ฮือฮา! แบงค็อก ยูไนเต็ด คว้าคัว "ไมค์ ฮาเวนาร์" อดีตทีมชาติญี่ปุ่นร่วมทัพ

ฮือฮา! แบงค็อก ยูไนเต็ด คว้าคัว "ไมค์ ฮาเวนาร์" อดีตทีมชาติญี่ปุ่นร่วมทัพ

ฮือฮา! แบงค็อก ยูไนเต็ด คว้าคัว "ไมค์ ฮาเวนาร์" อดีตทีมชาติญี่ปุ่นร่วมทัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เสริมทัพครั้งใหญ่อีกครั้งด้วยการคว้าตัว ไมค์ ฮาเวนาร์ อดีตกองหน้าดีกรีทีมชาติญี่ปุ่น เสริมในตำแหน่งโควต้าเอเชียสำหรับฤดูกาลหน้าเป็นที่เรียบร้อย หลังเปิดตัวพร้อมเสื้อหมายเลข 9 อย่างเป็นทางการในงานแถลงข่าวฟุตบอลเจลีก เอเชีย ชาลเลนจ์ 2019 เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา (16 ธันวาคม 2561) ที่โรงแรมเรเนซองส์ แบ็งคอก ราชประสงค์ ได้มีการจัดงานแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องทัวร์นาเม้นต์พิเศษรายการเจลีก เอเชีย ชาลเลนจ์ 2019 โดยมีการเชิญสองทีมยักษ์ใหญ่จากเจลีกมาฟาดแข้งกับสองทีมจากไทยลีก 2 แมตช์ด้วยกัน ซึ่งคู่แรกจะเป็นการพบกันระหว่าง “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี กับ ซานเฟรซเซ ฮิโรชิม่า ที่สนามชลบุรี สเตเดี้ยม ในวันเสาร์ที่ 26 มกราคม และคู่ที่สองเป็นการพบกันระหว่าง “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กับ คอนซาโดเล ซัปโปโร ในวันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม ที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม

mikekekek2
นอกเหนือจากการแถลงข่าวฟุตบอลอุ่นเครื่องรายการนี้แล้ว อีกหนึ่งไฮไลท์ในงานคือการเปิดตัวนักเตะโควตาเอเชียคนใหม่ของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ไมค์ ฮาเวนาร์ อดีตกองหน้าทีมชาติญี่ปุ่น ซึ่งผ่านการค้าแข้งให้กับสโมสรชื่อดังในเจลีกและยุโรปมาหลายสโมสร โดยเจ้าตัวจะใส่หมายเลข 9 ลงล่าตาข่ายให้กับทีมแข้งเทพในฤดูกาลหน้า

โดยฮาเวนาร์ได้ให้สัมภาษณ์ว่า เขารู้สึกตื่นเต้นและดีใจอย่างมากกับการได้ย้ายมาค้าแข้งให้กับสโมรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เพราะถือเป็นอีกหนึ่งความท้าทายในชีวิตการค้าแข้งของเขา หลังจากที่เคยผ่านการลงเล่นในเจลีกและลีกชั้นนำของยุโรปมาแล้วหลายประเทศ เขาเชื่อว่าคุณภาพของฟุตบอลไทยลีกกำลังเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งการย้ายทีมในครั้งนี้เขาหวังว่าจะพา ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ลุ้นในตำแหน่งแชมป์ไทยลีกและพาทีมไปเล่นในรอบแบ่งกลุ่มของศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ให้ได้

สำหรับ ไมค์ ฮาเวนาร์ ปัจจุบันอายุ 31 ปี มีความสูงถึง 194 เซนติเมตร คุณพ่อและคุณแม่ของเขาเป็นคนเนเธอร์แลนด์โดยกำเนิด แต่จากการที่ครอบครัวย้ายมาอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นทำให้เจ้าตัวได้รับสัญชาติญี่ปุ่นมาตั้งแต่ปี 1994 ฮาเวนาร์เริ่มต้นเส้นทางชีวิตการเป็นนักฟุตบอลระดับเยาวชนกับทีมคอนซาโดเล ซัปโปโร ซึ่งเป็นทีมที่คุณพ่อของเขาเคยค้าแข้งด้วย

mikekekek33
ก่อนจะเริ่มต้นการเป็นนักฟุตบอลอาชีพอย่างจริงจิงกับ โยโกฮามา เอฟ มารินอส หลังจากนั้นเขาผ่านการลงเล่นให้กับหลายสโมสรในญี่ปุ่นไม่ว่าจะเป็น อวิสปา ฟูกูโอกะ , ซางัน โทสุ และ เวนท์ฟอเรต์ โคฟุ รวมถึง ยังมีประสบการณ์ในยุโรปกับ วิเทสส์ อาร์เนม และ เดน ฮาก รวมถึง คอร์โดบ้า ในลาลีกาประเทศสเปนอีกด้วย โดยในฤดูกาล 2018 เขาลงเล่นให้กับวิสเซล โกเบ ในช่วงเลกแรก ก่อนย้ายไปอยู่กับ เวลกันตะ เซนได ด้วยสัญญายืมตัวในเลกที่สอง

ขณะเดียวกันผลงานในระดับทีมชาติเขาเคยผ่านการลงเล่นให้กับทีมชาติญี่ปุ่นชุดอายุไม่เกิน 20 ปี ทั้งหมด 7 นัด ทำได้ 1 ประตู และเคยติดทีมชาติชุดใหญ่ 18 นัด โดยยิงไป 4 ประตูด้วยกัน รวมถึงผ่านการลงเล่นในทัวร์นาเมนต์ใหญ่อย่าง ฟีฟ่าคอนเฟเดอเรชันส์คัพ ปี 2013 ที่ประเทศบราซิล มาแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook