เปลี่ยนไปมาก! "เฮียมู" เผย "ซาลาห์" แกร่งกว่าตอนอยู่เชลซี

เปลี่ยนไปมาก! "เฮียมู" เผย "ซาลาห์" แกร่งกว่าตอนอยู่เชลซี

เปลี่ยนไปมาก! "เฮียมู" เผย "ซาลาห์" แกร่งกว่าตอนอยู่เชลซี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โชเซ่ มูรินโญ่ เชื่อว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าของ ลิเวอร์พูล กลายเป็นนักเตะที่แข็งแกร่งขึ้นจากที่เคยร่วมงานกันมาที่ เชลซี เมื่อหลายปีก่อน

ดาวยิงของหงส์แดง เคยลงเล่นภายใต้การคุมทีมของ เดอะสเปเชียลวัน ตอนที่เขาคุมทีมสิงห์บลู รอบสองแต่ไม่สามารถแจ้งเกิดได้สำเร็จจนต้องย้ายไปเล่นใน กัลโช เซเรียอา ก่อนจะถูก เยอร์เก้น คล็อปป์ ดึงตัวกลับมายัง พรีเมียร์ลีก เมื่อซีซันที่แล้ว

มูรินโญ่ ได้พูดถึงสตาร์จากแดนมัมมี่ว่าหลังจากที่เคยได้ร่วมงานกันคราวก่อน มาตอนนี้ ซาลาห์ มีการเปลี่ยนแปลงมากมายจนทำให้เขากลายเป็นยอดนักเตะในปัจจุบัน

"เขาพัฒนาขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อในทุกระดับ โดยเฉพาะในเรื่องสภาพร่างกายที่พัฒนาขึ้นมาได้อย่างน่าทึ่ง เมื่อก่อนเขามีความเร็วและเป็นหนุ่มน้อยผู้บอบบาง มาตอนนี้เขาการเป็นนักเตะที่มีทั้งความเร็วและความแข็งแกร่งไปแล้ว"

"ตอนนั้นเขายังไม่ได้ปรับเรื่องสภาพจิตใจ เขาย้ายโดยตรงมาจากทีมเล็ก ๆ ใน สวิสเซอร์แลนด์ สู่ทีมยักษ์ใหญ่ใน พรีเมียร์ลีก มันจึงเป็นอะไรที่หนักเกินไป ผมจำได้ว่าผมส่งเขาลงเล่นที่ ไวท์ ฮาร์ทเลน และที่ เอติฮัด ซึ่งดูแล้วมันเป็นอะไรที่หนักหนามากสำหรับเขา"

"ตอนนี้เขาสามารถเล่นได้ทุกที่กับทุกทีม เขาสามารถไป บาร์เซโลน่า หรือ มาดริด และลงเล่นเหมือนกับว่า ผมคือ โม ซาลาห์ และผมไม่เคยกลัวใครหน้าไหนอยู่แล้ว' "

"เขาเป็นนักเตะมหัศจรรย์ ซึ่งแตกต่างจากตอนที่เราซื้อตัวเขาจาก บาเซิ่ล มาสู่ เชลซี ตอนนี้เขาคือหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในโลกแล้ว"

"ผมคิดว่าข้อมูลที่ผมรู้เกี่ยวกับเขานั้นไม่ได้ช่วยอะไรผมได้เลย เพราะผมรู้ว่าเขาเป็นนักเตะที่เก่งกาจและตอนนี้เขาก็กลายเป็นนักเตะชั้นนำไปแล้ว" นายใหญ่ ปีศาจแดง กล่าว

ขอบคุณข้อมูล : 90min

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook