สบายเท้า! อาร์เซน่อล บุกทุบ วอร์สคลา 3-0 การันตีจ่าฝูงกลุ่ม

สบายเท้า! อาร์เซน่อล บุกทุบ วอร์สคลา 3-0 การันตีจ่าฝูงกลุ่ม

สบายเท้า! อาร์เซน่อล บุกทุบ วอร์สคลา 3-0 การันตีจ่าฝูงกลุ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขัน ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก 2018-19 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มอี นัดที่ 5 วอร์สคลา โปลตาวา เปิดสนามโอลิมปิก สเตเดี้ยม กรุงเคียฟ ประเทศยูเครน รับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล ทีมดังจากอังกฤษ

อูไน เอเมรี่ เปลี่ยนตัว 10 รายจากเกมพรีเมียร์ลีกนัดที่แล้ว โดยมีเพียง ร็อบ โฮลดิ้ง เท่านั้นที่ยังอยู่ในทีม แถมยังใช้กองหน้าเป็นดาวรุ่งทั้งหมด ประกอบด้วย โจ วิลล็อค, เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ และ เอมิล สมิธ-โรว์ ด้านเจ้าบ้าน วอร์สคลา โปลตาวา ส่งชุดที่ดีที่สุด นำโดย โวโลดิมีร์ เชสนาคอฟ กองหลังกัปตันทีมที่ทำประตูได้ในเกมนัดที่แล้ว

เริ่มเกมเจ้าบ้านได้โอกาสก่อนจากจังหวะเปิดฟรีคิกในนาทีที่ 2 ของเกม แนวรับอาร์เซน่อล เช็กล้ำหน้ากันพลาดปล่อยให้ ยูริ โคโลโมเยตส์ หลุดเขาไปวอลเลย์มุมแคบ แต่จังหวะสุดท้ายทำข้ามคานออกไปเองไม่ได้ลุ้น 2 นาทีต่อมาพวกเขาได้ลุ้นต่อจาก โวโลดิมีร์ เชสนาคอฟ แต่ ปีเตอร์ เช็ก ยังเซฟได้

gettyimages-1066460890-594x59

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 11 อาร์เซน่อล ได้ประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะที่ สเตฟาน ลิชท์ชไตเนอร์ พาบอลขึ้นหน้า แล้วปล่อยให้ เอ็นเคเทียห์ กับ อารอน แรมซีย์ ทำชิ่งกันเข้าเขตโทษ แนวรับวอร์สคลา สกัดบอลก่อนที่ เอ็นเคเทียห์จะได้บอล แต่บอลไปเข้าทาง เอมิล สมิธ-โรว์ ยิงโล่งๆเข้าไป

อาร์เซน่อล ยังทำได้เหนือกว่าเมื่อมาเรียกจุดโทษได้ในนาทีที่ 27 เอมิล สมิธ-โรว์ จ่ายบอลเข้าเขตโทษให้ อารอน แรมซีย์ แต่งบอลหลอกแนวรับเจ้าถิ่นก่อนโดนรวบล้มลง แรมซีย์ ลุกขึ้นมาสังหารเองไม่พลาด อาร์เซน่อล ออกนำ 2-0

ก่อนหมดเวลาเพียง 4 นาที อาร์เซน่อล ได้ประตูที่ 3 จากจังหวะที่ โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ จ่ายทะลุช่องให้ โจ วิลล็อค พาบอลเข้าแดนศัตรู ก่อนจะได้ช่องยิงจากบริเวณหน้าเส้นเขตโทษ บอลหนีมือนายทวาร วอร์สคลา ตุงตาข่าย

ท้ายครึ่งแรกเจ้าบ้านมาได้โอกาสส้มหล่นเมื่อ โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ ที่พยายามเคลียร์บอลทิ้งไปเตะติด วลาดิสลาฟ คูลาช จนเอาบอลหลุดเข้าไปหน้าเขตโทษ อาร์เซน่อล ได้ แต่มิดฟิลด์จากวอร์สคลา ลนลานยิงบอลติดไซด์ออกไปเองแบบไม่ต้องลุ้นอะไรนอกจากหวังว่าจะมีคนไปเก็บบอลให้จากอัฒจันทร์ที่ว่างเปล่าหลังประตู อาร์เซน่อล จบครึ่งแรกทีมเยือนออกนำ 3-0

gettyimages-1066440730-594x59

เริ่มครึ่งหลัง อาร์เซน่อล ยังทำได้น่ากลัวกว่าโดยมีโอกาสลุ้นจาก ร็อบ โฮลดิ้ง แต่ยิงข้ามคานออกไปจากจังหวะเตะมุม และโอกาสของ เอ็นเคเทียห์ ก็ไม่ผ่านเซฟของ ชูสต์ ด้านเจ้าบ้านนานๆทีจะได้โอกาสลุ้น แต่ ดัลกู ก็ยิงข้ามคานออกไปเองในนาทีที่ 55

อาร์เซน่อล เกือบจะมาได้ประตูที่ 4 เมื่อ ลิชท์ชไตเนอร์ พาบอลลุยขึ้นหน้าก่อนจะครอสเข้าเขตโทษ บอลเลยไปจนถึง สมิธ-โรว์ ตะบันเข้าไปอย่างง่ายดาย แต่ผู้ตัดสินให้เป็นลูกล้ำหน้าจังหวะของ เอ็นเคเทียห์

วอร์สคลา ได้โอกาสสวนและมีลุ้นจาก กาเรก้า แต่ไปติดบล็อกของ เซ็คคาไรอาห์ เมดเลย์ แบ็คขวาเจ้าบ้าน อิกอร์ เปดูร์ต้า พยายามตามมาซ้ำแต่ เช็ก ยังเซฟได้เยี่ยม

อาร์เซน่อล กลับมาเป็นฝ่ายครองบอลได้อย่างรวดเร็ว แต่โอกาสของ เอมิล สมิธ-โรว์, บูกาโย ซาก้า และ โจ วิลล็อค ยังโดน บอห์ดัน ชูสต์ ปฏิเสธไว้ได้ ส่วนโอกาสของ เอ็นเคเทียห์ ก็หลุดกรอบออกไป

ท้ายเกม กาเรก้า ได้โอกาสลุ้นประตูครั้งสุดท้ายของ วอร์สคลา แต่ก็ยังไม่ตรงกรอบทำให้จบเกม อาร์เซน่อล บุกมาชนะ 3-0 การันตีจ่าฝูงแน่นอนแล้วมี 13 แต้มจาก 5 นัด ส่วน วอร์สคลา ยังอยู่อันดับ 3 ต่อไปจากการมีเฮดทูเฮดที่ดีกว่า การาบัก แต่ตกรอบแน่นอนแล้วทั้งคู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook