ถ้วยนี้โหด! เชลซี เปิดบ้านถลุง พีเอโอเค 4-0 ชนะรวดยูโรป้าลีก

ถ้วยนี้โหด! เชลซี เปิดบ้านถลุง พีเอโอเค 4-0 ชนะรวดยูโรป้าลีก

ถ้วยนี้โหด! เชลซี เปิดบ้านถลุง พีเอโอเค 4-0 ชนะรวดยูโรป้าลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขัน ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก 2018-19 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มแอล นัดที่ 5 เชลซี เปิดสนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ พีเอโอเค ซาดลนิก้า ทีมดังจากกรีซ

เจ้าบ้าน เชลซี เปลี่ยนตัว 10 คนจากเกมนัดที่แล้วแต่ถึงอย่างนั้นขุมกำลังยังดูน่ากลัว นำโดย โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ที่ทำประตูชัยในเกมลีกนัดล่าสุด และ เกปา อาร์ริซาบาลาก้า นักเตะคนเดียวที่เหลือมาจากเกมลีกสุดสัปดาห์ ด้านทีมเยือน พีเอโอเค หลังชนฝาเปลี่ยน 4 ตำแหน่งในเกมนี้ มี อเล็กซานดาร์ ปรีโยวิช กองหน้า เซอร์เบีย ชุดลุยฟุตบอลโลก 2018 ลงล่าตาข่าย

เริ่มเกมมา เชลซี เป็นฝ่ายทำได้ดีกว่าและมีโอกาสลุ้นประตูจาก เปโดร แต่ลูกยิงนอกกรอบเขตโทษของเขาติดบล็อกออกหลังไป

ทีมเยือนเป็นฝ่ายพลาดเองในนาทีที่ 7 เมื่อ เยฟเฮน คาเชริดี้ รับบอลจากเพื่อนพลาดก่อนจะตัดสินใจเสี่ยงสไลด์ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ กรรมการให้เป็นใบแดงไล่ออกทันที ส่วนลูกฟรีคิกของ เชส ฟาเบรกัส ไม่ตรงกรอบ

gettyimages-1066468446-594x59

เชลซี กดดันได้อย่างต่อเนื่อง นาทีที่ 11 เชส ฟาเบรกัส จ่ายบอลยาวให้ เปโดร หลุดไปเอาบอลไม่ล้ำหน้าก่อนพาเข้าเขตโทษ จังหวะสุดท้ายปีกชาวสเปนโดนกดดันจนยิงข้ามคานออกไป 2 นาทีต่อมา ฮัดสัน-โอดอย พาบอลเข้าเขตโทษก่อนได้ช่องยิง แต่บอลไม่ตรงกรอบ

พีเอโอเค นานๆทีจะทำเกมรุกขึ้นมาและได้โอกาสยิง 2 ครั้งจาก เมาริซิโอ แต่เจ้าบ้านยังบล็อกเอาไว้ได้หมด เกปา ยังไม่ต้องออกแรงอะไรจนถึงตอนนี้ ในขณะที่ เชลซี น่าได้ประตูขึ้นนำจาก รูเบน ลอฟตัส-ชีค แต่นายทวารทีมเยือนยังปัดไว้ได้ ส่วนลูกเตะมุม แกรี่ เคฮิลล์ ก็โหม่งหลุดเสาออกไป

เชลซี ทำได้ดีกว่าและมาได้ประตูขึ้นนำจนได้ในนาทีที่ 27 เปโดรเอาบอลได้ที่หน้าเขตโทษ แต่งบอลหาช่อง 2-3 ทีก่อนไหลให้ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ซัดจากด้านขวาของเขตโทษเสียบเสาตุงตาข่าย

เชลซี เกือบได้ลูกที่สองในนาทีต่อมา เมื่อ รอสส์ บาร์คลีย์ พาบอลลุยมาจนถึงหน้าเขตโทษแล้วโดนสกัดล้ม บอลเลยมาถึง คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย ได้ปั่นจากนอกเขตโทษ บอลพุ่งชนคานอย่างจังก่อนกระดอนออกหลังไป

gettyimages-1066466336-594x59

พวกเขามาได้ลูกที่ 2 จริงๆในนาทีที่ 37 จากจังหวะที่ ฟาเบรกัส หยอดบอลข้ามแผงหลังให้ ชิรูด์หลุดเข้าไปยิงจังหวะเดียวเบียดเสาแรกเป็นประตู เชลซี ออกนำ 2-0

ช่วงเวลาที่เหลือต่างฝ่ายมีโอกาสกันอีกเล็กน้ยแต่หาจังหวะจบสกอร์จังๆไม่ได้ ทำให้จบครึ่งแรก เชลซี ออกนำ พีเอโอเค ที่เหลือ 10 คน 2-0

ครึ่งหลัง เชลซี ยังเดินหน้าบุกต่อเนื่อง และแม้ว่านายทวาร พีเอโอเค จะช่วยเซฟเอาไว้ได้หลายครั้ง แต่ ฮัดสัน-โอดอย ก็สามารถยิงประตูที่ 3 ให้กับทีมจากจังหวะรับบอลที่ฝั่งซ้ายของกรอบเขตโทษ พาบอลเข้าเขตโทษก่อนยิงยัดไปที่เสาแรกตุงตาข่าย

เชลซี ยังดุดันต่อเนื่องและมาได้ประตูที่ 4 ในนาทีที่ 78 ของเกมจากจังหวะที่ ฮัดสัน-โอดอย หยอดบอลเข้าเขตโทษ อัลบาโร่ โมราต้า เอาชนะไลน์ล้ำหน้าได้ก่อนพุ่งโขกตุงตาข่าย เป็นสัมผัสแรกของเขาในเกมนี้หลังจากลงมาแทน ชิรูด์

ช่วงท้ายเกม เชลซี ยังมีโอกาสลุ้นประตูอีกจากลูกฟรีคิกของ รอสส์ บาร์คลีย์ แต่บอลหลุดกรอบออกไปนิดเดียว ทำให้ เชลซี จบเกมด้วยการชนะ 4-0 ยืดสถิติออกไปเป็นชนะ 5 นัดรวดในรอบแบ่งกลุ่ม ส่วน พีเอโอเค เหนื่อยหน่อยในเกมสุดท้าย ต้องเอาชนะ บาเต้ โบริซอฟ ให้ได้เท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook