เกือบไป! แมนฯ ยูไนเต็ด บุกยันเสมอ เซาแธมป์ตัน 2-2 รั้งอันดับ 7

เกือบไป! แมนฯ ยูไนเต็ด บุกยันเสมอ เซาแธมป์ตัน 2-2 รั้งอันดับ 7

เกือบไป! แมนฯ ยูไนเต็ด บุกยันเสมอ เซาแธมป์ตัน 2-2 รั้งอันดับ 7
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2018-19 นัดที่ 14 เซาแธมป์ตัน เปิดสนามเซนต์แมรีส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เซาแธมป์ตัน หวังเก็บแต้มเต็มที่เมื่อพวกเขาส่งกองหลัง 5 รายลงสนาม และไม่มีกองหน้าธรรมชาติลงเล่นแม้แต่คนเดียว ใช้บริการของ เนธาน เรดมอนด์, สจ๊วร์ต อาร์มสตรอง และ ไมเคิล โอบาเฟมี ทำเกมรุก ด้าน ปีศาจแดง มาแปลก ใช้ เนมันยา มาติช กับ สก็อต แมคโทมิเนย์ เป็นเซ็นเตอร์แบ็คในระบบหลัง 3 มี มาร์คัส แรชฟอร์ด กับ โรเมลู ลูกากู ประสานงานด้านหน้า

เริ่มเกมมาแค่ 13 นาที เซาแธมป์ตัน ออกนำคู่แข่งไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ เนธาน เรดมอนด์ พาบอลทะลวงแนวรับ ยูไนเต็ด ที่ไม่กล้าสะกัด 3 รายแล้วจิ้มต่อให้ ไมเคิล โอบาเฟมี ก่อนจะแตะไปทางขวาให้ สจ๊วร์ต อาร์มสตรอง ซัดเต็มเท้า บอลพุ่งผ่านมือ เด เคอา ตุงตาข่าย

7 นาทีต่อมา เซาแธมป์ตัน ออกนำ 2-0 จากลูกฟรีคิกอันยอดเยี่ยมของ เซดริก ซูอาเรส ที่ซัดเข้ามุมแบบพอดิบพอดี

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พยายามจะทวงประตูกลับมาให้ได้และทำสำเร็จจากจังหวะที่ แรชฟอร์ด พยายามเลี้ยงผ่านแนวรับเจ้าบ้านแล้วโดนปั๊มบอล บอลกระดอนเข้าทาง ลูกากู ตามมาจิ้มสวนตัว อเล็กซ์ แมคคาร์ธี ตุงตาข่ายนาทีที่ 33

หลังจากนั้น 6 นาที แมนฯ ยูไนเต็ด ตีเสมอสำเร็จจากจังหวะพลิกตัวหนียอดเยีย่มของ มาร์คัส แรชฟอร์ด แล้วพาบอลไปเปิดเข้าดกลางที่สุดเส้นหลัง อันเดร์ เอร์เรรา เข้าชาร์จแฉลบ แจ๊ค สตีเฟนส์ ตุงตาข่าย

ท้ายครึ่งแรกต่างฝ่ายมีโอกาสลุ้นประตูคนละนิดคนละหน่อยแต่ก็ยังไม่ดีพอเป็นประตู ทำให้จบครึ่งแรก เซาแธมป์ตัน เสมอ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-2

​เริ่มครึ่งหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้กดดันก่อนจากการโยนลูกเตะมุมติดดันครั้ง แต่สุดท้ายไม่มีอะไร จากนั้นในนาทีที่ 52 เฟลไลนี ได้ลุ้นทำประตูจกการโหม่งลูกฟรีคิก บอลหลุดกรอบออกไปนิดเดียว

เซาแธมป์ตัน มีโอกาสบ้างจากลูกฟรีคิกของ เนธาน เรดมอนด์ แต่ไปตรงตัวของ เด เคอา รับสบาย ส่วน ยูไนเต็ด ได้โอกาสต่อมาจาก ลุค ชอว์ แต่แบ็คซ้ายยิงบอลออกหลังไปในนาทีที่ 61

ทั้ง 2 ทีมต่างเดินหน้าเข้าใส่กันและกันหวังเอาประตูเพิ่ม กับเบียดินี ได้โอกาสยิงในเขตโทษแต่ไปตรงตัวของ เด เคอา เต็ม ๆ ส่วน ปอล ป็อกบา ได้โอกาสจักรายานอากาศ แต่ก็ไม่พ้นเซฟของ แมคคาร์ธี

ช่วง 10 นาทีสุดท้าย เนธาน เรดมอนด์ ได้โอากสยิงไกลแต่ ดาบิด เด เคอา ยังปัดไว้ได้ปลายมือ จากจังหวะเตะมุมต่อมา ฮอยแบร์ก ได้โขกลูกเตะมุมเต็ม ๆ แต่บอลหลุดเสาแรกออกไป

หลังจากนั้นไม่มีใครทำอะไรกันได้ ทำให้จบเกมที่ เซนต์แมรีส์ เซาแธมป์ตัน เสมอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ไป 2-2 เซาแธมป์ตัน ขยับไปมี 9 คะแนนจาก 14 นัด แซง เบิร์นลีย์ ขึ้นมาอยู่อันดับ 18 ชั่วคราว ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด มี 22 แต้ม เท่า เอฟเวอร์ตัน แต่ผลต่างประตูแย่กว่า ทำให้ยังรั้งอันดับ 7 ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook