เทนนิส พาณิภัค อัดสาวเกาหลี ผงาดแชมป์เทควันโดแกรนด์สแลม +คลิป

คลิปเด็ด! "เทนนิส" พาณิภัค ปิดท้ายปียิ่งใหญ่ อัดสาวเกาหลี ผงาดแชมป์เทควันโดแกรนด์สแลม

คลิปเด็ด! "เทนนิส" พาณิภัค ปิดท้ายปียิ่งใหญ่ อัดสาวเกาหลี ผงาดแชมป์เทควันโดแกรนด์สแลม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชมคลิปรอบชิงชนะเลิศ การแข่งขันเทควันโด "อู๋ซี เวิลด์ เทควันโด แกรนด์สแลม แชมเปี้ยนชิพ ซีรี่ส์ 2018" รายการสุดท้ายของปี ที่เมืองอู๋ซี สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม ที่ผ่านมา

โดยในรอบชิงชนะเลิศ ประเภทหญิง รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49 กิโลกรัม "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะขวัญใจชาวไทย พบกับ ฮา มิน อาห์ นักเทควันโดจากเกาหลีใต้ อดีตแชมป์โลก ปี 2015 และแชมป์เอเชีย ปีล่าสุด ในรุ่น 46 กก. ที่ขบับขึ้นมาในรุ่น 49 กก. 

ซึ่งในรายการนี้ใช้ระบบการแข่งขันแบบพิเศษ แข่ง 3 ยก คิดคะแนนแต่ละยก ใครชนะ 2 ใน 3 ก่อนจะเป็นฝ่ายชนะทันที ต่างจากรายการอื่นๆ ที่จะแข่งครบทั้งสามยก แล้วคิดคะแนนรวม

เปิดฉากมายกแรก จอมเตะสาวไทย อาศัยช่วงเตะที่ยาวกว่าเดินหน้าเข้าเตะทำแต้ม แต่คู่แข่งจากเกาหลีก็พยายามวนหนี จนเข้าช่วงปลายยก น้องเทนนิส ได้จังหวะต่อยเข้าที่ลำตัวได้มา 1 คะแนน ก่อนเตะแถมเข้าเป้า ทำให้ชนะในยกแรก 3-0 ขึ้นนำ 1-0

เข้าสู่ยกสอง นักเทควันโดจากเกาหลีใต้ เปิดเกมแลกทันที แต่กลับโดนจอมเตะสาวไทย ดักเตะเข้าเป้าจังๆ หลายครั้ง ทำให้เป็นฝ่ายชนะไปได้อีก 13-3 คะแนน เก็บชัยไปได้ 2-0  ทำให้ "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ผงาดคว้าแชมป์ อู๋ซี เวิลด์ เทควันโด ไปครอง

ซึ่งถึงตอนนี้ จอมเตะวัย 21 ปี สร้างผลงานสุดยิ่งใหญ่ คว้าเหรียญทองที่ 5 ในปีนี้ หลังก่อนหน้านี้ทำได้ในรายการ เอเชียน เกมส์ 2018 ที่อินโดนีเซีย, เหรียญทองรายการ อัมมาน โอเพ่น ที่จอร์แดน, เหรียญทองรายการ เวิลด์ กรังด์ ปรีซ์ ที่ไต้หวัน และ เหรียญทองรายการ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ที่แมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook