เทปลับฉบับเพื่อนร้าย : หนึ่งปากคำที่ทำ "เบนเซมา" ตกนรกทั้งเป็น

เทปลับฉบับเพื่อนร้าย : หนึ่งปากคำที่ทำ "เบนเซมา" ตกนรกทั้งเป็น

เทปลับฉบับเพื่อนร้าย : หนึ่งปากคำที่ทำ "เบนเซมา" ตกนรกทั้งเป็น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คาริม เบนเซม่า เคยเป็นแข้งดาวรุ่งสายโป้งปิดสกอร์ที่เฉียบคมที่สุด เขายิงประตูได้ทุกจังหวะ และที่สำคัญเขาอยู่บนเส้นทางที่จะเป็นนักเตะระดับโลกในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า และหากไม่มีอะไรผิดพลาด แชมป์เวิลด์ คัพ 2018 คือถ้วยที่เขาต้องมีส่วนร่วม หากไม่เกิดเหตุการณ์ในปี 2015 เสียก่อน

"คุณตำรวจผมขอแจ้งความ" สีหน้าไม่สู้ดีของนักเตะทีมชาติฝรั่งเศสอีกคนอย่าง มาติเยอ วัลบูเอน่า โร่เข้าแจ้งความหลังจากมีความลับบางอย่างของเขาที่ตกไปอยู่ในมือของผู้ไม่ประสงค์ดี … และเขาเชื่อว่า คาริม เบนเซม่า มีเอี่ยว

 

เรื่องราวดังกล่าวยืดเยื้อมาเป็นเวลาถึง 2 ปี ช่วงเวลาที่ซัดกันบนศาลทั้ง วัลบูเอน่า และ เบนเซม่า ไม่เคยกลับมามีส่วนร่วมกับทัพ เลส์ เบลอส์ เลยแม้แต่หนเดียว นี่คือเรื่องที่ทำให้ทั้งสองผีไม่เผาเงาไม่เหยียบกันอีกเลยจนถึงบัดนี้ และเมื่อถาม เบนเซม่า ว่าจะยอมจับมือกับ วัลบูเอน่า เพื่อคืนดีหรือไม่? เขาตอบกลับแค่ว่า "เก็บมือของเอ็งไว้เถอะ" ... อะไรทำให้ต้องชิงชังกันขนาดนั้นกันแน่?

The Sex Tape

มาติเยอ วัลบูเอน่า กำลังอยู่ในช่วงเวลายอดเยี่ยมของอาชีพค้าแข้งในปี 2015 เขาเล่นให้ทีมชาติฝรั่งเศสอย่างต่อเนื่อง และเพิ่งย้ายกลับสู่บ้านเกิดเป็นกำลังสำคัญให้กับ โอลิมปิก ลียง ดังนั้งจึงพอจัดลำดับเขาไว้ในหมวดหมู่คนมีชื่อเสียงระดับประเทศได้สบายๆ  

 1

ว่ากันว่ายิ่งสูงก็ยิ่งหนาว การทำดีเพียง 1 ครั้งอาจจะไม่ได้ทำให้เขาถูกจดจำและนำไปพูดถึง ทว่าหากวันหนึ่งเขาเคยทำอะไรพลาดขึ้นมาแล้วล่ะก็ รับรองได้ว่าเรื่องราวเหล่านั้นจะถูกสื่อและผู้ไม่หวังดีขุดคุ้ยอย่างสนุกเลยทีเดียว โดยเฉพาะเรื่องเซ็กซ์ เรื่องส่วนตัวที่คนส่วนรวมชอบสอดส่องมากที่สุด

วัลบูเอน่า เองก็มีรสนิยมของตัวเขาเอง ต้นเหตุของเรื่องนี้เกิดจากการที่เขาถ่ายคลิปขณะมีเพศสัมพันธ์กับแฟนสาวในช่วงเดือนกรกฎาคม ทว่าหลังจากกิจกรรมสิ้นสุด บทรักระหว่างเราสองกลับไม่ใช่ความลับที่รู้แค่สองเรา...2 เดือนผ่านไป คลิปที่ต่อมาได้กลายเป็นเซ็กซ์เทปนี้ตกอยู่ในมือของคนร้าย และไม่ต้องสืบเลยว่าสิ่งใดจะตามมา ...

 2

ใช่แล้ว การ “แบล็คเมล์” เรียกเงิน เกิดขึ้น … 150,000 ยูโร คือตัวเลขที่กลุ่มคนร้ายเคาะเครื่องคิดเลขมาแล้วว่า "นิ่มๆ" เพราะตอนนั้นค่าเหนื่อยของ วัลบูเอน่า ที่รับกับ ลียง อยู่ที่ราว 50,000-70,000 ยูโร ค่าไถ่ในระดับหลักแสนถือว่าเป็นอะไรที่จิ๊บๆ สำหรับนักฟุตบอลเบอร์ต้นๆ ของประเทศ ก่อนหน้านี้เคยมีการแบล็คเมล์นักเตะดังมาแล้ว หนนั้นเป็น ฌิบริล ซิสเซ่ ซึ่งรายนั้นยอมจ่ายและจบเรื่อง เทปลับดังกล่าวก็ไม่ถูกเผยออกมาตามสัญญา

อย่างไรก็ตามหนนี้เหล่าโจรคิดตื้นเกินไป วัลบูเอน่า ไม่ยอม เขามุ่งหน้าไปยังสถานีตำรวจ เพื่อบอกว่าตัวเองกำลังเจอกับสถานการณ์แย่ๆ อะไรบ้าง และเรื่องของการสาวไส้กลุ่มคนเลวจึงได้เริ่มขึ้น และไม่มีใครคิดว่าการลากอวนครั้งนี้จะมีปลาใหญ่อย่าง เบนเซม่า ติดร่างแหมาด้วย

ถอดรหัสความโชคร้าย

หลังจาก วัลบูเอน่า นำเรื่องไปส่งถึงตำรวจ เพื่อนร่วมทีมชาติอย่าง ฌิบริล ซิสเซ่ ก็ถูกเรียกเข้าไปให้ปากคำกับเรื่องดังกล่าวทันที เขาเข้าไปพบเจ้าหน้าที่ตามคำสั่ง ในขณะที่สื่อเองยังจับความไม่ได้ศัพท์ ก็กระเดียดพาดหัวชี้นำไปว่า “ซิสเซ่ มีเอี่ยวด้วย” แต่ความจริงแล้ว เจ้าหน้าที่อยากได้ข้อมูลจาก ซิสเซ่ ที่เคยโดนกรณีเดียวกับ วัลบูเอน่า ในปี 2008 เพียงแต่ว่าเขายอมจ่ายเงินค่าไถ่คลิป 100,000 ยูโรเพื่อจบปัญหา นอกจากนี้เขายังเป็นคนแรกๆ ที่เข้าไปคุยกับ วัลบูเอน่า ในเรื่องนี้อีกด้วย

 3

"ผมไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้เลย มาติเยอ คือเพื่อนของผม ผมแค่เตือนเขาว่า เรื่องนี้อาจจะสร้างความเดือดร้อนให้เขา และตัวผมก็เป็นได้ มันก็แค่นั้น ที่ตำรวจเรียกตัวผมไป ก็เพื่อสอบถามถึงเรื่องนี้ในมุมมองของผม" หลังจากปล่อยตัว ซิสเซ่ ก็รีบแจกแจงให้ชัดเจนก่อนที่สื่อจะเอาไปเขียนจนกลายเป็นเรื่องใหญ่โต

คนแรกจบไป…รายที่ 2 ตามมา คาริม เบนเซม่า คืออีกคนที่เข้าไปคุยกับ วัลบูเอน่า ถึงเรื่องการแบล็คเมล์ดังกล่าว เพียงแต่ว่าดาวยิงจาก เรอัล มาดริด ส่อแววพิรุธกว่าใครเพื่อน เพราะแค่แนะนำให้ วัลบูเอน่า จ่ายเงินเสียจะได้จบๆ ไปยังไม่พอ รายละเอียดอื่นๆ นี่สิที่ทำให้ วัลบูเอน่า เอะใจว่าไอ้หมอนี่คืองูพิษหรือเปล่า?  

 4

เบนเซม่า คายสิ่งที่เขารู้ออกมาทั้งหมด คนที่ฉวยเทปลับไปชื่อว่า คาริม เซนาติ หรือ "คาริม ซี" ซึ่งเป็นเพื่อนของเขา และการที่เขามาคุยกับ วัลบูเอน่า ก็เพราะเกิดจากการไหว้วานของเพื่อนปริศนาคนนี้นี่เอง

"ฉันจะบอกอะไรให้ นายต้องไปคุยกับคนนี้ เขาจะมาคุยกับนาย ฉันรับรองว่าวีดีโอนี้จะหายไปทันทีเหมือนกับกลุ่มควันที่สลายไปและไม่สามารถตามกลับมาได้อีกเลย ถ้านายตกลงจะจ่ายเงินเพื่อนของฉันจะมาที่ลียง … นายสามารถจบเรื่องนี้กับเขาได้เลย" นี่คือคำพูดที่สื่ออันดับ 1 ในประเทศฝรั่งเศสขุดคุ้ยมาได้หลังจากที่ วัลบูเอน่า แจ้งความว่า เบนเซม่า มีเอี่ยวกับคดีนี้

"คำพูดของเขาแสดงให้เห็นว่าไม่มีความเคารพกันเลย ก่อนหน้านี้ผมเป็นห่วงเขามากๆ แต่ตอนนี้รู้สึกว่าเขาทำให้ผมเป็นคนโง่ ผมไม่เคยจินตนาการเลยว่า คาริม เบนเซมา มีส่วนเกี่ยวข้องในครั้งแรกที่มีการเปิดโปงเรื่องนี้ ผมผิดหวังมากจริงๆ (กับคาริม) เมื่อพบว่าความสัมพันธ์ระหว่างเรามันไม่ใช่สิ่งที่จริงใจเหมือนอย่างที่เขาบอก" วัลบูเอน่า กล่าวกับสื่ออย่าง เลอ ม็องด์

เจ้าหน้าที่รับความจากเจ้าทุกข์และเรียก เบนเซม่า เข้ามาสอบสวนเป็นเวลาถึง 1 คืนเต็มๆ ในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน 2015  แต่หลังจากการสอบสวนจบสิ้นลง เบนเซม่า ออกจากสถานีตำรวจได้ไม่ถึง 24 ชั่วโมง นักข่าวเริ่มทำหน้าที่ของพวกเขาอีกครั้ง และมี เบนเซม่า เป็นเหมือนกับเป้าซ้อมยิง แค่พาดหัวผู้คนก็สามารถคล้อยตามได้โดยง่ายกับสถานการณ์นี้ 

แถมหลังจากนั้นไม่นาน กลุ่มเพื่อนจากสลัมในวัยเด็กของ เบนเซม่า ที่นำโดย "คาริม ซี" ถูกจับจากคดีล้างบางยาเสพติดครั้งใหญ่ของฝรั่งเศส และเมื่อค้นที่พักของผู้ต้องสงสัยก็พบว่า เจอเสื้อกับรองเท้าพร้อมลายเซ็นเบนเซม่าเป็นหนึ่งในทรัพย์สินของสมาชิกแก๊งค้าโคเคนนี่ด้วย ยิ่งทำให้สังคมตราหน้าใส่เขาว่าเป็นไอ้เลวจอมทรยศ เพราะเป็นมิตรกับคนที่มาแบล็คเมล์เพื่อนร่วมทีมชาติ

เบนเซม่า พยายามแก้ตัวพัลวัน เขาแค่ย้ำเตือนว่ากับ วัลบูเอน่า และนำเสนอมุมมองแบบคนกลางว่าควรจะจบเรื่องนี้อย่างไร  แต่ตอนนี้หลักฐานมากมาย กองอยู่บนโต๊ะสอบสวน และถูกตีพิมพ์ลงหนังสือพิมพ์ มันจึงยากมากที่ใครจะยอมเชื่อสิ่งที่ เบนเซม่า ชายผู้มีแก๊งจากสลัมเป็นเพื่อนคนนี้แก้ต่าง  

 5

"ผมไม่รู้ว่า เบนเซม่า กล้าพูดได้อย่างไรว่าพยายามจะช่วยลูกความของผม เขาคุยกับคนกลางมาแล้วหวังว่ามันจะช่วยได้" ปอล อัลแบร์ต อวิแย็งส์ ทนายของฝั่ง วัลบูเอน่า ขำตายชักกับสิ่งที่ เบนเซม่า แก้ตัว  

ซ้ำร้ายเข้าไปอีก เลอ กิ๊ป สื่อกีฬาชื่อดังของฝรั่งเศส ยังมีเทปที่ เบนเซม่า คุยกับ เซนาติ ถึงเรื่องของ วัลบูเอน่า และ เซ็กซ์เทป ซึ่งเนื้อความเหมือนกับที่ วัลบูเอน่า นำไปบอกกับตำรวจ เพียงแต่ว่ามีหลายจังหวะที่ทั้ง 2 คนหัวเราะกันกับเรื่องที่กำลังพูด...

ความจริงจะเป็นอย่างไรก็ตามแต่ ตอนนี้เขาซวยจริงๆ แล้วล่ะ

หาเหตุผลล้างมลทิน

"ผมโดนจับ ราวกับว่าผมเป็นคนชั่ว แต่ไม่เลย ตอนที่ผมอยู่ในห้องควบคุมตัวกับตำรวจแบบตัวคนเดียวผมฟุ้งซ่านมาก ผมแค่ถามตัวเองว่า ‘เรามาอยู่ที่นี่ได้ยังไง’"

เบนเซม่า ถูกกันตัวไว้ 1 คืนให้นอนในห้องขังเพื่อพาตัวไปขึ้นศาล เรื่องนี้พาลให้คนสนิทของเขาหลายคนหัวเสียมาก นี่คือนักฟุตบอลที่เล่นให้กับทีมชาติ เขาจะไม่หนีไปไหนแน่ ดังนั้นการให้เขานอนพักในโรงแรมไม่ใช่เรื่องที่หนักหนาอะไรเลย

 6

"คุณเบนเซม่า วันนี้คุณพักที่โรงแรมก่อน ห้ามออกไปไหน คุณยังอยู่ในการเรียกตัวของศาล เราอาจจะเรียกตัวคุณไปให้การในชั้นศาลได้ทุกเมื่อ แค่เนี๊ยะ! มันยากเย็นตรงไหน" เอเย่นต์ของ เบนเซม่า กล่าว

เรื่องนี้ส่งผลกระทบชิ่งวิ่งชนไปทั่วโต๊ะเหมือนกับลูกสนุ๊กเกอร์ เบนเซม่าถูกคุมขัง, ต้องขึ้นศาล เท่านั้นยังไม่พอ เขายังถูกตัดสิทธิ์จากทีมชาติฝรั่งเศสที่เขาติดธงมาตั้งแต่อายุ 19 ปีอีกด้วย

"ดิดิเย่ร์ เดส์ชองส์ และโนเอล เลอ กราต ได้เข้าหารือเกี่ยวกับสถานการณ์ของเบนเซม่า ทั้งสองคนตัดสินใจว่าคาริม เบนเซม่าจะไม่มีส่วนร่วมในยูโร 2016" นี่คือแถลงการณ์จากสหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส

 7

"สถานการณ์ของเบนเซม่า" สมาพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศสใช้คำนี้เพื่อมัดรวมเรื่องทุกอย่างที่เกิดขึ้นกับเขาเข้าด้วยกัน ไม่มีการชี้ชัดๆ ว่าเหตุผลที่ไม่เรียกมาจากเรื่องเซ็กซ์เทปหรือไม่ แต่ที่แน่ๆ เบนเซม่า ที่ยิงไป 25 ประตูจากการลงเล่นให้กับ มาดริด 29 นัด ฤดูกาลนั้นหมดสิทธิ์ลงเล่นศึกชิงแชมป์ยุโรปในแผ่นดินเกิดของตัวเองเมื่อปี 2016 เขาหมดอนาคตในการเล่นให้กับทีมชาติและกลายเป็นแค่อดีตเท่านั้น

เบนเซม่า เสียคนไปไม่น้อยกับคดีความที่ยังไม่ถูกตัดสินว่าเขาผิดจริงหรือไม่ ขณะที่ฝั่ง วัลบูเอน่า ให้สัมภาษณ์กับสื่อทีไร เบนเซม่า ก็จะถูกไปลากไปเขี่ยวข้องเสมอ ภาพลักษณ์ของเขาติดลบ แทบไม่เหลือความดีความชอบที่เคยทำมา

"ผมไม่มีทางทำอย่างนี้ (แบบที่เบนเซม่าทำ) แน่ แม้กับคนที่ผมเกลียดก็ตาม" นี่พาดหัวของ เลอ กิ๊ป สำหรับการเอาไมค์จ่อปาก วัลบูเอน่า ในช่วนเดือนพฤศจิกายน ปี 2015

คาริม เบนเซม่า ที่อยู่ในอาการเครียดมากกับสถานการณ์ในตอนนั้นรู้ว่าเขาต้องออกมาแก้ต่างให้ตัวเองบ้าง เขานัดแถลงข่าวครั้งใหญ่กับช่อง TF1 ซึ่งในวันนั้นมีชาวฝรั่งเศสรอชมสิ่งที่ออกจากปากเขาเป็นจำนวนถึง 7.5 ล้านคน

 8

"ตอนที่ผมได้ยินว่าใครต่อใครต่างหาว่าผมเป็นคนพยายามแบล็คเมล์เรียกเอาเงินจากเขา ผมหงุดหงิดเป็นบ้า เพราะมันไม่ใช่ความจริง ที่บอกว่าผมและเพื่อน (เซนาติ) ร้อนเงินยิ่งไปกันใหญ่ ผมหาเงินได้เยอะมาตั้งนานแล้ว อย่างเดียวที่ผมเสียใจกับเรื่องนี้คือตอนที่ผมคุยโทรศัพท์กับเซนาติ และผมดันแสดง 2 อารมณ์ออกมาพร้อมกันทั้งหัวเราะ และเสียใจ...ผมขอโทษกับ วัลบูเอน่า และครอบครัวของเขา"

"ผมไม่ผิด ผมไม่ได้เล่นละคร ผมไม่ได้มีเจตนาจะเล่นเกมกับใคร ตอนที่ผมไปคุยกับ วัลบูเอน่า ผมไปคุยกับเขาเพื่อแสดงความจริงใจ อย่างที่ผมกำลังคุยกับพวกคุณตอนนี้แหละ"

"หวังว่ามันจะจบลงด้วยดี และจะไม่มีใครได้รับผลกระทบกับเรื่องนี้" นี่คือทุกสิ่งที่เขาบอกในช่วงเวลาที่กำลังมีคดีความติดตัว เมื่อเดือนธันวาคม 2015

การพยายามไกล่เกลี่ยในฐานะคนกลาง เป็นการทำให้เขาเหมือนกับติดอยู่ในใยแมงมุม ยิ่งแก้ก็ยิ่งพัน ยิ่งปฎิเสธก็ยิ่งกลายเป็นเหยื่อของสื่อที่เปรียบเหมือนกับแมงมุมที่พร้อมจะสาวใยมาเล่นงานเขา ดังนั้นการที่เขายอมบอกทุกสิ่งที่เขารู้โดยไร้เงื่อนไขใดๆต่อหน้าตำรวจจึงเกิดขึ้น

การต่อสู้เพื่อความบริสุทธิ์

ฟุตบอลยูโร 2016 จบลงไปด้วยการที่ฝรั่งเศส ได้รองแชมป์ ขณะที่คดีความของ เบนเซม่า ยังสะสางกันไม่จบ ฝั่ง เบนเซม่า ยังคงโดนสอบสวนอยู่เรื่อยๆ และตัวเขาเองก็พยายามอุทธรณ์เพื่อให้ศาลรื้อคดีนี้และตรวจสอบหลักฐานใหม่อีกครั้ง ทั้งหมดทั้งมวล เขาทำมันเพราะว่าอยากจะเคลียร์ตัวเองให้เป็นผู้บริสุทธิ์และกลับมาเป็นที่ยอมรับของเหล่าบิ๊กๆ ในทีมชาติฝรั่งเศส เพื่อเรียกเขามาติดทีมชุดฟุตบอลโลก 2018

 9

เดือนมิถุนายน 2017 หลังจากเครียดมานาน เบนเซม่า และทนายของเขามีหลักฐานเข้ามาแก้ต่างเพิ่มเพื่อนำมาเสนอต่อศาล "หลักฐานดังกล่าว" คือสิ่งที่เป็นปริศนา ไม่มีสื่อไหนสามารถคุ้ยแคะออกมาได้ว่า คืออะไร แต่สิ่งนี้นี่เองทำให้ศาลฝรั่งเศสตัดสินใจตอบรับคำขออุทธรณ์ในคดีดังกล่าว เพื่อการสืบสวนพยานหลักฐานใหม่อีกครั้ง และเพื่อสืบหาความจริงที่ชัดเจนจนกระจ่างแจ้ง ซึ่งทั้งหมดได้รับการเปิดเผยจาก ปาทริซ สปิโนซี ทนายความส่วนตัวของเบนเซมา

ณ ช่วงที่ความจริงเริ่มไขออกมาทีละเปราะ ท่าทีของ วัลบูเอน่า เปลี่ยนไป จากที่เคยด่า เบนเซม่า ว่าเป็นไอ้สวะงูสารพัดพิษ กลับกลายเป็นคำพูดเชิงขอคืนดี วาพร้อมจะกลับมาเล่นด้วยกันในนาทีมชาติฝรั่งเศสอีกครั้งในฟุตบอลโลก และพร้อมจะจับมือกันหากได้เจอหน้า  

คำตอบของ เบนเซม่า ก็เหมือนที่เราได้กล่าวไว้ข้างต้น "เก็บมือเอ็งไว้เถอะ" เขาไม่ให้อภัย เกือบ 2 ปี ที่ผ่านมาทำลายชีวิต เบนเซม่า ไปไม่น้อย เขารู้แก่ใจว่าเขาไม่ผิด แต่คนอื่นไม่คิดแบบนั้น เขาโดนล้อเลียน เหยียดหยาม และด่าทอ มันส่งผลให้เกิดอะไรหลายๆ อย่างกับชีวิตทั้งในและนอกสนามของเบนเซม่า

"เขามีบางอย่างผิดปกติจริง ๆ นะ ทุก ๆ อย่างในเรื่องของเขาเนี่ย" เบนเซมากล่าวกับ L'Equipe “ตอนผมได้ยินเขาบอกว่าพร้อมจะเล่นกับผมอีกครั้ง และที่ฟังมาแต่แรกว่าผมเป็นไอ้สวะ ผมขู่กรรโชกเขา ทำเขาขวัญผวา สุดแต่จะปั้นเรื่องขึ้นมา ... แล้วก็มาอยากเล่นกับผมเนี่ยนะ!”

"เขาบอกว่าจะไม่ฟ้องร้องเลยแม้ผมเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้จริงๆ แต่ตลอดกว่าปีครึ่งมานี่ ผมเป็นคู่อาฆาตของเขา เป็นคนเลว เป็นนักเลง ผมต้องถูกลงโทษ ถูกลากมาแปดเปื้อน ชื่อของผมและครอบครัวต้องมาโสมม”

ความแค้นแบบผีไม่เผาเงาไม่เหยียบทำให้ เบนเซม่า พยายามหาหลักฐานมาล้างมลทิน และวันที่ 12 กรกฎาคม ปี 2017 ทุกอย่างโป๊ะเชะ จะด้วยหลักฐานอะไรก็ตามแต่มันทำให้ศาลยุติธรรมได้พบกับความจริงข้อหนึ่ง เรื่องนี้กลายเป็นไฟไหม้ฟางจากสื่อ และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำกันเกินหน้าที่

การเริ่มคุยกันระหว่าง เบนเซม่า กับ วัลบูเอน่า ถึงกรณีเทปลับดังกล่าวเกิดขึ้นในแคมป์เก็บตัวทีมชาติฝรั่งเศส ซึ่งเหตุผลที่เป็นเช่นนั้นเกิดจากความพยายามจับแพะชนแกะของเจ้าหน้าที่ตำรวจชื่อ แยน เบรสเซ็ตต์ ที่แกล้งทำตัวเป็นเพื่อนของ วัลบูเอน่า ที่ชื่อว่า “ลูคัส” แล้วติดต่อกับเพื่อนของ เบนเซม่า ซึ่งที่สุดแล้วการแอบสวมรอยครังนี้จึงเป็นการ "ชี้นำ" นักเตะทั้ง 2 คนให้ถกประเด็นร้อนตอนที่พวกเขาใกล้ชิดกันในช่วงรับใช้ชาติ ก่อนจะกลายเป็นเรื่องใหญ่อย่างที่ได้กล่าวไปทั้งหมดก่อนหน้านี้

 10

ที่สุดแล้ว ศาลยุติธรรมสูงสุดของประเทศฝรั่งเศสได้ตัดสินใจรื้อคดีดังกล่าวมาสอบสวนใหม่อีกครั้งเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่ตัวผู้เสียหายและผู้ถูกกล่าวหาเปลี่ยนไป เบนเซม่า กำลังจะได้โอกาสพิสูจน์ความบริสุทธิ์ตัวเองจากการกระทำของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์แล้ว

Netflix ได้ผลิตสารคดีที่ชื่อว่า "Le K Benzema" กับการตามติดเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด พวกเขาส่งสื่อรุ่นเก๋าอย่าง บิซ็องเต้ ดูลุช ลงพื้นที่การสืบสวนสอบสวนครั้งนี้ ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับว่าคดีนี้มีหลักฐานอ่อนมาก แต่ก็เป็นเรื่องที่ให้ร้ายผู้เกี่ยวข้องได้ จากการชี้นำ ที่เปิดเผยความลับมากเกินกว่าที่คดีอื่นๆ ในประเทศแห่งนี้ทำกัน

"เรื่องนี้อื้อฉาวมาก มีหลายสิ่งบิดเบือนหลังจากการสืบสวนครั้งแรก ผมว่าถ้าเราพิจารณากันแบบเป็นความลับ จริงๆ มันควรจะเป็นแบบนั้นเพราะมันจะเป็นการสืบสวนคดีแบบปกติ แต่ทางการบอกราวกับว่าสื่อเป็นคนที่ทำให้เรื่องนี้ยุ่งยาก เรื่องมันเกิดขึ้นเร็ว ดังนั้นเขาต้องเรียบเรียงเหตุการณ์ให้ดีก่อนที่จะสรุปอะไรออกไป"

การลุยขุดคุ้ยแบบเอาสนุกทำให้ เบนเซม่า และ วัลบูเอน่า เกลียดจนยากจะคืนดีกัน ทำให้โลกรู้ว่าหลายครั้งการตัดสินอะไรไปตามที่ตาเห็นโดยไม่ได้ผ่านการใช้สมองวิเคราะห์ทำให้เรื่องร้ายๆ เกิดขึ้น และทำให้ใครหลายคนกลายเป็นผู้ถูกกล่าวหาจากการตั้งตนเป็นศาลเตี้ย

ณ ตอนนี้ เบนเซม่า ดูไม่มีอะไรต้องเป็นห่วงอีกแล้ว แม้คดีจะยังเดินหน้าต่อ แต่ทนายฝั่ง วัลบูเอน่า ก็ไม่ได้ยื่นคำร้องใดๆ ต่อจากการตัดสินของศาลครั้งล่าสุด จะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม เขามีโอกาสที่จะได้รับความยุติธรรมกลับคืนมา เพียงแต่ว่ามันไม่แฮปปี้เอนดิ้งเท่าไรนัก

 11

เบนเซม่า ถูกกล่าวหา และพลาดคว้าแชมป์โลกกับทีมชาติฝรั่งเศสในฟุตบอลโลกปี 2018 แต่อย่างน้อยๆชัยชนะในสังเวียนชีวิตก็เกิดขึ้นกับเขา มันคืออิสระที่ทำให้เขาไม่ต้องถูกสายตาของใครตัดสินอีกแล้ว และมันเป็นบทเรียนให้เขารู้ว่าบางครั้งการพยายามจะช่วยใครก็อาจะส่งผลร้ายมาสู่ตัวเองหากไม่ประเมินกำลังตัวเองที่จะรับไหวไว้ให้ดี

การคิดหน้าคิดหลังเกี่ยวกับคำพูดของตัวเองน้อยเกินไป ทำให้เขาเสียเพื่อนในอาชีพค้าแข้งไป เขาอาจไม่ได้เป็นผู้กระทำผิดด้วยตัวเอง แต่เมื่อทราบเรื่องแล้ว กลับพยายามช่วยเหลือเพื่อนในวัยเด็ก ซ้ำร้ายดันมีหลักฐาน ที่เขาแสดงอารมณ์ขันเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ออกมา ซึ่งก็กลายเป็นเรื่องใหญ่เข้าไปอีก  ...บทเรียนนี้มีราคาแพงสอนทุกคน ที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ได้ทั้งหมดอย่างแท้จริง

"ก่อนจะสนุกปาก จงคำนึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับคนที่พูดถึงด้วย"

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ เทปลับฉบับเพื่อนร้าย : หนึ่งปากคำที่ทำ "เบนเซมา" ตกนรกทั้งเป็น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook