ขอแก้มือหน่อย! "คริสเตียน ลี" เตรียมบู๊ "เอ็ดเวิร์ด เคลลี่" ศึก ONE: ETERNAL GLORY

ขอแก้มือหน่อย! "คริสเตียน ลี" เตรียมบู๊ "เอ็ดเวิร์ด เคลลี่" ศึก ONE: ETERNAL GLORY

ขอแก้มือหน่อย! "คริสเตียน ลี" เตรียมบู๊ "เอ็ดเวิร์ด เคลลี่" ศึก ONE: ETERNAL GLORY
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คริสเตียน ลี นักกีฬาชาวสิงคโปร์ ดีกรีอดีตผู้ท้าชิงแชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวต เตรียมรีแมตช์กับ เอ็ดเวิร์ด เคลลี่ ยอดฝีมือรุ่นพี่ชาวฟิลิปปินส์ ในศึก ONE: ETERNAL GLORY ณ อิสตอร่า เสนายัน กรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย ในวันที่ 19 มกราคม 2019 ซึ่งนี่จะถือเป็นการพบกันอีกครั้งหลังจากที่ก่อนหน้านี้ลีเป็นฝ่ายแพ้ฟาวล์เพราะผิดกติกา

สำหรับทั้งคู่ถือเป็นนักกีฬาระดับแนวหน้าในพิกัดเฟเธอร์เวต ซึ่งมี มาร์ติน เหงียน จากออสเตรเลียเป็นแชมป์อยู่ และแน่นอนว่าศึกครั้งนี้ระหว่างลีกับเคลลี่ จะทำให้ผู้ชนะได้โอกาสก้าวขึ้นไปชิงเข็มขัดแชมป์ในอนาคตต่อไป

ย้อนไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ทั้งคู่เคยขึ้นสังเวียนดวลกันมาแล้วในศึก ONE: BEYOND THE HORIZON โดยไฟต์นั้นเริ่มต้นได้อย่างดุเดือด ก่อนในช่วงกลางยกแรกจะเป็นจอมบู๊ชาวสิงคโปร์ที่จับเคลลี่ทุ่มลงพื้น แต่โชคร้ายที่ส่วนศีรษะของฝ่ายหลังสัมผัสผืนผ้าใบเต็มๆ ซึ่งถือเป็นท่าต้องห้ามและผิดกติกาอย่างรุนแรง ทำให้กรรมการตัดสินให้ลีเป็นฝ่ายแพ้ฟาวล์ไป

สำหรับลี วัย 20 ปี คือหนึ่งในดาวรุ่งพุ่งแรงที่สุดของ ONE Championship ด้วยอายุแค่นี้แต่เจ้าของฉายา "The Warrior" แสดงให้เห็นฝีมือและพรสวรรค์ที่เหนือชั้น ภายใต้การดูแลของ เคน ลี คุณพ่อของเขาจากค่าย United MMA ที่ฮาวาย และค่าย Evolve MMA ที่สิงคโปร์ ซึ่งรายล้อมไปด้วยแชมป์โลก ทำให้เขาถือเป็นอัจฉริยะคนนึงของวงการศิลปะป้องกันตัวในยุคปัจจุบัน

นอกจากนี้ เขายังเป็นน้องชายของ แองเจล่า ลี แชมป์ ONE รุ่นอะตอมเวตหญิง ซึ่งทั้งคู่มักจะฝึกซ้อมด้วยกันอยู่เสมอ ในเดือนพฤษภาคม 2018 ที่ผ่านมา ลีเพิ่งได้โอกาสท้าชิงแชมป์ครั้งแรกกับเหงียนอย่างสมศักดิ์ศรี ซึ่งน่าเสียดายที่ต้องเป็นฝ่ายพ่ายคะแนนไปอย่างไม่เป็นเอกฉันท์ แต่ก็นับเป็นประสบการณ์ที่ดีและทำให้เขาแข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิม

ด้านเคลลี่ จอมเก๋าวัย 34 ปี คือหนึ่งสมาชิกจาก Team Lakay หนึ่งในค่ายศิลปะป้องกันตัวที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก จากประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นแหล่งรวมตัวของแชมป์โลกอย่าง เอดูอาร์ด โฟลายัง, โจชัว พาซิโอ, เกเฮ ยูสตาเกียว และ เควิน เบลิงกอน นั่นเอง

ทั้งนี้ ในศึก ONE: ETERNAL GLORY คู่เอกของรายการจะเป็นการป้องกันเข็มขัดแชมป์รุ่นสตรอว์เวต ระหว่าง โจชัว พาซิโอ ชาวฟิลิปปินส์ พบกับ โยสุเกะ ซารูตะ ผู้ท้าชิงจากประเทศญี่ปุ่น

สามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ได้ในวันเสาร์ที่ 19 มกราคม 2562 ตั้งแต่เวลา 22.15 น. เป็นต้นไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook