5 ประเด็นร้อนหลังเกม! ลิเวอร์พูล เปิดรังถลุง อาร์เซนอล 5-1

5 ประเด็นร้อนหลังเกม! ลิเวอร์พูล เปิดรังถลุง อาร์เซนอล 5-1

5 ประเด็นร้อนหลังเกม! ลิเวอร์พูล เปิดรังถลุง อาร์เซนอล 5-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยังคงโชว์ฟอร์มได้สวยหรู ล่าสุกเปิดบ้านไล่ถล่ม "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล 5-1 เก็บสามแต้มสำคัญ นำเป็นจ่าฝูงต่อไป โดยโกยแต้มหนี สเปอร์ส อันดับ 2 ออกไปเป็น 9 คะแนน และนี่คือ  5 เรื่องหลังเกมเกี่ยวกับเกมนี้

5. ปัญหาของ เอเมรี

PAUL ELLIS/GettyImages
อาร์เซนอล ภายใต้การคุมทีมของ อูไน เอเมรี มึจุดเด่นในเกมรุกที่หวังผลได้ ทว่าในเกมนี้นอกจากจังหวะการทำประตูออกนำตั้งแต่ต้นเกมของ เอนสลีย์ เมตแลนด์-ไนลส์ แล้วก็แทบไม่มีจังหวะใดๆ ที่พวกเขาได้ลุ้นเลย

ยิ่งไปกว่านั้น ศักยภาพในแนวรับของ ไอ้ปืนใหญ่ ยังเลวร้ายสุดๆ แผงแบ็คโฟร์แต่ละรายไม่สามารถต่อกรกับแนวรุกที่จัดจ้านของเจ้าบ้านได้เลยนอกจาก โลร็องต์ กอสเซียลนี ที่ถูกเปลี่ยนตัวลงมาหลังพักครึ่ง

เดอะกันเนอร์ส ต้องแก้ปัญหาในแนวรับอย่างเร่งด่วนหากพวกเขายังหวังที่จะเร่งเครื่องในช่วงครึ่งฤดูกาลหลังเพื่อกลับมามีลุ้นแย่งท็อปโฟร์เพื่อโควต้า ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก

4. ช่องว่าง 9 คะแนน

PAUL ELLIS/GettyImages
ลิเวอร์พูล นำโด่งผู้ตามหลังในอันดับ 2 อย่าง สเปอร์ส ถึง 9 คะแนนหลังผ่านการแข่งขันนัดที่ 20 ซึ่งหากจินตนาการถึงสถานการณ์เลวร้ายที่สุดหาก หงส์แดง บุกไปแพ้ ซิตี้ พลพรรค เรือใบสีฟ้า ยังต้องอาศัยอย่างน้อยอีกถึง 3 เพื่อที่จะแซงจ่าฝูงให้ได้ นับว่าเป็นความได้เปรียบของลูกทีม เยอร์เก้น คล็อปป์ ที่แทบจะเรียกได้ว่าพวกเขายื่นมือไปคว้าถ้วย พรีเมียร์ลีก ได้ข้างหนึ่งแล้ว

3. จุดเปลี่ยนที่แดนกลางของ อาร์เซนอล

Clive Brunskill/GettyImages
ฟอร์มที่โดดเด่นนของ ลูคัส ตอร์เรย์รา กับ เดอะกันเนอร์ส ก่อนหน้านี้หายวับไปกับตาเมื่อเจ้าตัวไม่สามารถไล่ตามสปีดบอลที่รวดเร็วของเจ้าบ้านได้เลย มิดฟิลด์ร่างเล็กของ ไอ้ปืนใหญ่ ยังมีส่วนกับการถูกตัดบอลที่กลางสนามอันเป็นที่มาของการเสียประตูของทีม

2. เป้าหมายอีกไม่ไกล

Robbie Jay Barratt - AMA/GettyImages
นัดต่อไปของ หงส์แดง จะเป็นการบุกไปเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม ซึ่งการคว้าชัยชนะที่ แอนฟิลด์ แมตช์นี้อีกทั้งเป็นการทิ้งห่างผู้ตามหลังออกไปอีกช่วยสร้างความมั่นใจให้กับพลพรรค เร้ดแมชีน ก่อนศึกสำคัญที่รังของ เรือใบสีฟ้า เมื่อบรรดาแข้ง ลิเวอร์พูล ต่างพากันงัดฟอร์มที่น่าประทับใจกันทุกรายในเกมนี้

1. ยกนิ้ว ฟีร์มิโน

Robbie Jay Barratt - AMA/GettyImages
แม้ทั้ง 3 ประสานในแดนหน้าบวกกับความยอดเยี่ยมของ เซอร์ดาน ชากิรี ต่างควรที่จะได้รับการยกย่อง แต่ แฮตทริคฮีโร่ ของ หงส์แดง รายนี้ยอดเยี่ยมทั้งการประสานงานกับเพื่อนร่วมทีม,​ การเคลื่อนที่ยามมีบอลและไม่มีบอล อีกทั้งประตูที่ 2 ของเจ้าตัวที่ลากหนีแนวรับของ อาร์เซนอล ไปล่อเป้ายังแสดงให้เห็นถึงความเหนือชั้นสุดๆ

แฮตทริกของเจ้าตัวยังทำให้เขากลายเป็นแข้ง บราซิล รายที่ 3 ต่อจาก โรบินโญ (แมนฯ ซิตี้) และ อฟองโซ อัลเวซ (มิดเดิลสโบรห์) ที่ยิง 3 ประตูในเกมเดียวได้ใน พรีเมียร์ลีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook