เลสเตอร์ แพ้ แมนซิตี้ 1-3 ในการดวลจุดโทษ ลิ่วเข้ารอบรองฯ คาราบาวคัพ (คลิป)

แม่นเป้ากว่า ! ซิตี้ ดวลโทษเฉือน เลสเตอร์ 3-1 เข้ารอบรองฯ คาราบาวคัพ (คลิป)

แม่นเป้ากว่า ! ซิตี้ ดวลโทษเฉือน เลสเตอร์ 3-1 เข้ารอบรองฯ คาราบาวคัพ (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผลการแข่งขัน ลีกคัพ 2018/19
รอบ 8 ทีมสุดท้าย
วันอังคารที่ 18 ธันวาคม 2561

เลสเตอร์ ซิตี้ 1-1 แมนเชสเตอร์ ซิตี้
(แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะจุดโทษ 3-1)

สนาม : คิงพาวเวอร์ สเตเดี้ยม

เกม ลีกคัพ หรือ คาราบาวคัพ ดำเนินมาจนถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย และตอนนี้ก็แทบจะเหลือแต่ทีมจาก พรีเมียร์ลีก ล้วน ๆ ซึ่ง เลสเตอร์ ซิตี้ อดีตแชม์ พรีเมียร์ลีก 2015/16 จะโคคจรมาเจอกับทีมแชมป์ปีล่าสุดอย่าง แมนฯ ซิตี้ โดยต่างฝ่ายต่างขนเอาตัวสำรองลงฟัดทั้งคู่ เกมนี้ เคเลชี อิเฮียนาโช และ ริยาด มาห์เรซ จะได้โอกาสดวลกับทีมเก่าของตัวเอง

เริ่มเกมมา ซิตี้ พยายามกดดันใส่เจ้าบ้านทันที แต่โอกาสแรกของ ฟิล โฟเด้น ไปติดบล็อกของ เลสเตอร์ ส่วนเจ้าบ้านอาศัยความเร็วของ เดมาราย เกรย์ ในการเล่นบอลสวน แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่สามารถหาช่องจบสกอร์ได้

ซิตี้ ใช้เวลาแค่ 14 นาทีก็เจาะประตูเจ้าบ้านได้ เมื่อ เควิน เดอ บรอยน์ ได้บอลทางกราบซ้าย แตะหลบ ฮัมซา เชาธูรี ก่อนสับไกเร็วทันทีผ่าน บิเซนเต้ อิบอร์รา บอลพุ่งเสียบเสาแรกก่อนที่ แดนนี วอร์ด จะปัดได้ทัน แมนฯ ซิตี้ออกนำ 1-0

แมนฯ ซิตี้ มีโอกาสอย่างต่อเนื่อง นาทีที่ 17 บราฮิม ดิอาซ เอาบอลลงที่ฝั่งซ้ายของกรอบเขตโทษก่อนวอลเลย์ไปติดแนวรับ เลสเตอร์ บอลกระดอนเช้าทาง ริยาด มาห์เรซ ทางฝั่งขวา แต่เขาวอลเลย์ข้ามคานออกไป

นาน ๆ ทีเจ้าบ้านจะได้โอกาสบ้าง เดมาราย เกรย์ เก็บบอลได้บริเวณ 25 หลา ก่อนลองปั่นเลียดพื้นไปเสาไกล แต่นายทวารดาวรุ่ง อาริยาเน็ต มูริช ยังปัดได้ปลายมือ หลังจากนั้นเป็นโอกาสของ เคเลชี อิเฮียนาโช แต่เขายิงข้ามคานออกไป

แมนฯ ซิตี้ พยายามบดต่ออย่างหนักในช่วงที่เหลือแต่ก็ไม่สามารถหาโอกาสพังประตูเพิ่มได้ จบครึ่งแรกทีมเยือนบุกมานำ 1-0

เริ่มครึ่งหลัง แมนฯ ซิตี้ ได้โอกาสสุด ๆ จากจังหวะที่ เดอ บรอยน์ จ่ายทะลุช่องให้ อเกวโร หลุดเดี่ยวไม่ล้ำหน้า แต่จังหวะสุดท้ายกองหน้าชาวอาร์เจนตินาดูเหมือนจะลนลานไปเองจนรีบยิง ซึ่งก็ไม่พ้นเซฟของ แดนนี วอร์ด ก่อนที่ แฮร์รี แม็กไกวร์ จะตามมาเคลียร์บอลทิ้งออกไปได้

เลสเตอร์ พยายามอย่างหนักที่จะหาประตูตีเสมอ แต่ลูกโหม่งของ แฮร์รี แม็กไกวร์ ก็ยังเบาเกินไป ส่วน แมนฯ ซิตี้ ก็ชวดได้ประตูที่ 2 อย่างน่าเสียดาย เมื่อ มาห์เรซ ปั่นบอลออกนอกกรอบไปแบบหวุดหวิด

เกมเข้าสู่ช่วง 20 นาทีสุดท้าย เลสเตอร์ ก็สามารถตีเสมอสำเร็จจนได้ จากจังหวะที่  วิลฟรีด เอ็นดิดี้ หยอดบอลข้ามแผงแนวรับให้ มาร์ค อัลไบรตัน หลุดไปเอาบอลในกรอบเขตโทษได้แบบไม่ล้ำหน้า ก่อนจะตะบันเต็มข้อผ่านมือ มูริช เข้าไป

แมนฯ ซิตี้ เดินหน้าหวังจะเอาประตูชัยให้ได้ นาทีที่ 77 ริยาด มาห์เรซ ได้โอกาสแปบอลจากในเขตโทษฝั่งขวา บอลผ่านหน้าประตูไปแบบไม่มีใครเข้าชาร์จและออกหลัง

หลังจากนั้นไม่มีฝ่ายไหนทำประตูกันได้ ส่งผลให้เกมจบที่การเสอกัน 1-1 และต้องไปต่อในการดวลลูกจุดโทษ และเป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่แม่นเป้ากว่า เอาชนะไปได้ดวยสกอร์ 3-1 เข้าสู่รอบต่อไป ด้านผลอีกคู่ มิดเดิลสโบรห์ แพ้คาบ้านต่อ เบอร์ตัน อัลเบี้ยน ทีมจากลีกวัน 0-1 ทำให้ เบอร์ตัน กลายเป็นทีมเดียวในตอนนี้ที่ไม่ใช่ทีมจาก พรีเมียร์ลีก และยังอยู่รอดจนถึงรอบรองชนะเลิศได้

รายชื่อ 11 ตัวจริง

เลสเตอร์ ซิตี้
วอร์ด - โซยุนจู, แม็กไกวร์, ฟุคส์, ซิมป์สัน - เชาธูรี, อิบอร์รา, เอ็นดิดี้, เกซซาล, เกรย์ - อิเฮียนาโช

ตัวสำรอง
ยาคูโปวิช, เปไรรา, มอร์แกน, เมนดี้, อัลไบรตัน, แมดดิสัน, โอกาซากิ

แมนเชสเตอร์ ซิตี้
มูริช - โอตาเมนดี้, สโตนส์, ซินเชนโก้, วอล์กเกอร์ - การ์เซีย, เดอ บรอยน์, โฟเด้น - มาห์เรซ, ดิอาซ, อเกวโร

ตัวสำรอง
เอแดร์ซอน, เดลฟ์, แซนด์เลอร์, กุนโดกัน, สเตอร์ลิง, เชซุส, เอ็นเมชา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook