แล่นฉิวไม่มีแผ่ว! แมนฯ ซิตี้ อัด บอร์นมัธ 3-1 นำฝูงต่อ

แล่นฉิวไม่มีแผ่ว! แมนฯ ซิตี้ อัด บอร์นมัธ 3-1 นำฝูงต่อ

แล่นฉิวไม่มีแผ่ว! แมนฯ ซิตี้ อัด บอร์นมัธ 3-1 นำฝูงต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรือใบสีฟ้าเดินหน้าเก็บสามแต้มในพรีเมียร์ลีกต่อเนื่อง ด้วยการเปิดบ้านเอาชนะเดอะ เชอร์รีส์ ยึดครองตำแหน่งจ่าฝูงต่อไป

พรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2018 สัปดาห์ที่ 14 เป็นการแข่งขันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดรังเหย้า เอติฮัด สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ บอร์นมัธ

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือเจ้าบ้าน หมดสิทธิ์ใช้งานกองหน้าตัวเก่งอย่าง เซร์คิโอ อเกวโร ซึ่งมีปัญหาบาดเจ็บ ทำให้ต้องปรับแนวรุกมาใช้เป็น กาเบรียล เชซุส ลงประสานงานร่วมกับ ราฮีม สเตอร์ลิง และ เลรอย ซาเน

ด้านทีมเยือนของ เอ็ดดี้ ฮาว ซึ่งฟอร์มกำลังย่ำแย่แพ้รวดมาถึง 3 นัดติดต่อกัน ฝากความหวังในแนวรุกไว้ที่หัวหอกตัวชูโรงอย่าง คัลลัม วิลสัน ซึ่งจะประสานงานในแนวรุกร่วมกับ โจชัว คิง และ ไรอัน เฟรเซอร์

เปิดฉากเกมมาเป็นซิตี้ซึ่งครองบอลบุกเข้าใส่ทันที จนกระทั่งนาทีที่ 16 ก็สามารถพังประตูขึ้นนำได้สำเร็จ จากจังหวะที่ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ วางบอลยาวจากแดนหลังเข้าเขตโทษให้ ซาเน กระโดดแหย่เท้าซ้ายยิงไปติดเซฟ อัสมีร์ เบโกวิช มาเข้าทาง แบร์นาร์โด้ ซิลวา ตามซ้ำดายสองไม่เหลือ ส่งให้เรือใบสีฟ้าออกนำ 1-0

ทว่าในช่วงท้ายครึ่งแรกนาทีที่ 44 บอร์นมัธกลับมาตามตีเสมอได้แบบช็อคเหล่าสาวกเดอะ ซิตี้เซนส์ จากจังหวะที่ ไซมอน ฟรานซิส เปิดบอลด้วยซ้ายทางกราบขวาเข้าเขตโทษให้ วิลสัน โหม่งเน้นๆอย่างเด็ดขาด ทำให้สกอร์กลับมาเท่ากันอีกครั้งที่ 1-1 และก็จะจบ 45 นาทีแรกไปด้วยผลนี้

ครึ่งหลังเจ้าบ้านโหมบุกหนักยิ่งกว่าเดิม เพื่อหวังขึ้นนำอีกครั้ง ก่อนจะมาทำสำเร็จ ในนาทีที่ 57 จากจังหวะที่ สเตอร์ลิง ไหลบอลให้ ดานิโล ซัดด้วยขวาไปติดเซฟ เบโกวิช มาเข้าทาง สเตอร์ลิง ตามซ้ำระยะเผาขนไม่พลาด ช่วยให้แชมป์เก่านำอีกรอบ 2-1

จากนั้นนาทีที่ 79 ซิตี้มาบวกลูกสามเพิ่มได้อีก จากการประสานงานกันของสองนักเตะดีกรีทีมชาติเยอรมัน โดยเป็น ซาเน ที่ไหลบอลทางกราบซ้ายเข้ากลางให้ อิลคาย กุนโดกัน ตั้งเท้าขวาแปจ่อๆตุงตาข่าย ส่งให้เรือใบสีฟ้าหนีห่างเป็น 3-1

สุดท้ายไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้จบเกมเป็นแมนเชสเตอร์ ซิตี้เอาชนะไป 3-1 เก็บเพิ่มเป็น 38 แต้ม ครองตำแหน่งจ่าฝูงต่อไปอย่างเหนียวแน่น ส่วนบอร์นมัธอยู่อันดับ 9 มี 20 คะแนนเท่าเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook