แพ้เป็นแล้ว! แมนฯ ซิตี้ เปิดบ้านเชือด ลิเวอร์พูล 2-1 จี้ 4 แต้ม

แพ้เป็นแล้ว! แมนฯ ซิตี้ เปิดบ้านเชือด ลิเวอร์พูล 2-1 จี้ 4 แต้ม

แพ้เป็นแล้ว! แมนฯ ซิตี้ เปิดบ้านเชือด ลิเวอร์พูล 2-1 จี้ 4 แต้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บิ๊กแมตช์ต้อนรับปีใหม่กลายเป็นเกมสำคัญประจำฤดูกาลไปเสียแล้ว เมื่อต่างฝ่ายต่างต้องการ 3 แต้มเพื่อประโยชน์ในการลุ้นแชมป์ของตัวเอง งานนี้เจ้าบ้านไม่ได้มีปัญหาอะไรมากในเกมรุก แต่เกมรับจะไม่มี 2 ฟูลแบ็คตัวหลัก ด้านทีมเยือนไม่มีตำแหน่งไหนต้องกังวลเป็นพิเศษ และมาในระบบ 4-3-3

เกมครึ่งแรกเป็น แมนฯ ซิตี้ ที่ได้ครองบอลมากกว่าและคอยอาศัยความเร็วของ ราฮีม สเตอร์ลิง กับ เลรอย ซาเน เล่นงาน แต่กลายเป็นว่า ลิเวอร์พูล ที่ได้โอกาสใกล้เคียงกว่าในนาทีที่ 18 จากจังหวะที่ ซาลาห์ จ่ายทะลุช่องให้ มาเน หลุดเข้าไปยิงผ่านตัว เอแดร์ซอน ได้แล้ว แต่บอลพุ่งชนเสาอย่างน่าเสียดาย จากนั้น จอห์น สโตนส์ พยายามจะเตะทิ้งแต่ไปติด เอแดร์ซอน บอลกระดอนกลับจะเข้าประตูตัวเองอยู่แล้ว แต่ สโตนส์ ยังตามไปเตะทิ้งได้ทันแบบเส้นยาแดงผ่าแปด

ทั้งคู่ต่างมีโอกาสคนละครั้งหลังจากนั้นจาก ซาดิโอ มาเน กับ แบร์นาร์โด้ ซิลวา แต่ต่างฝ่ายทำได้ไม่ดีพอ แต่ แมนฯ ซิตี้ ยังทำได้ดีกว่าและได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 41 จากจังหวะที่ อเกวโร เอาบอลลงในเขตโทษได้ ก่อนสลัดหนี ลอฟเรน แล้ววอลเลย์มุมแคบตุงตาข่าย

gettyimages-1076912636-594x59

จากนั้นต่างฝ่ายพยายามอย่างหนักที่จะทำประตูเพิ่มแต่ไม่มีใครทำได้ ทำให้จบครึ่งแรก แมนฯ ซิตี้ ออกนำไปก่อน 1-0

เริ่มครึ่งหลังฝ่าย ซิตี้ ยังครองเกมได้มากว่า แต่ ลิเวอร์พูล เองยังคงเล่นเกมสวนกลับได้น่ากลัว นาทีที่ 56 อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ได้โอกาสลองยิงไกล แต่บอลเฉี่ยวเสาออกไป หลังจากนั้นเป็นตาของ ซิตี้ บ้างที่ได้โอกาสยิงไกลจาก ดานิโล แต่บอลไม่ตรงกรอบเช่นกัน

นาทีที่ 63 ลิเวอร์พูล ชวดได้ประตูอีกครั้ง จากจังหวะที่ได้ลุ้นเปิดลูกฟรีคิกเข้าเขตโทษ เอแดร์ซอน พยายามออกมาชกบอลแต่ไม่โดน ก็อมปานี โขกสกัดไปเข้าทาง ฟีร์มิโน ได้ยิงสวน แต่ก็อมปานี ยังดักบอลได้หวุดหวิด

gettyimages-1076868148-594x59

อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล มาได้ประตูตีเสมอจนได้ในนาทีถัดมา จากจังหวะที่ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ วางบอลยาวไปเสาไกลให้ โรเบิร์ตสัน ตามมาแปบอลกลับไปเสาแรก ฟีร์มิโน ยืนอยู่โล่งๆคนเดียวโขกจ่อๆเข้าไปไม่เหลือ

อย่างไรก็ตาม แมนฯ ซิตี้ ใช้เวลาไม่นานนักก็ออกนำ ลิเวอร์พูล เป็น 2-1 จากจังหวะที่ แบร์นาร์โด้ เล่นเกมสวนกลับโดยการจ่ายบอลให้ สเตอร์ลิง ไม่ล้ำหน้า ก่อนที่จังหวะสุดท้ายจะไหลให้ ซาเน หลุดเข้าเขตโทษเข้าไปยิงหนีมือ อลิสซอน ชิ่งเสาเข้าประตู

ท้ายเกม ลิเวอร์พูล ชวดได้ประตูอีกครั้งจากจังหะที่ ซาลาห์ เบียดเอานะ สโตนส์ ก่อนได้ยิงในเขตโทษ แต่ เอแดร์ซอน ยังปัดไว้ได้ จากนั้นในจังหวะเตะมุม ไวนัลดุม ได้โอกาสยิงจ่อ ๆ แต่ยังไปติดบล็อกของแนวรับ ซิตี้ ที่ออกันแน่น

ก่อนหมดเวลาไม่กี่อึดใจ แมนฯ ซิตี้ ชวดได้ประตูเพิ่มแบบไม่น่าเชื่อจากโอกาสของ แบร์นาร์โด้ กับ สเตอร์ลิง แต่ถึงจะไม่ได้ประตูเพิ่ม พวกเขาก็สามารถเก็บ 3 คะแนนได้สำเร็จด้วยผลบอล 2-1 และกลายเป็นทีมแรกที่เอาชนะ ลิเวอร์พูล ได้ใน พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ เก็บเพิ่มเป็น 50 คะแนน กลับขึ้นมาอยู่อันดับ 2 อีกครั้ง ส่วน ลิเวอร์พูล ยังรั้งจ่าฝูงจากการมี 54 คะแนนเท่าเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook