5 ประเด็นร้อนหลังเกม! ลิเวอร์พูล บุกถล่ม บอร์นมัธ 4-0 ยึดฝูงสำเร็จ

5 ประเด็นร้อนหลังเกม! ลิเวอร์พูล บุกถล่ม บอร์นมัธ 4-0 ยึดฝูงสำเร็จ

5 ประเด็นร้อนหลังเกม! ลิเวอร์พูล บุกถล่ม บอร์นมัธ 4-0 ยึดฝูงสำเร็จ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล บุกถล่ม บอร์นมัธ 4-0 เก็บสามแต้มสำคัญ พร้อมแซงนำ แมนฯ ซิตี้ ขึ้นไปรั้งจ่าฝูงด้วยการมีแต้มมากกว่า 1 คะแนน และนี่คือ 5 ประเด็นเด็ดเกี่ยวกับเกมนัดนี้

5. เหนื่อยหน่อยนะ เรือใบ
PAUL ELLIS/GettyImages
นอกจากจะต้องเร่งเครื่องทำผลงานให้ได้ดีสัปดาห์แล้วสัปดาห์เล่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังเจอกับบททดสอบที่ทุกทีมพยายามจะล้มแชมป์เก่าให้ได้ทุกนัด พวกเขาจึงเจอกับงานยากแทบทุกสัปดาห์และการรักษาฟอร์มให้ดีที่สุดอย่างต่อเนื่องนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย

ซึ่งท้ายที่สุด หลังการแข่งขันคู่ดึกของวันเสาร์ เรือใบสีฟ้า ก็พลาดท่าบุกไปปราชัยเป็นนัดแรกของฤดูกาลต่อ เชลซี 2-0 เป็นที่เรียบร้อย ส่งให้ ลิเวอร์พูล รั้งจ่าฝูงต่อไปอีกอย่างน้อย 1 สัปดาห์

4. เกอิต้า เริ่มตอบแทนผลการลงทุนVisionhaus/GettyImages
นาบี เกอิต้า บรรลุข้อตกลงเซ็นสัญญากับ ลิเวอร์พูล ตั้งแต่ปีก่อนทว่าต้องรอจนถึงซัมเมอร์ที่ผ่านมากว่าจะได้ย้ายมาร่วมทัพ หงส์แดง อย่างเป็นทางการ ขณะที่ เยอร์เก้น คล็อปป์ ก็ไม่ได้แสดงท่าทีรีบร้อนให้เขาปรับตัวให้เข้ากับ พรีเมียร์ลีก อย่างรวดเร็วแต่อย่างใดเมื่อพยายามส่ง เกอิต้า ลงสนามอย่างค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งมันก็ดูเหมือนว่าดาวเตะทีมชาติ กินี จะตอบแทนความไว้วางใจของ คล็อปป์ ได้เป็นอย่างดี

เกอิต้า แสดงให้เห็นถึงความกระตือรือล้นตั้งแต่เกมรับถึงเกมรุก มีจังหวะหนึ่งที่เจ้าตัวสามารถหนีการเข้าสกัดของผู้เล่น บอร์นมัธ ทีเดียวถึง 3 รายก่อนที่จะผ่านบอลทำเกมต่อ และการเลือกสวมเสื้อเบอร์ 8 แสดงให้เห็นแล้วว่าเขายังมีดีอีกมากที่จะงัดออกมาโชว์

3. พรีเมียร์ลีก ต้องการ VAR อย่างเร่งด่วนJames Williamson - AMA/GettyImages
เป็นอีกครั้งที่จังหวะได้เสียในเกมเกิดขึ้นจากความผิดพลาดของผู้ตัดสิน แต่ด้วยสกอร์ที่ขาดถึง 4-0 อาจทำให้มันไม่เป็นที่ถกเถียงมากนัก

ประตูจากจังหวะที่ โม ซาลาห์ ยืนเหลื่อมกับไลน์แนวรับของ บอร์นมัธ ก่อนที่เจ้าตัวจะตามซ้ำลูกยิงของ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน เข้าไปนั้นล้ำหน้าอย่างชัดเจนแต่รวดเร็วเกินกว่าที่ผู้กำกับเส้นจะสังเกตได้ทัน ซึ่งมันก็ได้เซ็ตโมเมนตัมของเกมหลังจากนั้นให้เข้าทาง หงส์แดง ก่อนที่สกอร์จะไหลเป็น 4-0 เมื่อหมด 90 นาที

แฟนบอล พรีเมียร์ลีก ยังคงต้องอดใจรอจนถึงฤดูกาลหน้าก่อนที่ VAR จะถูกนำไปใช้งาน ระหว่างนี้ก็เต็มอิ่มกับอรรถรสแบบคลาสสิคอย่างนี้ไปก่อนในซีซันนี้ ซึ่งมันจะกลายเป็นฝันร้ายของคุณทันทีหากทีมที่คุณเชียร์เป็นฝ่ายเสียประโยชน์

2. ฝันร้ายของ สตีฟ คุกGLYN KIRK/GettyImages

หนึ่งในสิ่งที่น่ายกย่อง บอร์นมัธ คือพวกเขายังปักหลักใช้ผู้เล่นหลายคนที่พาพวกเขาเลื่อนชั้นขึ้นมาจากลีกวัน, แชมเปี้ยนชิพ สู่ พรีเมียร์ลีก โดย สตีฟ คุก เป็นหนึ่งในนั้นที่ย้ายมาร่วมทีมด้วยสัญญายืมตัวตั้งแต่ทีมอยู่ใน ลีกวัน ก่อนพาทีมก้าวขึ้นสู่ลีกสูงสุดของประเทศ

ทว่าเกมนี้เป็นอีกครั้งหนึ่งที่มาตรฐานที่แข็งแกร่งของลีกได้ย้ำเตือนให้ เดอะเชอร์รีส์ เห็นถึงความแตกต่างของศักยภาพผู้เล่นอย่างชัดเจนโดยเฉพาะ คุก กับการสกัดลูกเปิดของ โรเบิร์ตสัน ผิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเอง และเสียท่าในการดวล 1 ต่อ 1 กับ ซาลาห์ ในลูกปิดท้าย 4-0

1. ซาลาห์ โชว์GLYN KIRK/GettyImages

ยอดเยี่ยม ไร้ที่ติ และไม่ได้เกินคาดไปเลยสำหรับฟอร์มการเล่นของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ในเกมกับ บอร์นมัธ สตาร์ชาว อียิปต์ ลบข้อครหาว่าเจ้าตัวมีฤดูกาลที่ย่ำแย่หลังจากที่มีผลงานที่น่าประทับใจสุดๆ เมื่อซีซันก่อนแต่ยังไม่สามารถเรียกฟอร์มเก่าๆ ออกมาได้

ความมหัศจรรย์เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่การที่เจ้าตัวตามเข้าไปซ้ำลูกยิงไกลของ ฟีร์มิโน เป็นประตูตั้งแต่ครึ่งแรก  ต่อด้วยการโซโลเข้าไปล่อเป้า เบโกวิช ในลูกที่สอง ตามด้วยการหลุดไปเลี้ยงหนีนายทวารเจ้าบ้านอีก 2 ดอกก่อนจบการยิงแฮตทริคจากจังหวะดังกล่าว แถมด้วยการปฎิเสธรางวัล แมนออฟเดอะแมตช์ ด้วยการยื่นให้ เจมส์ มิลเนอร์ หลังจบเกมในฐานะที่แข้งชาว อังกฤษ ลงเล่นเกมที่ 500 พอดิบพอดี

ขอบคุณข้อมูล :90min

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook