โค้ชเช ถึงไทยน้ำตาคลอเบ้า แฟนแห่รับแน่น พร้อมให้โอกาส น้องก้อย+คลิป

โค้ชเช ถึงไทยน้ำตาคลอเบ้า แฟนแห่รับแน่น พร้อมให้โอกาส น้องก้อย+คลิป

โค้ชเช ถึงไทยน้ำตาคลอเบ้า แฟนแห่รับแน่น พร้อมให้โอกาส น้องก้อย+คลิป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โค้ชเชได้เดินทางกลับถึงประเทศแล้ว ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่นของแฟนเทควันโดชาวไทย บรรยากาศที่สนามบินสุวรรณภูมิมีแฟนคลับ ประชาชนกว่า 500 คน นักกีฬาและอดีตนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทยและสื่อมวลชนมารอรับโค้ชเชอย่างคึกคัก พร้อมป้ายข้อความให้กำลังใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่เดินออกมานั้น โค้ชเชมีน้ำตาคลอเบ้า ก่อนจะให้สัมภาษณ์ว่า ก่อนหน้านี้ได้ฟังสัมภาษณ์ของรุ่งระวีไปแล้ว มีทั้งเรื่องและไม่จริง ไม่อยากพูดอะไรมากเกี่ยวกับเรื่องนี้ รู้สึกสงสารนักกีฬาอย่างมาก อยากให้ทุกอย่างจบลงด้วยดี ส่วนเรื่องทั้งหมดอยากให้ไปปากคำกับคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงมากกว่า ส่วนการจะไปให้ปากคำคาดว่าจะเป็นวันที่ 22-23 กรกฎาคม

ก่อนหน้าที่จะกลับมาประเทศไทย ช่วงเช้า โค้ชเชโทรศัพท์สายตรงให้สัมภาษณ์เจ้าหน้าที่สมาคมว่า เหตุผลที่ตัดสินใจกลับมา เพราะยังห่วงนักกีฬาทีมชาติหลายคนที่ยังมีอนาคตกับการเล่นเทควันโด เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ทำให้เสียกำลังใจ เพราะรุ่งระวีไม่ได้พูดความจริงทั้งหมด ตนยอมรับว่ามีการลงโทษจริง แต่ในจังหวะที่ต่อยถึงแม้จะกำหมด แต่ก็สะบัดปลายมือไปโดยหน้า ไม่ได้ต่อยด้วยหมัด

จึงพร้อมจะกลับมาแสดงความบริสุทธิ์ใจกับคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว ที่ผ่านมาตนได้รับรู้การให้สัมภาษณ์ของน้องก้อยหมดแล้ว มันมีทั้งความจริงและไม่จริงอยู่ในตัวพอสมควร แต่ไม่อยากพูดรายละเอียดอะไรมาก คงต้องรอเข้าสู่ขบวนการสอบสวนจากสมาคมเทควันโดไทยจะดีกว่า

พร้อมกันนี้อยากให้เรื่องทั้งหมดยุติลงด้วยดี เพื่อเดินหน้าสู่การแข่งขันกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 2  ช่วงวันที่ 16-24 สิงหาคมนี้ ที่เมืองนานจิง ประเทศจีน และ เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ระหว่างวันที่ 19 กันยายน - 4 ตุลาคม ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เพราะนักกีฬาทุกคนรู้สึกท้อแท้และหมดกำลังใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อีกเหตุผลที่กลับมาเพราะยังมีความฝันร่วมกับสมาคมตรงที่เป้าหมายการคว้าเหรียญทองในโอลิมปิกเกมส์ให้ได้

"ผมจะทำทีมเทควันโดไทยเป็นทีมสุดท้าย เพราะคงทำใจไม่ได้ที่จะไปปั้นเด็กทีมอื่น เพื่อมาเอาชนะนักเทควันโดไทย" โค้ชชาวเกาหลีใต้กล่าว

นายปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า หลังจากนี้จะมีการหารือกันถึงบทลงโทษที่โค้ชจะทำต่อนักกีฬาได้ เพื่อให้เข้าใจตรงกัน ส่วนกรณีของน้องก้อยอยากให้กลับมาติดทีมชาติอีกครั้ง เพราะตอนนี้ติด 20 คนสุดท้าย ที่จะได้คัดตัวไปแข่งเอเชี่ยนเกมส์ และไม่ว่าจะมาจากสโมสรไหนก็เปิดกว้างให้เข้ามาเป็นทีมชาติได้หมด

ส่วนนักกีฬาทีมชาติหลายคนที่ไปแข่งรายการโคเรีย โอเพ่น และปิดเฟซบุ๊ก ปิดโทรศัพท์ไป สมาคมไม่สามารถติดต่อได้ จึงอยากแจ้งว่าวันที่ 21 กรกฎาคมมีการเริ่มซ้อมกันแล้ว

ด้าน "โค้ชแม็กซ์" ชัชวาล ขาวละออ ผู้ฝึกสอนจอมเตะไทยกล่าวว่า หลังจากที่โค้ชเชกลับมา สภาพจิตใจของนักกีฬาทุกคนดีขึ้นมาก หลังจากนี้การฝึกซ้อมจะเข้มข้นและหนักเหมือนเดิม

 

คลิปโด้ชเช กลับถึงเมืองไทยแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook