกเตนสไตน์ 2-2 อาร์เมเนีย (อดาเมียน 9', บือเชล 44', ฮัสเลอร์ 47', คาราเปเตียน 85')

     

    ขอขอบคุณ

    ข้อมูล :www.90min.com