บาเลนเซีย เปิดบ้านอัด แมนฯ ยูไนเต็ด 2-1 ในศึกยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก

"โจนส์" จัดให้! ผีพังพาบ 1-2 เข้าที่สอง จ่อซดบิ๊กทีมรอบ 16 ทีมชปล. (คลิป)

"โจนส์" จัดให้! ผีพังพาบ 1-2 เข้าที่สอง จ่อซดบิ๊กทีมรอบ 16 ทีมชปล. (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผลการแข่งขัน ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก 2018/19 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 6

บาเลนเซีย 2-1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

คืนวันพุธที่ 12 ธันวาคม 2561

สนาม : เมสตายา สเตเดี้ยม

บาเลนเซีย และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แทบไม่ต้องลุ้นอะไรแล้ว และส่งชุดสำรองลงเล่นเกือบทั้งทีมทั้งคู่ เจ้าบ้านมี ซานติ มินา กับ มิชี บัตชูอายี ล่าตาข่าย

ส่วน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใช้ อันเดรียส เปเรย์รา ลงเล่นร่วมกับ โรเมลู ลูกากู และ ฆวน มาต้า ในแดนหน้า

เริ่มเกมมาเป็นเจ้าบ้านที่ทได้หวือหวากว่าจากโอาสของ เดริส เชรือเชฟ, ซานติ มินา และ การ์ลอส โซเลร์ แต่ยังไม่ได้โอกาสจบสกอร์

ในขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด พยายามใช้บอลสวนกลับ แต่บอลก็ยังไม่ค่อเข้าเป้าเท่าไหร่ โอกาสแรกของเกมเป็นของ มิชี บัตชูอายี ในนาทีที่ 8 แต่ไม่ตรงกรอบ

นาทีที่ 17 บาเลนเซีย ออกนำ 1-0 จากจังหวะที่ เฟลไลนี โดนจ่ายบอลลอดขา มินา เปิดบอลเข้ากลางไปติด โจนส์ บอลเข้าทาง โซเลร์ ยิงลอดขา ไบญี ไปเสาไกลเป็นประตูขึ้นนำของเจ้าถิ่นในทันที  

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พยายามที่จะกลับมาให้เร็วที่สุด และพวกเขาได้โอกาสบ้างในนาทีที่ 26 จาก ฆวน มาต้า ที่เก็บลูกส้มหล่นหน้าเขตโทษได้ก่อนตะบันเต็มข้อ บอลติดบล็อก เดียคาบี้ ออกหลัง และจากภาพช้าบอลเหมือนจะโดนแขน เดียคาบี้ ด้วย แต่ผู้ตัดสินไม่ว่าอะไร

แมนฯ ยูไนเต็ด บุกอยู่ดี ๆ แต่ บาเลนเซีย เกือบจะมาทำประตูที่ 2 ได้จากการเปิดบอลด้านข้างของ ปิชชินี บัตชูอายี แหวกแนวรับ ยูไนเต็ด เข้าไปโขกจ่อ ๆ ในเขตโทษได้ แต่บอลข้ามคานออกไป

นาทีที่ 35 แมนฯ ยูไนเต็ด เกือบได้ประตูจากจังหวะที่ เฟลไลนี ใช่ส้นเท้าเกี่ยวบอลให้ ป็อกบา ได้ยิงจ่อ ๆ ในเขตโทษแบบไม่ล้ำหน้า แต่เจ้าตัวกลับยิงออกไปแบบเหลือเชื่อ

ท้ายครึ่งแรก บาเลนเซีย มีโอกาสอีกครั้งจากจังหวะที่ บัตชูอายี ได้ยองจากนอกเขตโทษ บอลติดไซด์ออกข้างไป และทำให้เกมครึ่งแรกยังมีสกอร์แค่ลูกเดียวเท่านั้น

เริ่มครึ่งหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ส่งเอา แอชลีย์ ยัง ลงมาแทน มาร์คอส โรโฮ

นาทีที่ 47 บาเลนซีย ออกนำ 2-0 โดยที่แทบไม่ได้ทำอะไรเลยหลังเริ่มครึ่งหลัง เมื่อ ฟิล โจนส์ ที่พยายามจะแตะคืนให้ โรเมโร ดันไม่รู้จังหวะกัน และกลายเป็นการทำเข้าประตูตัวเองในที่สุด

บาเลนเซีย ยังคงบุกหนักทางกราบขวาในครึ่งหลัง และได้โอกาสอีกครั้งจากจังหวะเปิดเข้ากลางให้ เชรือเชฟ ได้ยิงนอกเขตโทษ บอลแฉลบ อันโตนิโอ บาเลนเซีย ออกหลัง ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด มาได้โอกาสบ้างจาก เอริค ไบญี ที่ตะบันเต็มข้อในเขตโทษจากจังหวะเตะมุม แต่บอลข้ามคานออกไปแบบไม่ได้ลุ้น

แมนฯ ยูไนเต็ด หาโอาสยิงได้อย่างต่อเนื่องจาก มาร์คัส แรชฟอร์ด อันเดรียส เปเรย์รา และ ปอล ป็อกบา แต่ก็ยังไม่ผ่านเซฟของ เฆาเม โดเมเน็ค ในขณะที่ บาเลนเซีย มีโอกาสจาก เฟร์รัน ตอร์เรส กองหน้าดาวรุ่งวัย 18 ปี แต่ไม่ตรงกรอบ

นาทีที่ 87 แมนฯ ยูไนเต็ด ตีไข่แตกสำเร็จจกาจังหวะที่ เจสซี ลินการ์ด ใช้ลูกขยันตามไปเกี่ยวบอลบนเส้นหลังให้ แอชลีย์ ยัง เปิดเข้าหลาง แรชฟอร์ด โถมโขกได้เต็ม ๆ จนปัญญาที่ โดเมเน็ค จะเซฟได้

หลังจากนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด พยายามอย่างหนักที่จะเอาประตูตีเสมอ และได้โอกาสใกล้เคียงสุดจาก ฆวน มาต้า แต่ไม่ตรงกรอบ ทำให้จบเกม บาเลนเซีย เป็นฝ่ายเอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด 2-1 แต่ก็ยังได้ไปเล่นแค่ ยูโรป้าลีก เท่านั้น

ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด จบที่ 2 ของตาราง ส่วนผลอีกคู่ ยังบอยส์ ทำเรื่องช็อคเมื่อเปิดบ้านชนะ ยูเวนตุส ที่ฟูลทีม 2-1 ส่งผลให้พวกเขาแม้จะตกรอบ แต่ก็คว้าชัยส่งท้ายแบบไม่อายใคร ส่วน ยูเวนตุส ถือว่าโชคดีที่ยังจบรอบนี้ด้วยการเป็นจ่าฝูง

รายชื่อ 11 ตัวจริง

บาเลนเซีย
โดเมเน็ค - เดียคาบี้, เวโซ, ลาโต้, ปิชชินี - ปาเรโฆ, ก็องด็อกเบีย, โซเลร์, เชรือเชฟ - มินา, บัตชูอายี

ตัวสำรอง
เนตู, การาย, เฟร์รัน, ก็อกเกอแล็ง, คังอิน, โรดริโก้, วาส

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
โรเมโร - ไบญี, โจนส์, โรโฮ, บาเลนเซีย - เฟร็ด, เฟลไลนี, ป็อกบา - อันเดรียส, มาต้า, ลูกากู

ตัวสำรอง
แกรนท์, ยัง, การ์เนอร์, เอร์เรรา, ลินการ์ด, กรีนวู้ด, แรชฟอร์ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook