เหนียวหนึบ! "อลิสซอน" ทำสถิติสุดหรูทาบอดีตแข้งหงส์

เหนียวหนึบ! "อลิสซอน" ทำสถิติสุดหรูทาบอดีตแข้งหงส์

เหนียวหนึบ! "อลิสซอน" ทำสถิติสุดหรูทาบอดีตแข้งหงส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลิเวอร์พูล ยังคงตามติด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต่อไปอย่างไม่ลดละ หลังจากที่สามารถเอาชนะ เบิร์นลี่ย์ ได้ 3-1 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ทำให้พวกเขามีคะแนนห่างจากทีมจ่าฝูง 2 แต้มเท่าเดิม

ในเกมดังกล่าว แจ็ค คอร์ค พังประตูให้เจ้าบ้านออกนำในช่วงต้นครึ่งหลัง ก่อนที่จะโดนยิงคืน 3 ประตูรวดจาก เจมส์ มิลเนอร์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ เซอร์ดาน ชากีรี่ ช่วยให้ หงส์แดง เก็บ 3 คะแนนได้สำเร็จ

นอกจากนั้นนักเตะที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นอีกคนคือ อลิสซอน ผู้รักษาประตูมือหนึ่งทีมชาติบราซิล ซึ่งแม้ว่าเขาจะมีส่วนในการทำเสียประตูแรกให้กับ เบิร์นลี่ย์ แต่ก็มาแก้ตัวด้วยลูกซุปเปอร์เซฟสุดสำคัญในช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งหลัง จากการบินปัดลูกโหม่งของ เบน มี ที่กำลังจะเสียบสามเหลี่ยมได้อย่างเหลือเชื่อ

ก่อนที่จังหวะต่อมาเจ้าตัวจะขึ้นบอลให้กับเพื่อนร่วมทีมและจบที่ ชากีรี่ เป็นคนทำประตูที่ 3 ให้ทีมเยือนเอาชนะไปได้อย่างเด็ดขาด

จากชัยชนะนัดนี้ทำให้ อลิสซอน ทำสถิติไม่แพ้ใครในการประเดิมสนาม 15 เกมแรกใน ?พรีเมียร์ลีก เทียบเท่า ฆาเบียร์ มาสเชราโน่ กองกลางชาวอาร์เจนไตน์ที่เคยทำได้เมื่อปี 2007

พร้อมกันกับการที่ ลิเวอร์พูล เสียเพียง 6 ประตูกลายเป็นการทำสถิติเสียประตูน้อยที่สุดเท่ากับบรรดายอดทีมในอดีต ได้แก่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซีซัน 1985-1986, อาร์เซน่อล 1990-1991, เชลซี 2004-2005 และ 2008-2009 อีกด้วย

สำหรับโปรแกรมถัดไป หงส์แดง มีสิทธิที่จะแซงขึ้นเป็นทีมนำชั่วคราว หากว่าในวันเสาร์ที่จะถึงนี้พวกเขาบุกไปเอาชนะ บอร์นมัธ ได้ก่อน ในขณะที่ แมนฯ ซิตี้ มีลงเล่นเป็นทีมเยือนในการพบกับ เชลซี ในอีกไม่กี่ชั่วโมงต่อจากนั้น

ขอบคุณข้อมูล : 90min

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook