ซูเปอร์แมนเชื่อเสือใต้ยิ้มลาห์มอำลาทีมชาติ

ซูเปอร์แมนเชื่อเสือใต้ยิ้มลาห์มอำลาทีมชาติ

ซูเปอร์แมนเชื่อเสือใต้ยิ้มลาห์มอำลาทีมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

''ซูเปอร์แมน'' เชื่อ ''เสือใต้'' ยิ้มกริ่ม หลัง ''ลาห์ม'' ประกาศอำลาหน้าที่ในทัพ ''อินทรีเหล็ก'' เหตุช่วยเรื่องสภาพความฟิต เต็มสูบกับการทุ่มเทเล่นให้สโมสร

โลธ่าร์ มัทเธอุส อดีตกัปตันทีมชาติเยอรมันเชื่อมั่นว่า การประกาศอำลาทีมชาติของ ฟิลิป ลาห์ม ฟูลแบ็คสารพัดประโยชน์หลังคว้าแชมป์โลกใน เวิลด์ คัพ 2014 ที่บราซิลน่าจะส่งผลดีกับ บาเยิร์น มิวนิค ต้นสังกัดใน บุนเดสลีกา เยอรมัน เนื่องจากด้วยวัย 30 ปีความฟิตนับเป็นสิ่งสำคัญที่นักเตะต้องรักษาไว้ และถ้าตัดเกมระดับชาติทิ้งไป ร่างกายก็จะได้พักผ่อนมากขึ้น

เจ้าของฉายา "ซูเปอร์แมน" กล่าวถึงการตัดสินใจของแข้งรุ่นน้องว่า "สำหรับ บาเยิร์น นี่ถือว่าดีแน่นอน ฟิลิป ตัดสินใจถอนตัวเร็วเพราะเขาอยากรักษาความฟิตเอาไว้เพื่อรายการสำคัญ เขาเป็นกัปตันที่ยอดเยี่ยม ที่ช่วยทีมให้มีผลงานดีมาหลายปี และเขาควรได้รับการยกย่อง ตอนนี้เขาต้องการความเป็นส่วนตัวนิดหน่อย อยากโดนกดดันน้อยลง และต้องการพักผ่อนบ้าง เพื่อให้ฟิตสำหรับ บาเยิร์น"

อย่างไรก็ดี ตำนานแข้ง "อินทรีเหล็ก" ชุดแชมป์โลก 1990 ยังคาดการณ์ถึงกัปตันทีมคนใหม่ว่า "ไม่ต้องคิดหลายรอบ ผมว่าคงเป็น บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ เพราะเขาเป็นรองกัปตันอยู่แล้ว และในอนาคตคนที่รับช่วงต่อก็จะเป็น ซามี่ เคห์ดิร่า หรือ มานูเอล นอยเออร์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook