5 ประเด็นร้อนหลังเกม! "ปีศาจแดง" ต้อนรับนายใหม่บุกถล่ม คาร์ดิฟฟ์ 5-1

5 ประเด็นร้อนหลังเกม! "ปีศาจแดง" ต้อนรับนายใหม่บุกถล่ม คาร์ดิฟฟ์ 5-1

5 ประเด็นร้อนหลังเกม! "ปีศาจแดง" ต้อนรับนายใหม่บุกถล่ม คาร์ดิฟฟ์ 5-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด บุกถล่ม คาร์ดิฟฟ์ แบบยับเยิน 5-1 เก็บสามแต้ม อยู่อันดับ 6 ของตาราง และเป็นชัยชนะเกมแรกในการประเดิมคุมสนามของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ และนี่คือ 5 ประเด็นหลังเกมที่เกิดขึ้นในนัดนี้

5. ทีเด็ด ลินการ์ด
GEOFF CADDICK/GettyImages

เจสซี ลินการ์ด ได้รับบทบาทให้เคลื่อนที่อย่างอิสระในแนวรุกซึ่งกลายเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ ปีศาจแดง มีเกมรุกที่เฉียบขาดในวันนี้ เจ้าตัวมีจมูกในการหาพื้นที่ว่างอย่างยอดเยี่ยมรวมทั้งวิสัยทัศน์ในการเล่นที่แสดงให้เห็นในครั้งที่มีส่วนร่วมกับการได้ประตูจากการเล่นชิ่งจังหวะเดียว ก่อนที่เจ้าตัวจะเป็นคนเรียกจุดโทษและลุกขึ้นมาซัดอย่างเด็ดขาด ก่อนปิดท้ายด้วยการชิงจังหวะแนวรับหลุดกับดักล้ำหน้า เลี้ยงหนี นีล เอเธอร์ริดจ์ จบสกอร์ใส่ตาข่ายโล่งๅ

4. ยิงได้ 5 ประตูครั้งแรกนับตั้งแต่นัดสุดท้ายของ เฟอร์กี้David Rogers/GettyImages

เป็นการออกสตาร์ทในการคุมทีมของ โอเล กุนนาร์ โซลชา อย่างยอดเยี่ยมเมื่อเจ้าตัวเป็นคนแรกที่พา ปีศาจแดง ซัลโว 5 ประตูในเกมเดียวนับตั้งแต่แมตช์สุดท้ายของ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่นำทีมเสมอกับ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 5-5 ย้อนกลับไปในเดือนพฤษภาคม 2013

แทบไม่น่าเชื่อว่าทั้ง เดวิด มอยส์ ที่คุม ยูไนเต็ด 34 เกม, หลุยส์ ฟาน กัล - 76 เกม, โชเซ มูรินโญ - 93 เกม รวมทั้ง ไรอัน กิ๊กส์ อีก 4 เกม ไม่สามารถนำทัพ เร้ดเดวิลส์ เทียบการทำประตูของ ป๋า ได้

ขณะที่อดีต เพชฌฆาตหน้าทารก สามารถทำได้ตั้งแต่วันแรกที่เขาเข้ามาคุมทีม

3. บุกเข้าไปGEOFF CADDICK/GettyImages
หนึ่งในความเปลี่ยนแปลงที่สามารถเห็นได้ชัดกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่หันมาเล่นเกมรุกคือการเติมเกมรุกอย่างอิสระเมื่อสบโอกาสของเซ็นเตอร์แบ็ค สร้างความในจำนวนผู้เล่นแดนบนได้เปรียบยามที่ทีมเป็นฝ่ายรุก

เราได้เห็น วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ พุ่งทะยานจากไลน์แนวรับขึ้นไปถึงหน้ากรอบเขตโทษจากจังหวะเซ็ตบอลของทีมเพื่อลุ้นทำประตู นับว่าเป็นอีกมิติที่ต่างกับ ปีศาจแดง ภายใต้การคุมทีมของ มูรินโญ อย่างชัดเจน

2. ดีเอ็นเอ แมนฯ ยูไนเต็ดGEOFF CADDICK/GettyImages
ฟุตบอลในแบบฉบับ ปีศาจแดง ที่เดินหน้าฆ่ามันอันเป็นจุดเด่นของพวกเขามาเป็นเวลานานได้หายไปนับตั้งแต่ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อำลาทีม ทว่าประตูที่ 3 ในเกมนี้ทำให้แฟน เร้ดเดวิลส์ มีหวังกับการได้เห็นเกมรุกที่น่าตื่นตาตื่นใจหวนกลับมาอีกครั้งเมื่อสามประสาน อองโตนี มาร์กซิยาล, ปอล ป็อกบา และ เจสซี ลินการ์ด ผ่านบอลกันด้วยการสัมผัสบอลเพียงคนละหนึ่งครั้งในการเข้าทำก่อนที่ มาร์กซิยาล จะเป็นคนจบสกอร์อย่างเด็ดขาด

1. ป็อก (คัม) แบ็คStu Forster/GettyImages
สัปดาห์ก่อนหน้านี้ดูเหมือนว่าเสือ โชเซ มูรินโญ​ และเสือ ปอล ป็อกบา จะไม่สามารถอยู่ในถ้ำเดียวกันได้หลังทั้งคู่มีปัญหาขัดใจกันจนกุนซือชาว โปรตุเกส ไม่ส่งสตาร์แชมป์โลกลงสนามใน 2 เกม พรีเมียร์ลีก หลังสุดของทีม

ทว่าในเกมนี้ ป็อกบา ได้หวนกลับมาร่วมงานกับ โอเล กุนนาร์ โซลชา อีกครั้งหลังจากเคยเป็นลูกทีมของ โซลชา มาก่อนหน้านี้ในทีมสำรองของ ปีศาจแดง และเจ้าตัวได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงอีกครั้ง ป็อกบา ดูจะกลายเป็นผู้เล่นคนใหม่ที่สนุกกับการลงเล่นเมื่อมีอิสระมากขึ้นกว่าเดิม ผ่านบอลได้อย่างหวังผลได้ และมีจินตนาการในการเล่นสุดๆ กับจังหวะส่งแบบไม่มองให้กับ มาร์คัส แรชฟอร์ด เกือบหลุดไปพังประตูที่สองของตนเอง

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ 5 ประเด็นร้อนหลังเกม! "ปีศาจแดง" ต้อนรับนายใหม่บุกถล่ม คาร์ดิฟฟ์ 5-1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook